GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Gh. Thánh Tâm, Phú Nhai mừng Mẹ Mân Côi

Giáo họ Thánh Tâm thuộc giáo xứ Phú Nhai đã long trọng mừng lễ Mẹ Mân Côi quan thầy đệ nhị của giáo họ vào chiều Chúa Nhật XXVII thường niên, ngày 08/10/2017.
IMG 5892 c
Giáo họ Thánh Tâm thuộc giáo xứ Phú Nhai đã long trọng mừng lễ Mẹ Mân Côi quan thầy đệ nhị của giáo họ vào chiều Chúa Nhật XXVII thường niên, ngày 08/10/2017.
 
IMG 5892 c

Ngay từ 14 giờ, anh chị em tín hữu đã có những giây phút riêng tư bên Thánh Thể để bảy tỏ những ước nguyện cho giáo phận, giáo xứ, giáo họ và gia đình. Vào lúc 17 giờ 15, quý cha, quý tu sĩ, các đoàn hội và toàn thể cộng đoàn tham dự cuộc rước kiệu Đức Mẹ Mân Côi và các kiệu quan thầy của từng đoàn hội và các giáo khu.
 
IMG 5898 c
IMG 5903 c

Cha quản hạt, chánh xứ Phú Nhai chủ tế, cha phó đồng tế, thầy phó tế, quý tu sĩ và đông đảo quý cộng đoàn sốt sắng tham dự thánh lễ ngay sau cuộc rước tại Thánh đài Rosa.

Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế mời gọi cộng đoàn can đảm theo Chúa, làm việc cho Chúa, trong nhà Chúa, trong Giáo hội vì chúng ta được diễm phúc gia nhập đại gia đình của Chúa chính là Hội thánh. Gia đình của Chúa luôn luôn  làm việc, làm việc hữu ích và làm việc có hiệu quả. Quý cha cũng dâng lễ cầu xin cho mọi thành phần dân chúa trong giáo họ biết siêng năng lần hạt Mân Côi.

 
IMG 5937 c

Trong bài giảng, thầy phó tế đã nêu bật mẫu gương tuyệt hảo của Đức Mẹ: "Nhìn lại lịch sử, chúng ta thấy chưa có một ai được ca ngợi nhiều như Đức Mẹ Maria. Có biết bao tác phẩm, kiệt tác đã, đang và tiếp tục thực hiện để ca ngợi Mẹ Maria. Mẹ được ca ngợi vì đức khiêm nhường và vâng phục tuyệt đối. Mẹ luôn vâng phục trước ý định của Thiên Chúa, Mẹ đã thưa tiếng "Xin vâng" để phó thác đời mình cho kế hoạch yêu thương cứu độ của Thiên Chúa...".
 
IMG 5941 c

Cuối thánh lễ, một vị thay mặt cộng đoàn giáo họ cám ơn quý Cha, quý Tu sỹ, quý chức HĐMV giáo xứ - giáo họ, các hội đoàn, và toàn thể cộng đoàn.
 
IMG 6958 c

Thánh lễ đã kết thúc trong an bình nhờ lời chuyển cầu của Mẹ Mân Côi. Mọi người ra về trong lời chúc bình an của quý cha. Ánh sáng lung linh tỏa sáng trước ngai tòa Mẹ như muốn mời gọi mỗi người đặt trọn niềm phó thác nơi Mẹ để cùng với Mẹ suy gẫm màu nhiệm kinh Mân Côi.

Tác giả: Thế Thông - Ảnh: Hữu Tuyền

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây