GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Ca đoàn Đaminh Savio mừng Bổn mạng

Được thành lập dưới thời cha Giuse Phạm Khắc Thẩm ngày 23 tháng 12 năm 2005 dưới tên gọi ca đoàn học sinh Hưng Nghĩa, ca đoàn được phục vụ thánh lễ đầu tiên ngày 01.01.2006, ngày kính MẸ THIÊN CHÚA và nhận MẸ THIÊN CHÚA làm bổn mạng.
Ca đoàn Đaminh Savio mừng Bổn mạng

Được thành lập dưới thời cha Giuse Phạm Khắc Thẩm ngày 23 tháng 12 năm 2005 dưới tên gọi ca đoàn học sinh Hưng Nghĩa, ca đoàn được phục vụ thánh lễ đầu tiên ngày 01.01.2006, ngày kính MẸ THIÊN CHÚA và nhận MẸ THIÊN CHÚA làm bổn mạng. Năm 2010 cha Giuse Đỗ Văn Thực về coi sóc giáo xứ và đổi tên thành ca đoàn ĐAMINH SAVIO. Trải qua 14 năm phục hăng say nhiệt tình, ca đoàn ngày càng lớn mạnh về tinh thần phục vụ và kiện toàn tổ chức.

2

Niềm vui của ca đoàn được nhân lên vì lễ quan thầy được tổ chức đúng ngày 01/01/2019. Mừng sinh nhật lần thứ 14 nên ca đoàn nên quy tụ được đông đủ các thành viên tân cựu. Lúc 17 giờ, các thành viên tập trung tại nhà anh đoàn trưởng Đaminh Ngô Quang Duy để rước kiệu Mẹ Thiên Chúa về thánh đường. Sau một giờ chầu Thánh Thể, cha xứ đã sốt sắng dâng thánh lễ MẸ THIÊN CHÚA.

Mở đầu Thánh lễ, cha chúc mừng bổn mạng ca đoàn, mời gọi mọi người và đặc biệt ca đoàn quảng đại, dấn thân phục vụ Thiên Chúa và thân nhân bằng lời ca tiếng hát, bằng lời cầu nguyện sốt sắng. Trong bài giảng, cha nói về những đặc ân mà Mẹ đã lãnh nhận. Là Mẹ Thiên Chúa, Mẹ Maria cũng là mẹ của chúng ta. Nhận Mẹ làm quan thầy, ca đoàn muốn mẹ nâng đỡ, chở che trên đường dương thế: học tập, cuộc sống, ơn gọi, gia đình…

5

Trước khi kết thúc Thánh lễ, một em đại diện ca đoàn dâng lên cha lẵng hoa tươi thắm để tỏ lòng biết ơn, và chúc mừng năm mới tới cha xứ cùng toàn thể quý cộng đoàn.

Mười bốn năm, một chặng đường chưa dài nhưng đủ để ghi dấu ấn cho ca đoàn Đaminh Savio, đặc biệt mỗi thành viên đã đón nhận nhiều tình thương của Thiên Chúa để dù ở bất cứ cương vị nào, các thành viên luôn nhiệt tình dấn thân phục vụ Chúa và tha nhân.

7

 

Tác giả: Giuse Minh Linh - Photo: Ấm Tích

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây