GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Giáo xứ An Bài hành hương Năm Thánh

Theo lời mời của giáo xứ Đền Thánh các thánh Tử Đạo Quần Phương và theo như mong ước của mỗi thành phần dân Chúa, giáo xứ An Bài đã tổ chức hành hương Năm Thánh Đền Thánh các thánh Tử Đạo Quần Phương vào sáng thứ Ba, ngày 25 tháng 09 năm 2018.
Giáo xứ An Bài hành hương Năm Thánh
Theo lời mời của giáo xứ Đền Thánh các thánh Tử Đạo Quần Phương và theo như mong ước của mỗi thành phần dân Chúa, giáo xứ An Bài đã tổ chức hành hương Năm Thánh Đền Thánh các thánh Tử Đạo Quần Phương vào sáng thứ Ba, ngày 25 tháng 09 năm 2018.
 
img 3596

Theo chương trình, anh chị em tham gia chuyến hành hương đã có mặt tại Quần Phương trước 09 giờ 30, sau đó mọi người chuẩn bị tâm hồn viếng đài các thánh Tử Đạo, hôn kính xương thánh, ai cần hoà giải với Chúa, với tha nhân thì lãnh nhận bí tích Giải tội, kế đó đúng 09 giờ 30 đoàn rước tiến vào trong nhà thờ để nghe và suy niệm về gương thánh tử đạo trẻ Tôma Trần Văn Thiện. Đúng 10 giờ cha xứ An Bài dâng thánh lễ trọng thể kính các thánh Tử Đạo Việt Nam.
 
img 3598

Vì mọi người đều háo hức được hành hương Năm Thánh để lãnh nhận ơn toàn xá nên ai nấy đều chuẩn bị rất kĩ càng. Các hội đoàn như: Hội kèn, hội hát, hội các bà mẹ... đã tập tành, tham dự khá đông và phục vụ thánh lễ rất tốt. Dù ngày hành hương được xếp vào ngày thường, ngày mà hầu hết các anh chị em đang ở độ tuổi lao động phải đi làm, nhưng anh chị em giáo dân đã thu xếp công việc để tham gia đoàn hành hương đông đảo gần như thánh lễ ngày Chúa Nhật. Điều đó chứng minh rằng các tín hữu Bùi Chu nói chung và An Bài nói riêng vẫn còn yêu mến đời sống đức tin, vẫn còn khao khát ơn thánh để lớn lên trong đời sống thiêng liêng.
 
img 3604
img 3634

Trong thánh lễ, cha xứ đưa đoàn chiên đi hành hương, đã khơi lên lòng nhiệt thành sống đức tin cho đoàn chiên từ sự triển khai gương các thánh Tử Đạo Việt Nam sống triệt để lời mời gọi của Tin mừng bỏ mình vác thập giá hàng ngày mà theo Chúa, sẵn sàng hy sinh mạng sống vì Chúa Giêsu và vì Tin mừng, không chối từ Chúa trước mặt người đời để được Chúa đón nhận trước mặt Chúa Cha và các thiên thần của Ngài. Nhờ đó, giáo dân như được tiếp thêm ngọn lửa nhiệt thành sống đức tin của các thánh Tử Đạo cha ông để rồi không ngừng nỗ lực sống đời chứng nhân giữa lòng đời với những hoàn cảnh cụ thể của cuộc sống thường ngày.
 
img 3618
img 3638

Thánh lễ kết thúc lúc 11 trong niềm hân hoan của đoàn hành hương. Trước khi kết thúc, một vị đại diện cho giáo xứ Đền Thánh Quần Phương cám ơn đoàn hành hương và chúc cho đoàn hành hương gặt hái được những kết quả thiêng liêng cho đời sống đức tin. Cha xứ An Bài thay cho giáo xứ chúc mừng giáo xứ Đền Thánh vinh dự được chọn làm nơi hành hương Năm Thánh và cám ơn giáo xứ Đền Thánh Quần Phương đã nồng hậu tiếp đón các đoàn hành hương. Cha cũng chúc cho mọi thành phần dân Chúa trong giáo xứ Đền Thánh cũng như mọi tín hữu giáo xứ An Bài đón nhận được dồi dào ơn thánh trong Năm Thánh nhờ lời chuyển cầu của các thánh Tử Đạo Việt Nam.
 
img 3622

Hy vọng cho những tâm tình đẹp đẽ của Năm Thánh sẽ còn mãi nơi cuộc đời của mỗi tín hữu Việt Nam và ơn toàn xá mà các tín hữu lãnh nhận được trong Năm Thánh sẽ làm trổ sinh nhiều hoa trái hơn nữa trong chính cuộc đời làm chứng nhân của mỗi tín hữu giữa lòng thế giới hôm nay.
 
img 3644 1

Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây