GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Di dân BC tại Hà Nội khai mạc Giải bóng đá

Đến hẹn lại lên, hằng năm cứ vào dịp tháng 7 ban mục vụ Di dân Giáo phận Bùi Chu tại Hà Nội lại tổ chức Giải Bóng Đá Di dân cho những người con xa quê tại Thủ Đô, nhằm hướng tới ngày đại lễ quan thầy Di dân Giáo phận Bùi Chu tại Hà Nội được tổ chức vào cuối tháng 8.
Di dân BC tại Hà Nội khai mạc Giải bóng đá
Đến hẹn lại lên, hằng năm cứ vào dịp tháng 7 ban mục vụ Di dân Giáo phận Bùi Chu tại Hà Nội lại tổ chức Giải Bóng Đá Di dân cho những người con xa quê tại Thủ Đô, nhằm hướng tới ngày đại lễ quan thầy Di dân Giáo phận Bùi Chu tại Hà Nội được tổ chức vào cuối tháng 8. Ngày 15/07/2019, vào lúc 18 giờ 30 tại sân bóng đá Thiên Trường – số 32 Linh Đường – Hoàng Mai – Hà Nội, dưới sự quan tâm hướng dẫn của Cha Giuse đặc trách Di dân Giáo phận và dưới sự điều hành của ban mục vụ Di dân Bùi Chu tại Hà Nội, đã long trọng khai mạc “Giải Bóng Đá Di Dân Giáo Phận Bùi Chu tại Hà Nội lần thứ IV – 2019”.
 

Giải bóng đá diễn ra từ ngày 13/7 đến ngày 25/8 với sự tham gia của 22 đội bóng đến từ các cộng đoàn và được chia thành 6 bảng thi đấu. Các đội sẽ đá vòng tròn tính điểm số và tìm ra các đội có hiệu số cao nhất để vào đá các vòng tứ kết, bán kết, trung kết để tìm ra đội bóng vô địch cho mùa giải năm nay. Qua giải đấu này các cầu thủ sẽ có dịp rèn luyện sức khỏe, tăng thêm tinh thần đoàn kết, hiệp nhất trong tình huynh đệ giữa các cộng đoàn giáo xứ, giáo họ và những người con xa quê Bùi Chu cũng có dịp xích lại gần nhau hơn.

Tham dự buổi khai mạc năm nay có sự hiện diện của quý Cha quê hương, quý ban mục vụ Di dân Bùi Chu tại Hà Nội, trưởng phó các ban ngành, trưởng các cộng đoàn và 22 đội bóng đến từ các cộng đoàn, cũng như đông đảo các cổ động viên của các đội đang có mặt trên sân bóng Thiên Trường. Qua giải đấu năm nay, các cầu thủ hứa hẹn sẽ cống hiến cho khán giả những trận đấu hay, cùng những pha bóng đẹp mặt.

Mở đầu phần khai mạc, MC giới thiệu các thành phần tham dự trong giải bóng năm nay. Tiếp đó, là những lời phát biểu và tuyên hứa của đại diện các cầu thủ, cũng như tổ trọng tài nói lên sự quyết tâm có một mùa giải bóng đá lành mạnh, đoàn kết, trung thực. Đại diện cho ban mục vụ Di dân Anh Vinh Sơn Đặng Văn Thơ, trưởng ban mục vụ Di dân Bùi Chu tại Hà Nội cũng có đôi lời phát biểu chúc mừng ngày khai mạc giải. Sau cùng, thay mặt cho ban tổ chức Cha quê hương Đaminh Phạm Văn Chỉ đã lên nguyện kinh, xin Chúa thánh hóa, chúc lành cho mùa giải năm nay, nhờ lời chuyển cầu của Thánh Monica quan thầy. Qua đó, Cha Đaminh cũng nói lên những tâm tình, lời động viên, chúc mừng các cầu thủ và chính thức công bố khai mạc mùa giải bóng đá Di dân Giáo phận Bùi Chu lần thứ IV năm 2019.
 

Sau lời phát biểu khai mạc của Cha Đaminh, các đội bóng đại diện lên bốc thăm để chọn cho mình những đối thủ trong trận mở màn khai mạc. Trước khi các trận đấu bắt đầu, các cầu thủ của các đội đều mang trong mình sự quyết tâm cao là sẽ đem về chiến thắng vinh quang nhất cho đội mình và hứa hẹn sẽ nâng cao chiếc cúp vô địch trong mùa giải năm nay.
 

Đúng như sự mong đợi của ban tổ chức và khán giả, cuộc tranh đấu của các đội diễn ra quyết liệt với những pha bóng đẹp mắt, đầy ấn tượng, kịch tính và thật nhiều cảm xúc. Kết thúc thời gian thi đấu và kết quả 2 lượt trận của 8 cặp đấu, 16 đội như sau:

- Với bảng A: Cộng đoàn Đền thánh Hưng Nghĩa với lần đầu tiên tham gia giải đấu đã để thua trước cộng đoàn Thiện Giáo, một trong những ứng cử viên vô địch cho mùa giải năm nay với tỷ số (0 – 4). Cùng bảng đấu, cộng đoàn Thủy Nhai đội bóng đã vào tới trận bán kết của mùa giải trước đã cống hiến cho khán giả một trận đấu hết sức kịch tính với nhiều tài năng cá nhân với chiến thắng (3 – 0) trước cộng đoàn Nhà Thờ Đôi.

- Với bảng B: Đội bóng cộng đoàn Phú Thọ đương kim vô địch của mùa giải trước đã tạo ra cơn mưa bàn thắng trước cộng đoàn Vạn Lộc với lần đầu tham gia giải với tỷ số (7 - 3). Cùng bảng đấu, cộng đoàn Kính Danh và Đại Đồng đã cầm hòa nhau với tỷ số (1 – 1) chia đều cho cả 2 đội.

- Với bảng C: Được đánh giá mạnh nhất nhì bảng đấu cộng đoàn Trà Lũ đã dẫn trước cộng đoàn Phù Sa với tỷ số (2 - 0). Cùng bảng đấu, diễn ra trận đấu hết sức kịch tính, với chung cuộc cộng đoàn Đồng Tâm đã chiến thắng trước cộng đoàn Hà Cát với tỷ số (2 - 0).

- Với bảng D: Cộng đoàn Triệu Thông một trong những đội bóng được chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho giải đấu đã tiếc nuốt cầm hòa cộng đoàn Giáo Phòng với tỷ số hòa (3 - 3). Cùng bảng đấu, cộng đoàn Hoành Đông với lần đầu tiên tham gia giải bóng đã giành chiến thắng trước cộng đoàn Cát Phú với tỷ số (2 - 0).

- Với bảng E: Cả 2 đội bóng đều khát khao đi tìm kiếm bàn thắng nhưng không thành, đó là cộng đoàn Minh Đường và Lạc Thành đã cầm hòa nhau với tỷ số (0 - 0).

- Với bảng F: Hai cộng đoàn Phú Ninh và Chứng Nhân đã rượt đuổi nhau về tỷ số nhưng chung cuộc cả hai đội đều cầm hòa nhau với tỷ số (1 - 1).

 

Kết thúc 10 trận đấu đầy kịch tính với tinh thần đoàn kết, hiệp nhất trong tình huynh đệ, đã khép lại ngày khai mạc giải bóng đá Di dân Bùi Chu tại Hà Nội lần thứ IV – 2019. Các đội bóng sẽ tiếp tục thi đấu vào tối thứ 7, Chúa Nhật hàng tuần tiếp đó, dưới sự sắp xếp thời gian cũng như địa điểm thi đấu từ ban tổ chức. Qua đó, tìm ra đội xuất sắc vô địch cho mùa giải năm nay và cùng nhau hướng về ngày đại lễ Di dân Bùi Chu tại Hà Nội năm 2019, được tổ chức vào cuối tháng 8 tại Nhà thờ Của Bắc, tổng Giáo phận Hà Nội.

Tác giả: Phanxicô Xavie Nguyễn Văn Tú

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây