GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Giáo họ Phêrô Kiên Lao mừng công

Ngày mừng công và Thánh lễ Tạ ơn hôm nay là một dấu ấn thật đặc biệt đối với Cộng đoàn Giáo họ. Thánh lễ tạ ơn diễn ra lúc 10h00 thứ Ba, ngày 01.08.2017.
IMG 6179
Khát khao có một ngôi Thánh đường khang trang là ước mơ từ lâu của Cộng đoàn Giáo họ Phêrô thuộc Giáo xứ Đền thánh Kiên Lao. Trong tình thương quan phòng của Thiên Chúa, cùng với sự chung tay góp sức của biết bao tấm lòng hảo tâm xa gần, trải qua một thời gian vất vả thi công, dưới sự dẫn dắt của Cha xứ Giuse, cho đến nay phần nền móng của công trình Nhà Chúa đã hoàn thành.
 
IMG 6179

Trước ngày đại lễ, mọi công tác chuẩn bị cho dịp hồng phúc đã được hoàn tất, từ khâu trang trí lễ đài, hoa nến, âm thanh, ánh sáng,ẩm thực... Không khí ngày mừng công tại Giáo họ đã hết sức nhộn nhịp và tràn đầy niềm vui. Mọi thành phần dân Chúa đã sẵn sàng cho Thánh lễ Tạ ơn đầy ý nghĩa này.

Ngày mừng công và Thánh lễ Tạ ơn hôm nay là một dấu ấn thật đặc biệt đối với Cộng đoàn Giáo họ. Thánh lễ tạ ơn diễn ra lúc 10h00 thứ Ba, ngày 01.08.2017. Chia sẻ niềm vui với Cộng đoàn Giáo họ có sự hiện diện của Cha Quản hạt Chánh xứ Giuse Trần Quốc Tuyến, Cha cố Micae Trần Minh Tiến, Cha Phaolô Đinh Quang Tiến, Cha Antôn Đinh Thanh Hùng Cha phó Giuse Phạm Văn Đình, quý Tu sĩ nam nữ, quý vị ân thân nhân, quý khách xa gần và đông đảo anh chị em giáo dân giáo xứ Đền thánh.

 
IMG 7432

Mở đầu thánh lễ, Cha xứ chúc mừng cộng đoàn Giáo họ đã hoàn thành được phần nền   móng của ngôi Thánh đường. Hành trình hoàn thiện công trình Nhà Chúa còn nhiều gian nan, thử thách, chính vì thế, Cha đã tha thiết mời gọi cộng đoàn dâng lời tạ ơn Thiên Chúa và phó thác công trình cho sự quan phòng của Thiên Chúa, nhất là xin Ngài luôn chăm lo, giữ gìn công việc xây dựng được luôn diễn ra một cách tốt đẹp, bình an. Ngài cũng không quên mời gọi Cộng đoàn tưởng nhớ các bậc tiền nhân, các vị ân thân nhân còn sống cũng như đã qua đời, nhất là cầu bình an cho Giáo xứ, Giáo họ và cho công trình xây dựng ngôi thánh đường sớm được hoàn thành.
 
IMG 7427

Trong bài giảng, Cha xứ nhắc lại tâm tình và ý nghĩa Thánh lễ tạ ơn hôm nay, và khéo léo hướng dẫn Cộng đoàn nhận ra ý nghĩa, giá trị và tầm quan trọng của Ngôi Thánh đường trong đời sống đức tin của người Kitô hữu. Công trình này chính là mối giây liên kết hữu hình và vô hình giữa người tín hữu với Thiên Chúa, giữa anh chị em với nhau trong tình bác ái, yêu thương, phục vụ, hầu làm thăng tiến đời sống đức tin, sốt sắng trong đức cậy và nồng nàn trong đức mến của Cộng đoàn Dân Chúa nơi đây.
 
IMG 7390

Mong cho niềm vui tạ ơn hôm nay kéo dài mãi trong Cộng đoàn Giáo họ nhỏ bé này, để công trình xây dựng ngôi Nhà Chúa từ khởi sự cho đến hoàn thành được diễn ra tốt đẹp và bình an, nhờ lời chuyển cầu của Thánh Phêrô Quan Thầy.

Tác giả: Toản Linh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây