GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Dòng Mẹ Chúa Cứu Chuộc: Hoa trái trên đất Mẹ

Được sự nhất trí, cổ võ của Đức Cha giáo phận, Dòng Mẹ Chúa Cứu Chuộc đã mở các khóa Gia đình tận hiến tại giáo phận Bùi Chu. Lớp thứ nhất mở tại giáo xứ Trung Linh và lớp thứ hai được mở tại chính mảnh đất khai sinh của nhà dòng.
DSCF7437 c
Đối với Giáo phận Bùi Chu nói chung, cách riêng giáo xứ Liên Thủy và giáo họ Trung Lễ, Liên Thuỷ là mảnh đất, cái nôi của dòng Đức Mẹ Đồng Công Cứu Chuộc, bởi năm 1953 dòng Đức Mẹ Đồng Công đã được hình thành tại đây. Trải qua các biến cố của lịch sử, năm 1954 dòng đã chuyển trụ sở vào Miền Nam và qua thời gian đổi tên thành Dòng Mẹ Chúa Cứu Chuộc.

Được sự nhất trí, cổ võ của Đức Cha giáo phận, Dòng Mẹ Chúa Cứu Chuộc đã mở các khóa Gia đình tận hiến tại giáo phận Bùi Chu. Lớp thứ nhất mở tại giáo xứ Trung Linh và lớp thứ hai được mở tại chính mảnh đất khai sinh của nhà dòng.

 
DSCF7432 c

Khóa học diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 11, 12 và 14/9/2017 và có 75 thành viên tham dự. Cao điểm của khóa học là thánh lễ tạ ơn và tuyên hứa diễn ra vào lúc 17h30’ ngày 14/9/2017 tại giáo họ Trung Lễ. Trước đó có cuộc rước đoàn lễ nghi với sự tham dự của hội trống, hội kèn, quý tu sĩ nam nữ, các anh chị em ứng viên Gia đình Tận hiến giáo xứ Liên Thủy và anh chị em Gia đình tận hiến giáo xứ Trung Linh.
 
DSCF7389 c

Thánh lễ diễn ra đúng ngày Giáo hội mừng kính lễ Suy tôn Thánh giá vì thế thánh lễ đã trở nên thật ý nghĩa và đặc biệt như lời chia sẻ đầu thánh lễ của Cha Micae Maria Thân Văn Duy đặc trách Gia đình Tận hiến giáo tỉnh Miền Bắc: “Mẹ Maria là nhân vật quan trọng trong công trình cứu chuộc của Thiên Chúa. Mẹ sẽ dẫn dìu chúng ta đến với Chúa, nhất là Mẹ sẽ giúp chúng ta đứng vững dưới cây thập giá của đời mình. Những đau khổ đó Mẹ rất cần chúng ta đón nhận bằng cách đón nhận thánh giá cuộc đời thánh giá Chúa chúng ta tôn vinh hôm nay sẽ trở nên ý nghĩa và tròn đầy khi chúng ta biết vâng theo thánh ý Chúa”.
 
DSCF7420 c

Sau phần chia sẻ đầu lễ là nghi thức tuyên hứa của 75 anh chị em thuộc giáo xứ Liên Thủy. Các ứng viên đã bước lên quỳ trước bàn thánh để tuyên xưng niềm tin và thề hứa tận hiến với Mẹ Maria. Cha giáo Đaminh đã lần lượt trao ảnh Đức Mẹ cùng tràng chuỗi Mân Côi cho từng thành viên để từ đây các anh chị em sẽ sống kết hợp mật thiết với Mẹ qua chuỗi Mân Côi hàng ngày như kim chỉ nam để qua Mẹ đến với Chúa. 

“Tại sao Thánh giá là biểu tượng niềm tin Công giáo, bởi thập giá đã đi vào công trình cứu chuộc của Chúa Giêsu”, cha Micae Maria. Chia sẻ ấy đã giúp cho cộng đoàn cảm nhận sâu sắc tình yêu thương vô bờ bến của Thiên Chúa khi gửi chính con một mình đến thế gian, mặc lấy thân phận con người và đích điểm của tình yêu ấy là cái chết đau khổ trên thập giá. Trong mọi biến cố đó, chúng ta đều thấy sự hiện diện của Mẹ Maria. Cuộc đời của Mẹ cũng là chuỗi nhưng đau khổ khi thưa hai tiếng “Xin vâng”, qua hình ảnh đó Cha Micae cũng mời gọi cộng đoàn hiện diện cách riêng 75 anh chị em vừa tuyên hứa hãy biết vâng phục ý Chúa qua những đau khổ trong cuộc đời, can đảm vác thập giá của đời mình.

 
DSCF7435 c

Kết thúc thánh lễ, Cha đặc trách đã giới thiệu Ban điều hành của Gia đình tận hiến giáo xứ. Một vị đại diện cảm ơn quý cha, quý tu sĩ nam nữ, các ban ngành đoàn hội và quý cộng đoàn đã về hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cách đặc biệt cho 75 anh chị em hôm nay.

Qua Mẹ đến với Chúa chính là con đường nên thánh tuyệt vời. Ước mong phong trào Gia đình tận hiến sẽ triển nở đều khắp trên toàn giáo phận Bùi Chu với định hướng trước mắt của hai khóa tiếp theo sẽ được tổ chức thành công tại giáo xứ Đại Đồng và Tang Điền.

 
DSCF7524 c

Tác giả: Thế Thông - Ảnh: Hữu Tuyền

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây