GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Cha xứ An Lãng tạ ơn 5 năm linh mục

Thánh lễ tạ ơn diễn ra âm thầm không trống, không kèn chỉ có đại diện một số bạn bè, người thân thích của cha Phaolô và cộng đoàn giáo xứ An Lãng. Hiện diện trong thánh lễ có cha Đaminh Phạm Kim Trọng - chánh xứ Tích Tín, cha Giuse Phan Trung Triệu - phó xứ Liên Thủy, cha Giuse Phan Văn Duy - phó xứ Lạc Đạo.
Cha xứ An Lãng tạ ơn 5 năm linh mục
"Linh mục là chính Chúa trong kiếp người, linh mục điểm tiếp nối đất với trời , linh mục là muối ướp cõi trần ai, là tinh hoa của Giáo hội, ngọn hải đăng thắp trên dương trần" lời bài hát Linh mục - Đuốc sáng Tâm linh do Trầm Hương, FMSR sáng tác chính là tâm tình của mọi người khi có dịp tham dự thánh lễ tạ ơn mừng kỷ niệm 5 năm linh mục của Cha Phaolô Nguyễn Văn Thuyên chánh xứ An Lãng diễn ra vào lúc 09h30 sáng Chúa Nhật II Phục Sinh, ngày 23/04/2017.
 
 

00 00 an lang 1

Thánh lễ tạ ơn diễn ra âm thầm không trống, không kèn chỉ có đại diện một số bạn bè, người thân thích của cha Phaolô và cộng đoàn giáo xứ An Lãng. Hiện diện trong thánh lễ có cha Đaminh Phạm Kim Trọng - chánh xứ Tích Tín, cha Giuse Phan Trung Triệu - phó xứ Liên Thủy, cha Giuse Phan Văn Duy - phó xứ Lạc Đạo.

Mở đầu thánh lễ Cha Phaolô chia sẻ: "5 năm cuộc đời linh mục không phải là dài nhưng đủ để nhìn lại chặng đường đã qua, bởi nếu 5 năm thường được người ta gọi là "đám cưới gỗ" thì hôm nay giúp con nhìn lại xem gỗ ấy còn sử dụng được không, hay gỗ ấy đã mục theo thời gian. Hôm nay là ngày rất đặc biệt bởi vì cả Giáo hội hoàn vũ kính Lòng thương xót Chúa; Ngài vẫn giang rộng vòng tay, máu là nước nơi cạnh sườn Ngài đổ ra vẫn chan hòa những ơn thánh vào cuộc đời con. Hơn thế nữa ngày hôm nay con bước sang tuổi 41 - tạ ơn Chúa, đối với con tất cả là hồng ân".
 
00 00 an lang 3a

00 00 an lang 3

Chia sẻ lời Chúa trong thánh lễ thầy phó tế Giuse Đoàn Văn Tuân đã giúp cho mỗi người hiện diện cảm nhận được niềm vui Phục sinh trong sự an bình của Thiên Chúa. Trong một xã hội với biết bao những bộn bề của cuộc sống, nhiều khi chúng ta đã mải mê, cố gắng để tìm kiếm những thứ vật chất để rồi coi chúng là giá trị của sự bình an. Và rồi liệu rằng tất cả những thứ đó có thể đem lại cho ta sự bình an đích thực không? bởi bình an chỉ có ở nơi Thiên Chúa. Khi xưa Chúa đã sống lại và đem đến sự bình an cho các tông đồ và hôm nay Ngài cũng không ngừng đem sự bình an đến cho mọi người. Kết thúc bài giảng Thầy Giuse cũng mời gọi cộng đoàn hiện diện noi gương Đức Giêsu Phục Sinh để lan tỏa sự bình an đến cho mọi người: "Hãy vượi qua mọi khoảng cách về trình độ, không gian và thời gian... mỗi người chúng ta phải trở nên sứ giả hòa bình, bằng những lời cầu nguyện, bằng việc đấu tranh cho sự thật, loại trừ những bất công, để tất cả đều được sống trong bình an của Chúa".

Trước khi kết thúc thánh lễ một vị đại diện cho quý chức và cộng đoàn giáo xứ An Lãng có lời chúc mừng Cha Phaolô đồng thời cảm ơn quý cha, quý tu sĩ nam nữ, quý khách và cộng đoàn đã về tham dự thánh lễ cách sốt sắng. Những tình cảm được quý vị đại diện dâng lên Cha Phao lô qua lẵng hoa và món quà trong ngày đặc biệt hôm nay.

Biết bao nhưng tâm tình được cha Phaolô gửi đến quý cha và cộng đoàn hiện diện trong lời cảm ơn, đồng thời ngài cũng mong muốn luôn nhận được lời cầu nguyện của mọi người trong hành trình của sứ vụ "Linh mục của Chúa".

Mọi người chung chia niềm vui trong bữa cơm thân mật, những lời chúc mừng, những món quà sẽ là một kỷ niệm trong cuộc đời linh mục của Cha Phaolô. Ước gì niềm vui của ngày hôm nay, đặc biệt niềm vui Phục sinh sẽ lan tỏa trong tâm hồn mỗi người để cuộc đời mỗi người luôn tìm thấy bến đỗ của sự bình an là Đức Kitô./.
 
Thế Thông - ảnh Trần Hưng + Ngọc Vương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây