GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


ĐCV Bùi Chu: "Con đầu lòng” sắp tốt nghiệp

Bùi Chu, 10/05/2018 (gpbuichu.org) – Vào ngày 04/06/2018 tới đây, Đại Chủng viện Đức Mẹ Vô Nhiễm Bùi Chu sẽ tổ chức lễ Bế giảng năm học 2017-2018. Lễ bế giảng năm nay là một dấu mốc đặc biệt khi quý Thầy khóa I, “đứa con đầu lòng” của Đại Chủng viện Bùi Chu sẽ tốt nghiệp và bước vào giai đoạn mới trong hành trình tiến tới chức Linh mục.
ĐCV Bùi Chu: "Con đầu lòng” sắp tốt nghiệp
Bùi Chu, 10/05/2018 (gpbuichu.org) – Vào ngày 04/06/2018 tới đây, Đại Chủng viện Đức Mẹ Vô Nhiễm Bùi Chu sẽ tổ chức lễ Bế giảng năm học 2017-2018. Lễ bế giảng năm nay là một dấu mốc đặc biệt khi quý Thầy khóa I, “con đầu lòng” của Đại Chủng viện Bùi Chu sẽ tốt nghiệp và bước vào giai đoạn mới trong hành trình tiến tới chức Linh mục.
 
h5

Khóa I- lớp Thánh Đaminh Vũ Đình Tước là lớp tiên khởi của Đại Chủng viện Đức Mẹ Vô Nhiễm Bùi Chu. Ngày 05/09/2010, ngày đánh dấu những bước đầu tiên của các tân chủng sinh khóa I tại Chủng viện. Ngày nhập Chủng viện, Khóa I bao gồm 33 thầy. Sau hành trình gần 8 năm đào tạo dưới mái trường Chủng viện, lớp Thánh Đaminh Vũ Đình Tước hiện có 25 thầy đang cố gắng hoàn thành Luận văn tốt nghiệp thần học. Quả thật, người tu sĩ được ví như “bình sành” mong manh, dễ vỡ, nhưng lại được chính Chúa mời gọi và tuyển chọn; vì thế, những ai biết tựa nương vào ơn Chúa và kiên tâm đến cùng, sẽ không bị vấp ngã.

Theo chương trình đào tạo, trước khi bước vào Đại Chủng viện các thầy khóa I đã trải qua thời gian dự tu. Sau khóa sát hạch đầu tiên (13/04/2010), các thầy trải qua các môn thi Giáo lý, Việt văn, Anh văn và thẩm định về hạnh kiểm, tâm lý. Thời gian đào tạo trong Đại Chủng viện diễn ra trong 8 năm bao gồm: 1 năm Tu đức, 2 năm Triết học, 1 năm thử, 4 năm Thần học. Sau thời gian này, các thầy sẽ bước vào năm Thực tập Mục vụ trước khi lãnh chức thánh.

Tưởng cũng nên nhắc lại, sau những nỗ lực cố gắng của Đức cha Cố Giuse Hoàng Văn Tiệm và những vị hữu trách, ngày 07/12/2009, Tòa Thánh đã chuẩn nhận đơn xin mở lại Chủng viện với tên gọi Đại Chủng viện Đức Mẹ Vô Nhiễm Bùi Chu. Ngày 02/02/2010, Đấng Bản quyền của giáo phận Bùi Chu đã long trọng công bố Sắc lệnh thiết lập Đại Chủng viện Bùi Chu. Đây là một hồng ân lớn lao đối với toàn thể cộng đoàn Dân Chúa giáo phận Bùi Chu, bởi từ mái trường Chủng viện này, hàng năm sẽ có thêm nhiều “thợ gặt lành nghề như lòng Chúa mong ước” không chỉ dành riêng cho giáo phận Bùi Chu mà còn dành cho Giáo Hội hoàn vũ.

Tác giả: Tâm Phúc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây