GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Caritas Bùi Chu: Phẫu thuật thay thuỷ tinh thể

Từ ngày 13 đến ngày 15 tháng 10 năm 2019, Caritas Bùi Chu đã cùng với đoàn Y Bác Sĩ Bệnh viện Mắt Trung Ương thực hiện chương trình phẫu thuật mắt thay thủy tinh thể cho gần 400 bệnh nhân thuộc giáo phận Bùi Chu, tại Bệnh viện Đa khoa Hải Hậu.
Caritas Bùi Chu: Phẫu thuật thay thuỷ tinh thể
CARITAS BÙI CHU: PHẪU THUẬT MẮT THAY THỦY TINH THỂ
Trước khi thực hiện chương trình phẫu thuật mắt thay thủy tinh thể cho các bệnh nhân, ngày 09 tháng 10 năm 2019, Caritas Bùi Chu phối hợp cùng với Bệnh viện Mắt Trung Ương tổ chức khám cho các bệnh nhân trong giáo phận tại 4 địa đểm: Giáo xứ Sa Châu, giáo xứ Bách Tính, giáo xứ Xuân Chính, giáo xứ Lạc Đạo.
 

Sau khi khám sàng lọc, từ ngày 13 đến ngày 15 tháng 10 năm 2019, Caritas Bùi Chu đã cùng với đoàn Y Bác Sĩ Bệnh viện Mắt Trung Ương thực hiện chương trình phẫu thuật mắt thay thủy tinh thể cho gần 400 bệnh nhân thuộc giáo phận Bùi Chu, tại Bệnh viện Đa khoa Hải Hậu.
 

Những bệnh nhân được phẫu thuật thay thủy tinh thể đa số là những nông dân nghèo, không có điều kiện để chữa trị, không muốn phiền con cái, nên dù phát hiện ra mắt có những dấu hiệu khác thường như: mờ mắt, hạn chế tầm nhìn... vẫn âm thầm chịu đựng. Khi biết tin Caritas có chương trình phẫu thuật thay thủy tinh thể miễn phí, các cụ rất vui. Có cụ đã chia sẻ: “trước đây con đã được Caritas phẫu thuật một mắt rồi, sau khi phẫu thuật về mắt con nhìn rõ hơn. Con đi nhà thờ đọc kinh không cần phải đeo kính. Bây giờ mắt còn lại của con nhìn không rõ nên con đi phẫu thuật tiếp, con vui lắm, con xin cám ơn quý Cha, quý Sơ, quý ân nhân và các Bác sỹ rất nhiều. Xin Chúa trả công cho mọi người.” Có cụ trước khi lên bàn phẫu thuật rất lo lắng, nhưng khi phẫu thuật xong lại rất vui mừng, niềm vui được thể hiện rõ trên khuôn mặt: “A! tôi nhìn thấy bác sĩ rồi”.

Mặc dù ba ngày phẫu thuật mắt cho bệnh nhân thời tiết không ủng hộ, mưa nắng thất thường, nhưng mọi công việc vẫn diễn ra tốt đẹp. Tất cả đều nhờ hồng ân Chúa được thể hiện qua việc phục vụ nhiệt tình của các nhóm tình ngyện, nhóm Trái Tim Yêu Thương, quý ân nhân âm thầm phục vụ bữa ăn sáng và trưa trong ba ngày cho bệnh nhân. Nguyện xin Thiên Chúa chúc lành, ban muôn hồng ân cho quý vị ân nhân.

Tác giả: Vp. Caritas Bùi Chu

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây