GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Ngòi Voi - Quần Liêu khai giảng năm học giáo lý

Ngày 15/09/2019, thiếu nhi giáo họ Ngòi Voi - Quần Liêu vui mừng bước vào năm học Giáo lý mới với buổi lễ khai giảng và thánh lễ khai giảng.
Ngòi Voi - Quần Liêu khai giảng năm học giáo lý
Ngày 15/09/2019, thiếu nhi giáo họ Ngòi Voi - Quần Liêu vui mừng bước vào năm học Giáo lý mới với buổi lễ khai giảng và thánh lễ khai giảng. Chủ đề năm học giáo lý mới 2019-2020 của thiếu nhi giáo họ là “Học Với Giêsu”. Từ năm học này, thiếu nhi giáo họ sẽ được học trong ngôi nhà giáo lý mới khang trang sạch đẹp. Ngôi nhà giáo lý vừa mới được Đức cha Giáo phận Tôma Vũ Đình Hiệu về làm phép và cắt băng khánh thành ngày 31/08/2019.
 
 

Chương trình khai giảng được bắt đầu lúc 18h30 tại khuôn viên Nhà Giáo lý. Sau những lời kinh xin ơn Chúa thánh hóa, đoàn Thiếu nhi nghiêm trang cử hành nghi thức Chào cờ.
 

Năm nay chương trình Giáo lý Ngòi Voi hoạt động độc lập tách khỏi giáo xứ Quần Liêu, nên Cha xứ đã thiết lập ban Nghiên huấn mới. Vị trưởng ban Giáo lý đã đưa ra những định hướng cho năm học mới, với nhiều kế hoạch phong phú, tạo bầu khí vui tươi, khích lệ các học viên yêu mến học tập và sinh hoạt Giáo lý.
 

Năm học 2019-2020, tiếp nhận thêm khoảng 30 em lớp Khai tâm. Các em thật dễ thương được đoàn thiếu nhi, Giáo lý viên và cộng đoàn chào đón chúc mừng. Từ nay, các em sẽ được tham gia vào những sinh hoạt chung của chương trình Giáo lý giáo họ.
 

Tổng số thiếu nhi của giáo họ là 200 em, được chia thành 9 lớp với sự giảng dạy, hướng dẫn của 29 Giáo lý viên, và một số huynh trưởng, trợ giảng. Các lớp duy trì mỗi tuần một buổi tại lớp học, ngoài ra các lớp còn có các buổi sinh hoạt ngoại khóa và các hoạt động tông đồ.
 

Lời huấn từ khai mạc của Cha xứ Giuse Trần Văn Bột đã khích lệ mời gọi các em Thiếu nhi, thực thi chủ đề năm học: “Học Với Giêsu”, học với người Thầy của mọi người thầy, chu toàn các bổn phận trong gia đình, trong xứ đạo, quê hương đất nước, trở nên những người con ngoan thảo, đạo hạnh xứng đáng là những Thiếu Nhi Thánh Thể. Cha xứ đã đánh tiếng trống đầu tiên khai giảng năm học. Tiếng trống vang lên hòa cùng tiếng pháo tay vui mừng chính thức mở ra một năm học mới với nhiều kỳ vọng của Cha xứ, Ban giáo lý, cũng như từng em thiếu nhi, mong ước năm học mới được Chúa chúc lành với nhiều niềm vui và nhiều kết quả học tập tốt.
 

Các tiết mục chào đón năm học mới là những hoa trái nỗ lực của các em thiếu nhi để cảm tạ Chúa, cám ơn Cha xứ, bố mẹ, các anh chị Giáo lý viên và quý ban đã yêu thương chuẩn bị lễ Khai giảng, chương trình năm học mới cho các em.
 

Sau nghi thức khai giảng là Thánh lễ cầu nguyện cho năm học mới. trong bài giảng, Cha xứ Giuse mời gọi các em thiếu nhi và cộng đoàn cùng khám phá lòng yêu thương nhân từ vô bờ bến của Thiên Chúa; sống tinh thần người con ngoan thảo, biết nhận lỗi khi sai phạm, như hình ảnh người con thứ trong Tin mừng, trở về với cha khi lầm lạc.
 

Ngày khai giảng, tất cả các em trong giáo họ đều có khăn, áo đồng phục Thiếu Nhi Thánh Thể, một màu trắng tinh tuyền toát nên sự thánh thiện nơi những tâm hồn thơ bé. Buổi lễ khai giảng và thánh lễ khai giảng kết thúc, năm học mới mở ra với lời cầu chúc cho các em thiếu nhi của giáo họ sẽ ngày một khôn lớn trưởng thành hơn trong đời sống đức tin, là những thiếu nhi ngoan hiền và tông đồ nhỏ của Chúa.
 

Tác giả: Laurenso Đặng; Ảnh: Phương Liên

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây