GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Diêm Điền trong những ngày tang chế

Trong những ngày vừa qua, bao bước chân từ khắp giáo phận lặng lẽ đổ về để chia sẻ sự mất mát lớn lao với Diêm Điền và hiệp ý trong lời kinh cũng như thánh lễ để cầu nguyện cho Cha Cố Đaminh.
Diêm Điền trong những ngày tang chế
Bùi Chu, 12/03/2017 (gpbuichu.org) – Diêm Điền, một giáo xứ nhỏ bé thuộc giáo hạt Thức Hóa rất có thể còn nhiều người cảm thấy xa lạ khi nghe tên gọi, nay trở nên gần gũi vì hiện đang là nơi mà biết bao con tim khắp mọi miền của giáo phận Bùi Chu hướng về từ khi vị mục tử nơi đây, Cha Cố Đaminh Trần Ngọc Tuất được Chúa gọi về chiều hôm thứ Năm, ngày 09 tháng Ba 2017. Trong những ngày vừa qua, bao bước chân từ khắp giáo phận lặng lẽ đổ về để chia sẻ sự mất mát lớn lao với Diêm Điền và hiệp ý trong lời kinh cũng như thánh lễ để cầu nguyện cho Cha Cố Đaminh.
 
 

Theo chương trình tang lễ được Cha Chánh Văn phòng Tòa Giám mục công bố, hôm nay, Chúa Nhật, 12/03/2017, là ngày thứ hai dành cho các hội đoàn giáo xứ quy tụ bên linh cữu Cha Cố Đaminh cùng tề tựu trong ngôi thánh đường giáo xứ để dâng lên Thiên Chúa những lời kinh nguyện thiết tha xuất phát từ những tâm hồn biết ơn, mến yêu vị mục tử nhân hậu, khiêm nhu và nhiệt thành trong sứ mạng.
 
 
Dù là ngày Chúa Nhật với bao bận rộn của công việc mục vụ, nhiều cha xứ cùng với các giáo dân của mình đã dành thời gian quý báu để về bên Cha Cố Đaminh với tâm tình thành kính. Trong số đó, có gia đình Thánh hiến Giao Thuỷ, cộng đoàn giáo xứ Hưng Nghĩa mà trước đây Cha Cố hay lui tới dâng thánh lễ; cộng đoàn Thiện Giáo trong mối liên hệ với Cha nghĩa tử Phêrô Nguyễn Văn Đối cũng đã nhiều năm coi sóc; đặc biệt là cộng đoàn Kính Danh, quê hương yêu dấu của Cha Cố Đaminh.

 
 
00 00 letang 1
 

Các thánh lễ cầu nguyện cho Cha Cố Đaminh cũng liên tục được cử hành: vào lúc 15h00 chiều, thánh lễ của hội đồng hương linh mục và tu sĩ huyện Giao Thủy được Cha Cố Đaminh Hoàng Văn Kiểu, chánh xứ Chỉ Thiện và cũng cùng năm chịu chức với Cha Cố Đaminh chủ tế trước sự hiện diện đông đủ các linh mục và nữ tu thuộc miền này; ngay sau đó, vào lúc 16h00, thánh lễ do cha xứ Kính Danh Giuse Phan Văn Phong cử hành với sự tham dự đông đảo của các tín hữu thuộc quê hương của Cha Cố Đaminh; sau cùng vào lúc 17h00, thánh lễ giáo xứ sở tại do cha nghĩa tử Phêrô Nguyễn Văn Đối, chánh xứ Thịnh Long chủ tế.
 
Vào sáng thứ Hai, 13/03/2017, ngày cuối cùng trong chương trình tang lễ. Đông đảo các cha trong Giáo phận, các tu sĩ nam nữ và các giáo dân khắp nơi sẽ quy tụ bên Đức Cha Tôma, vị Cha chung của Giáo phận trong Thánh lễ An táng do ngài chủ tế vào lúc 09h00. Sau đó tất cả cùng tiễn đưa Cha Cố Đaminh về nơi an nghỉ cuối cùng tại khuôn viên nhà thờ Diêm Điền.
 
Phó Mộc    
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây