GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Giáo xứ An Đạo hành hương Năm Thánh

Theo lời mời của giáo xứ Đền thánh Quần Phương, giáo xứ An Đạo đã hành hương Năm Thánh tại Quần Phương thứ Ba, ngày 09 tháng 10 năm 2018.
Giáo xứ An Đạo hành hương Năm Thánh
Theo lời mời của giáo xứ Đền thánh Quần Phương, giáo xứ An Đạo đã hành hương Năm Thánh tại Quần Phương thứ Ba, ngày 09 tháng 10 năm 2018.
 
img 6389

Thánh lễ đồng tế được cử hành lúc 10 giờ. Trước thánh lễ, mọi thành phần trong cộng đoàn được viếng và hôn kính xương các thánh tử đạo. Sau đó, đoàn rước tiến vào nhà thờ nghe tiểu sử các thánh tử đạo để mỗi người được nuôi dưỡng và thêm kiên vững trong đức tin nhờ gương các thánh tử đạo.
img 6368
 
img 6372
img 6380

Cha xứ An Đạo chủ tế, 3 cha đồng tế, cha giáo Đại Chủng Bùi Chu Vinhsơn Lê Quang Hiệp giảng lễ, rất đông giáo dân thuộc giáo xứ An Đạo và một số anh chị em giáo dân thuộc giáo xứ Quần Phương sốt sắng tham dự thánh lễ để tạ ơn Chúa, cầu nguyện theo ý Đức Giáo hoàng để xứng đáng lãnh nhận ơn toàn xá. Trước đó, nhiều anh chị em đã lãnh nhận bí tích Hoà giải để buổi hành hương thực sự trở nên ý nghĩa.
 
img 6404

Trong phần mở đầu thánh lễ cũng như trong bài giảng, quý cha đều nhắc nhở các tín hữu noi gương các thánh tử đạo kiên vững sống đức tin trong mọi hoàn cảnh. Đức tin được xây dựng dựa trên nền tảng lời Chúa và được diển tả qua hành động bác ái. Muốn đức tin được mạnh mẽ, các tín hữu phải đọc suy gẫm và thực hành lời Chúa. Đây cũng chính là điều các thánh tử đạo đã ghi nhớ trong cuộc đời, đặc biệt lời dạy “bỏ mình vác thập giá theo Chúa và hy sinh mạng sống mình vì Tin mừng để giữ mạng sống mình cho sự sống đời đời”.
 
img 6398
img 6425

Nhìn đoàn người hành hương sốt sắng, đông đảo mà không ai lại không được khơi lên lòng sốt mến. Ước chi cho việc hành hương thực sự đem lại ích lợi thiêng liêng cho anh chị em và làm lan toả lòng nhiệt thành tông đồ cho những người xung quanh.

Tác giả: Giuse Văn Nhân - Ảnh: Trần Huỳnh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây