GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Cha cố Gioan B. Vũ Tiến Khang về nhà hưu

Do sức khoẻ, cha cố Gioan Baotixita Vũ Tiến Khang đã làm đơn xin phép Đức cha giáo phận được nghỉ hưu để chuẩn bị cho cuộc sống vĩnh cửu mai sau. Đáp ứng nguyện vọng chính đáng của cha cố, Đức cha đã cho phép cha cố Gioan Baotixita được nghỉ ngơi tại nhà hưu dưỡng Bùi Chu, thuộc giáo xứ Xuân Hoá, do các cha dòng Mẹ Chúa Cứu Chuộc điều hành.
Cha cố Gioan B. Vũ Tiến Khang về nhà hưu
Do sức khoẻ, cha cố Gioan Baotixita Vũ Tiến Khang đã làm đơn xin phép Đức cha giáo phận được nghỉ hưu để chuẩn bị cho cuộc sống vĩnh cửu mai sau. Đáp ứng nguyện vọng chính đáng của cha cố, Đức cha đã cho phép cha cố Gioan được nghỉ ngơi tại nhà hưu dưỡng Bùi Chu, thuộc giáo xứ Xuân Hoá, do các cha dòng Mẹ Chúa Cứu Chuộc điều hành.
 
img 0061

Chiều hôm qua, Chúa Nhật ngày 19/07/2020, cha cố đã dâng thánh lễ cuối cùng và nói lời chia tay với giáo xứ. Trong thánh lễ đặc biệt ấy, cha cố đã nói lời cám ơn và xin lỗi cộng đoàn. Đáp lời của cha cố, một vị đại diện ban Hành giáo cám ơn cha cố vì những năm tháng nỗ lực hy sinh phục vụ giáo xứ Tư Khẩn. Ông cũng nói lời xin lỗi do những thiếu sót cách này hay cách khác làm phật lòng cha cố.

Vì thế, sáng hôm nay vào lúc 08g, cha quản hạt Tứ Trùng, một số cha trong giáo hạt, và khá đông anh chị em giáo dân là người nhà, là giáo dân thuộc các giáo xứ trước đây cha cố đã phục vụ: Liễu Đề, Phú An đến tiễn cha cố lên đường về nhà hưu Xuân Hoá.

 
img 0073

Trước khi lên đường, cha quản hạt tạ ơn Thiên Chúa, nói đôi lời cám ơn, xin lỗi đối với cha cố trong tư cách cha cố cùng sống và làm việc chung với quý cha trong giáo hạt Tứ Trùng. Cha cũng cám ơn và xin lỗi cả cộng đoàn Tư Khẩn đã đón tiếp, cộng tác với cha cố trong suốt gần mười năm cha cố trông coi giáo xứ. Cha cầu chúc cho cha cố luôn an vui và hạnh phúc trong tuổi già, tuổi nghỉ ngơi và xin mọi người hãy nhớ tới cha cố trong kinh nguyện, trong các thánh lễ. Nói cách tâm tình, mọi người hãy dành cho cha cố một chỗ trong tim.
 
img 0057

Đoàn đón tiễn cha cố về tới nhà hưu lúc 08g45, mọi thứ ở đó đều đã sẵn sàng. Cha quản lý Toà Giám mục, cha Giám đốc nhà hưu, quý cha trong ngoài giáo hạt đã có mặt để đón cha cố. Sau những giây phút lắng đọng bên Chúa Giêsu Thánh Thể, quý cha tổ chức nghi thức đón tiếp. Tuy mọi sự đơn giản, nhưng không kém phần ý nghĩa. Quý cha ngồi trao đổi với nhau những tâm tình, động viên nhau tích cực sống những năm tháng nghỉ ngơi cách tích cực và có ý nghĩa. Anh chị em tiễn cha cố ngồi uống nước ăn bánh kẹo và lắng nghe những chia sẻ của quý cha.
 
img 0065

Buổi tiễn chân và tiếp đón cha cố đã khép lại sau khi cha cố cũng như anh chị em thăm phòng cha cố. Cha cố sẽ ở lại đây cho tới ngày Chúa gọi về. Hy vọng và cầu chúc cho cha cố cũng như tất cả quý cha hưu dưỡng được an vui và hạnh phúc trong Chúa giữa tuổi già xế bóng dễ cô đơn và tủi thân.

Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây