GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Các tân linh mục của Mẹ Vô Nhiễm

Ngày 24.10.20, khi bước vào khuôn viên Vương Cung Thánh Đường Mẹ Vô Nhiễm cùng với đoàn người đến dự lễ phong chức linh mục cho 16 phó tế, chúng tôi thấy panô cạnh Lăng các vị tử đạo Phú Nhai với dòng chữ lớn phía trên : Hoa trái đầu mùa kính dâng Mẹ Vô Nhiễm. Từ những lời này làm cho chúng tôi hồi tưởng lại những linh mục đã chịu chức tại Vương Cung Thánh Đường này.
Các tân linh mục của Mẹ Vô Nhiễm
Các tân linh mục của Mẹ Vô Nhiễm

Ngày 24.10.20, khi bước vào khuôn viên Vương Cung Thánh Đường Mẹ Vô Nhiễm cùng với đoàn người đến dự lễ phong chức linh mục cho 16 phó tế, chúng tôi thấy panô cạnh Lăng các vị tử đạo Phú Nhai với dòng chữ lớn phía trên: Hoa trái đầu mùa kính dâng Mẹ Vô Nhiễm. Những lời này làm cho chúng tôi hồi tưởng lại những linh mục đã chịu chức tại Vương Cung Thánh Đường này.

Tính từ năm 1963 đến nay, giáo phận đã có 4 lễ truyền chức linh mục tại đây. Ngày 8.12.1963, có 29 tân linh mục còn rất trẻ. Các ngài chỉ với độ tuổi từ 21 đến 27. Thánh lễ truyền chức không ai biết ngoại trừ Đức giám mục và từng tiến chức. Sau đó là thời khó khăn xảy đến với giáo phận, nhưng đã có Mẹ chở che thời cấm đạo thế nào, thì nay Mẹ vẫn làm như thế.

Năm 2007, đúng ngày lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm (8.12), giáo phận có thêm 16 tân linh mục nữa.

Năm 2011, cũng ngày lễ 8.12, có 3 phó tế được chịu chức linh mục.

Hôm nay, thứ Bảy, ngày Hội Thánh mời gọi kính Đức Mẹ, giáo phận lại có 16 linh mục. Các tân linh mục đã được đào tạo tại Đại chủng viện mang tên Mẹ Vô Nhiễm. Các ngài đúng là cả đời ơn gọi, từ lúc được đào tạo đến lúc được thụ phong linh mục, luôn có Mẹ Vô Nhiễm đồng hành, chở che, chuyển cầu. Ngay từ khởi đầu thánh lễ, Đức cha chủ tế đã gọi đây là «Những hoa trái đầu mùa của Đại chủng viện nhận Đức Mẹ Vô Nhiễm làm bổn mạng». Kết thúc thánh lễ, quý thầy chủng sinh giáo phận đã ca lên bài Salve Regina. Dù không hiểu với ai không biết ngôn ngữ Latinh, nhưng đây là lời ca linh thiêng và làm cho tâm hồn sốt sắng, yêu mến Mẹ nhiều. Ai đã biết thì nhớ về một quá khứ phụng vụ cổ kính, đó chính là Kinh Lạy Nữ Vương, có từ khoảng năm 1112, mà hầu như ai cũng thuộc tiếng Việt.

Như vậy, tại ngôi thánh đường kính Đức Mẹ Vô Nhiễm của giáo phận, đã có 64 người con của Mẹ được thụ phong linh mục. Tạ ơn Chúa và tự hào là linh mục của Mẹ Vô Nhiễm.
 
1 14
1 33
1 28
5 6
7 7
dsc03734 ccc 1

Tác giả: Lm. của Mẹ Vô Nhiễm

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây