GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


ĐCV Bùi Chu: Thánh lễ khai giảng Năm học mới

Đại chủng viện Bùi Chu đã tổ chức lễ khai giảng Năm học mới cho các chủng sinh vào sáng thứ Tư, ngày 05 tháng 09 năm 2018 tại Ban Triết của Đại Chủng viện.
ĐCV Bùi Chu: Thánh lễ khai giảng Năm học mới
Đại chủng viện Bùi Chu đã tổ chức lễ khai giảng Năm học mới cho các chủng sinh vào sáng thứ Tư, ngày 05 tháng 09 năm 2018 tại Ban Triết của Đại Chủng viện.
 
img 3918
img 3953

Về tham dự ngày khai giảng có Đức cha, cha chính giáo phận, quý cha trong ban giám đốc, quý cha giáo nội trú và ngoại trú, tất cả các chủng sinh đang theo học cũng như quý thầy lớp thử và tập vụ, quý phụ huynh của các thầy khoá I, khoá ra trường đi tập vụ tại các giáo xứ.
 
img 3960
img 3913

Trước thánh lễ, Đức cha Tôma Vũ Đình Hiệu trong vai trò Giám đốc đã có bài huấn đức và trao bằng tốt nghiệp cho 25 thầy khoá I lúc 09 giờ 30. Những lời dặn dò ân cần, những lời chỉ bảo tận tình và việc trao bằng tốt nghiệp của vị cha chung giáo phận như tiếp thêm nghị lực cho quý thầy bước vào năm học mới, cũng như tăng thêm lòng nhiệt thành cho quý thầy bước vào năm thử và năm tập vụ trước khi tiến tới chức thánh.
 
img 3955
img 3986

Cao điểm của ngày khai giảng và trao bằng tốt nghiệp là thánh lễ tạ ơn lúc 10 giờ 15. Trong phần dẫn nhập sám hối, Đức cha mời gọi mọi người tạ ơn Chúa vì biết bao nhiêu ơn lành giáo phận đã đón nhận, cách riêng Đại Chủng viện đã có được 25 thầy khoá I tốt nghiệp. Đức cha không quên nhắc nhở mọi người cầu nguyện cho quý cha giáo, quý thầy, cho quý ân nhân của Đại Chủng viện, cách riêng là nhớ tới Đức cha cố Giuse Hoàng Văn Tiệm, người có công tái thiết Đại Chủng viện Bùi Chu.
img 3997

Trong bài giảng, Đức cha đặc biệt nhấn mạnh tới vai trò quan trọng của Chúa Thánh Thần trong chương trình đạo tạo Đại Chủng viện. Từ đó, Đức cha kêu gọi cộng đoàn cầu xin ơn Chúa Thánh Thần cho Đại Chủng viện, cho những ai góp công sức trong việc đào tạo linh mục cho giáo phận. Đức cha cũng nhắc nhờ quý thầy nhớ cầu nguyện với Chúa Thánh Thần trong mọi hoàn cảnh, mọi công việc được trao phó, để nhờ Chúa Thánh Thần, các thầy có thể chu toàn tốt nhất sứ mạng của mình trong hiện tại, hầu chuẩn bị cho tương lai trở thành những mục tử như lòng Chúa mong muốn.
 
img 4025

Sau bài giảng, quý cha giáo đức trước bàn thờ và Đức cha tuyên xưng đức tin và đọc bản tuyên thệ trung thành với giáo huấn của Chúa và Giáo hội. Ai nấy đều quyết tâm sống và giảng dạy những gì Hội thánh tin và những gì Hội thánh muốn truyền đạt để giáo phận có được nhiều linh mục như lòng Chúa mong ước.
 
img 4010

Trước khi kết thúc thánh lễ, một thầy đại diện cho Đại Chủng viện thuộc khoá I, khoá tốt nghiệp tạ ơn Chúa, cám ơn Đức cha, quý cha, quý ân nhân, cám ơn quý ông bà cố đã quảng đại dâng con cho Chúa và Giáo hội, đồng thời đã luôn đồng hành với các thầy bằng lời cầu nguyện và phương tiện để các thầy an tâm học hành tu luyện.
 
img 4027

Sau thánh lễ, quý cha giáo chụp hình lưu niệm chung với Đức cha. Lần lượt các khoá cũng chụp hình với Đức cha, nhất là quý thầy lớp tập vụ và phụ huynh của quý thầy cũng chụp hình với Đức cha. Sự kiện này đặc biệt để lại ấn tượng sâu sắc với phụ huynh để các ngài tiếp tục nhiệt thành lo cho các thầy trong những chặng tiếp theo của đời sống tu trì.
img 4041
img 4039
img 4037

Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây