GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Giáo họ An Hòa khởi công xây thánh đường

Cha Tổng đại diện Giuse Nguyễn Đức Giang đã chủ tế Thánh lễ tạ ơn khởi công xây dựng Thánh đường giáo họ An Hòa thuộc giáo xứ Nam Hòa. Đồng tế với Cha Tổng đại diện, có qúy Cha Cố, quý cha trong và ngoài giáo hạt. Tham dự Thánh lễ có quý thầy, quý dì, quý đại biểu cùng bà con giáo dân trong và ngoài giáo xứ.
00 00 AnHoa 3a
Vào lúc 9g30 sáng nay, Chúa Nhật III Phục sinh, ngày 15.04.2018, Cha Tổng đại diện Giuse Nguyễn Đức Giang đã chủ tế Thánh lễ tạ ơn khởi công xây dựng Thánh đường giáo họ An Hòa thuộc giáo xứ Nam Hòa. Đồng tế với Cha Tổng đại diện, có qúy Cha Cố, quý cha trong và ngoài giáo hạt. Tham dự Thánh lễ có quý thầy, quý dì, quý đại biểu cùng bà con giáo dân trong và ngoài giáo xứ.
 
 
Ngay từ buổi sớm, toàn thể cộng đoàn giáo họ An Hòa, giáo xứ Nam Hòa đã vui mừng phấn khởi đón tiếp Cha Tổng đại diện, quý cha, quý tu sĩ nam nữ, quý chính quyền các cấp, quý ân nhân xa gần đến tham dự Thánh lễ tạ ơn khởi công xây dựng nhà thờ mới.

 
00 00 AnHoa 2
 
Đúng 9g15, rước đoàn đồng tế tiến về lễ đài để cử hành Thánh lễ. Mở đầu Thánh lễ, Cha Tổng đại diện chia sẻ niềm vui với giáo họ An Hòa và mời gọi mọi người cùng hiệp lời cầu nguyện, chung tay để công việc xây dựng nhà thờ từ khởi sự cho đến hoàn thành đều mang lại mọi điều tốt đẹp.

 
00 00 AnHoa 3
 
00 00 NamHoa 3b
 
00 00 NamHoa 3c
 
Phần chia sẻ lời Chúa Cha Tổng đại diện đã khéo léo kết hợp phụng vụ lời Chúa xen lẫn với những tâm tình sâu lắng, chân thành khi diễn tả hình ảnh “ bẻ bánh”. Ngài nói: « Bẻ bánh là gì! là cầm bánh bẻ ra chia cho người khác, là chia sẻ với anh chị em của mình. Trong Giáo hội tiên khởi và cũng như trong giáo hội ngày nay ngày Chúa Nhật là ngày của Chúa, chúng ta quy tụ lại với nhau để chia sẻ và bẻ bánh lời Chúa, vì bánh lời Chúa là của nuôi dưỡng linh hồn mỗi Ki-tô hữu chúng ta ».

Trước khi đón nhận phép lành cuối lễ, một vị đại diện giáo họ An Hòa dâng lời tri ân quý cha, quý tu sĩ nam nữ, quý khách, quý ân nhân, thân nhân trong và ngoài giáo xứ, đã tới hiệp dâng Thánh lễ, cầu nguyện và chung chia niềm vui trọng đại với giáo họ.

Kết thúc Thánh lễ, Qúy Cha đã chụp hình lưu niệm với quý cộng đoàn. Sau đó, Cha Tổng đại diện và quý cha, quý vị đại biểu, quý ân nhân gần xa đã chia sẻ bữa cơm thân mật cùng bà con giáo họ An Hòa.
 
Giuse Mạnh
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây