GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Gh. Antôn, Lã Điền mừng quan thầy và nhà thờ

Sáng thứ Bảy, ngày 13/06/2020 là một dấu ấn khó phai đối với Cộng đoàn Giáo họ Antôn, Giáo xứ Lã Điền: Cha quản hạt Báo Đáp chủ tế thánh lễ, làm phép quả chuông mới và mừng công trình  ngôi thánh đường giáo họ đang xây dựng, cùng với sự hiện diện của Cha xứ, quý Cha giáo, quý Cha quê hương, quý thầy, quý sơ, quý vị ân thân nhân và quý khách xa gần.
Gh. Antôn, Lã Điền mừng quan thầy và nhà thờ
 “Lòng Chúa thương con muôn vàn thuở
Ân huệ tình yêu rất diệu kỳ
An-tôn Thánh Đức ngàn năm nhớ
Nhân thế phúc lành trọn đời ghi”.


Sáng thứ Bảy, ngày 13/06/2020 là một dấu ấn khó phai đối với Cộng đoàn Giáo họ Antôn, Giáo xứ Lã Điền: Cha quản hạt Báo Đáp đã chủ sự thánh lễ, làm phép quả chuông mới và mừng công trình ngôi thánh đường giáo họ đang xây dựng, cùng với sự hiện diện của Cha xứ, quý Cha giáo, quý Cha quê hương, quý thầy, quý sơ, quý vị ân thân nhân và quý khách xa gần.

 
00017 mts snapshot 08 28 2018 12 15 12 07 55

Đúng 9h15, các Hội đoàn trong Giáo xứ hân hoan trong niềm vui tạ ơn được thể hiện rõ trên khuôn mặt của từng người con Giáo họ hòa cùng những âm thanh hùng tráng của tiếng kèn tiếng trống tạo lên một bầu khí thật sống động. Đoàn rước tiến ra Thánh đường một cách trang nghiêm, thánh thiện và sốt sắng.

Mở đầu thánh lễ, Cha quản hạt Báo Đáp kêu mời mọi người tạ ơn Thiên Chúa đã ban cho giáo hội Thánh Antôn được tôn vinh là vị thánh hay làm phép lạ, là đấng hay bầu chữa cho kẻ cậy trông. Phép lạ có khi là những việc phi thường, nhưng lắm lúc những gì tưởng như bình thường tự nhiên lại là điều lạ lùng kỳ diệu. Cha khích lệ tinh thần bà con giáo họ: chỉ có 17 gia đình nhưng đã nỗ lực xây dựng ngôi thánh đường to lớn để tôn vinh Chúa và dâng kính Thánh Antôn. Cha tha thiết mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho các đấng bậc cũng như quý vị ân thân nhân cũng như cho tất cả mọi người đang cộng tác trong công việc xây dựng ngôi thánh đường. Ngài cũng xin Thiên Chúa hoàn thành những gì đã khởi sự nơi Giáo họ Tân Antôn nhỏ bé này và xin Ngài luôn gìn giữ để công việc tốt đẹp này được diễn tiến trong bình an theo thánh ý Chúa.

 
00018 mts snapshot 09 09 2018 12 15 12 08 47

Phần chia sẻ Lời Chúa, Cha chủ tế quản hạt nhấn mạnh trong ngày kính Thánh Antôn được mừng kính hôm nay. Thánh nhân là sứ giả Tin Mừng, loan báo, diễn giải Tin Mừng... Ngài được gọi là Tiến sĩ Tin Mừng, một học hàm nói về khả năng thẩm thấu Tin Mừng của Ngài... Giáo họ nhận Thánh Antôn làm quan thầy không phải vì Ngài hay làm phép lạ việc này việc kia, nhưng nhận Ngài vì Ngài là tấm gương về lòng yêu mến Lời Chúa và tôn kính Thánh Thể.
 
00020 mts snapshot 02 09 2018 12 15 12 09 26

Cùng với việc nói lên ý nghĩa của ngôi nhà thờ, Cha đã quảng diễn cho cộng đoàn thấy được hình ảnh của Chúa Giêsu năm xưa tại đền thờ Giêrusalem. Từ đó, ngài vừa tha thiết mời gọi và nhắc nhở mỗi tín hữu phải là những viên đá sống động xây nên đền thờ Thiên Chúa, đồng thời vừa khích lệ mọi người chung tay xây dựng công trình nhà Chúa: “Hãy góp công sức cho việc xây dựng ngôi Đền thờ của Chúa Thánh Thần bằng chính trái tim mỗi người chúng ta”. Ngài không quên nhắc nhở cộng đoàn hãy tin tưởng vào tình thương Thiên Chúa và hãy sống tình liên đới, hiệp thông với nhau: “Thật tuyệt vời khi chúng ta xây dựng Nhà Chúa bằng trái tim đong đầy tình yêu và lửa mến dành cho Chúa, thánh Antôn và dành cho nhau. Ví như Chúa chẳng xây nhà thợ nề vất vả cũng là uổng công!”.
 
00018 mts snapshot 08 05 2018 12 15 12 08 37

Kết thúc Thánh lễ, ông trùm chánh đại diện Ban hành giáo dâng lời tri ân Thiên Chúa, cám ơn  Cha quản hạt, quý Cha giáo, quý tu sĩ nam nữ, quý ân thân nhân và tất cả những ai đã chung tay góp sức cho việc xây dựng ngôi thánh đường này trong hiện tại cũng như tương lai.
 
00008 mts snapshot 09 37 2018 12 15 12 13 10 1
 
dji 0064

Tác giả: Toản Linh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây