GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Đền thánh Thức Hóa hành hương Năm Thánh

Thừa hưởng ân lộc Tòa Thánh ban, cộng đoàn Đền thánh Thức Hóa đã tổ chức hành hương, viếng Đền thánh Các Thánh Tử Đạo Quần Phương vào sáng Chúa Nhật, 07/10/2018.
Đền thánh Thức Hóa hành hương Năm Thánh
Cách đây 51 năm, người viết bài này đã được đọc 2 câu đối in trong cuốn “Bách chu niên khánh niệm” của nhà in Thánh gia Bùi Chu, xuất bản năm 1957, chào đón kỷ niệm 100 năm Đức Cha Thánh Vinh khấn dâng địa phận Bùi Chu cho Đức Mẹ Vô Nhiễm (1958):
* Hiển vinh dòng Đất Vượt  
* Duệ trí chốn Đông Cường

Hai câu đối này ca ngợi 2 đấng Tử Đạo (lúc đó mới được phong Á Thánh (Chân phúc) quê quán ở giáo xứ Quần Phương, đó là Giuse Đỗ Quang Hiển (họ Đất Vượt) và Bê-na-đô Vũ Văn Duệ (họ Đông Cường). Cách đây 30 năm, các Ngài đã nằm trong số 117 vị Tử Đạo tại Việt Nam được Thánh Giáo Hoàng Gioan Phao-lô II tôn phong lên bậc Hiển thánh. Tòa thánh đã cho Giáo Hội Công giáo Việt Nam được mở Năm Thánh, Đức Cha giáo phận Bùi Chu đã chọn Đền thánh Quần Phương là một trong các trung tâm hành hương viếng Năm Thánh lĩnh ơn Toàn xá.

Thừa hưởng ân lộc Tòa Thánh ban, cộng đoàn Đền thánh Thức Hóa đã tổ chức hành hương, viếng Đền thánh Các Thánh Tử Đạo Quần Phương vào sáng Chúa Nhật, 07/10/2018.

 
01

Đúng 09h00, các tín hữu viếng nhà lưu niệm và hôn kính hài cốt 2 thánh Tử Đạo quê hương Quần Phương. Tiếp đó là cuộc đón đoàn lễ nghi từ Trung tâm Mục vụ giáo xứ ra thánh đường với sự tham gia của các đoàn hội, đặc biệt là đoàn Hồng bào phụng kiệu gồm hơn 200 bào vị.
 
02
03b

Thánh lễ do cha xứ Đền thánh Thức Hóa Đaminh Lê Đức Hòa (bản hương Quần Phương) chủ tế và giảng lễ; cha phó xứ Đền thánh Quần Phương Tôma Trần Mạnh Trí (cựu thầy xứ Thức Hóa) đồng tế.
 
03

Hôm nay là lễ kính trọng thể Đức Mẹ Mân Côi, dẫn vào Thánh lễ và xuyên suốt bài giảng, cha Chủ tế đã chia sẻ về mầu nhiệm và các ơn ích từ kinh Mân Côi. Chính kinh Mân Côi đã là niềm an ủi, nâng đỡ và trợ lực cho các Thánh Tử Đạo có đủ can đảm dùng chính mạng sống mình làm chứng nhân đức tin hy sinh vì danh Chúa. Cha cũng mời gọi mọi người siêng năng lần hạt để được hưởng mọi ơn lành Chúa ban qua bàn tay âu yếm của Đức Mẹ.
 
04

Kết thúc Thánh lễ, một vị đại diện của Đền thánh Quần Phương đã chia sẻ tâm tình tri ân cảm tạ cùng với Đền thánh Thức Hóa.

Cuộc hành hương kết thúc tốt đẹp, mọi người ra về với tinh thần phấn khởi, lưu lại trong tâm trí những kỷ niệm sau chuyến hành hương và những ơn lành của Chúa được lãnh nhận.

Tác giả: Đaminh Đinh Năng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây