GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


BVSS Bùi Chu mừng Lễ Bổn mạng

Trong bầu khí hân hoan của tuần Bát Nhật Giáng Sinh, lễ kính các Thánh Anh Hài bổn mạng của Ban Bảo Vệ Sự Sống (BVSS) Giáo phận Bùi Chu được tổ chức tại Giáo xứ Giáp Phú vào sáng ngày 28/12/2018.
BVSS Bùi Chu mừng Lễ Bổn mạng

“Sự sống là quà tặng vô giá của Thiên Chúa”

Trong bầu khí hân hoan của tuần Bát Nhật Giáng Sinh, lễ kính các Thánh Anh Hài bổn mạng của Ban Bảo Vệ Sự Sống (BVSS) Giáo phận Bùi Chu được tổ chức tại Giáo xứ Giáp Phú vào sáng ngày 28/12/2018.

Mặc dù trời mưa gió rét, nhưng ngay từ 8g sáng, các hội viên BVSS trong Giáo phận từng đoàn người đã qui tụ về Thánh đường Giáo xứ Giáp Phú đông đủ trong mối tình huynh đệ, hiệp thông để gặp gỡ và lắng nghe Cha Giám đốc Caritas chia sẻ về trách nhiệm và hướng dẫn về công tác BVSS, cha chánh xứ Giáp Phú có những tâm tình khích lệ để các hội viên hoạt động tích cực hơn trong công việc. Tiếp theo, ông phó ban đại diện Ban BVSS báo cáo hoạt động trong năm 2018 với những cố gắng và những hạn chế của hơn 1000 hội viên trong 22 nhóm BVSS. Qua đó, quý Cha và cộng đoàn cùng tạ ơn Chúa và cầu nguyện cho công việc BVSS của Giáo phận ngày một tốt đẹp hơn.

Đỉnh cao của buổi gặp gỡ là Thánh lễ tạ ơn mừng bổn mạng kính các Thánh Anh Hài vào lúc 10g. Trước Thánh lễ, quý Cha làm phép nhà lưu trữ các thai nhi mà nhóm BVSS Giáp Phú xây dựng nay đã hoàn thành, các em thai nhi sẽ được lưu trữ  trong ngôi nhà trước khi các em được chôn cất.

Hiện diện trong Thánh lễ, có Cha Giuse Trần Hưng Đạo - Giám đốc Caritas Bùi Chu chủ tế, Cha xứ Giáp Phú và quý Cha đồng tế, quý tu sĩ và cộng đoàn Giáo xứ Giáp Phú cùng các hội viên BVSS trong Giáo phận hiệp dâng Thánh lễ trang trọng và sốt sắng.

Mở đầu Thánh lễ, Cha Giám đốc Caritas chúc mừng Ban BVSS và các hội viên đã có những hoạt động tích cực trong việc đón rước và an táng các em thai nhi cùng với việc truyền thông và khuyên nhủ các thai phụ giữ lại các thai nhi để các em được sinh ra. Trong ngày mừng kính các Thánh Anh Hài bổn mạng, Cha cũng mời gọi cộng đoàn hiệp thông để tạ ơn Chúa, cầu nguyện cho các Đấng bậc, các ân thân nhân đã góp phần nâng đỡ, cộng tác để Ban BVSS Giáo phận hoạt động hiệu quả. Đồng thời cũng cầu nguyện cho các hội viên dấn thân hơn trong việc BVSS và làm chứng cho Chúa trong môi trường sống của mình.

Trong bài giảng, Cha Đaminh Phạm Minh Hạnh - Phó Giám đốc Caritas đã khai triển bài Tin Mừng và mời gọi cộng đoàn, nhất là các bậc cha mẹ ý thức về trách nhiệm giáo dục con cái: “ Trẻ em hôm nay, thế giới ngày mai”. Thảm trạng đau buồn hiện nay cũng chính là đại họa mà các Thánh Anh Hài phải chịu dưới sự tàn độc, ích kỷ, ghen tương của Vua Hêrôđê. Ngày hôm nay các trẻ em bị bóc lột, bị thất học, bị lạm dụng vô lương tâm và nhất là bị giết khi còn là bào thai, chính cha mẹ không cho các em được cất tiếng khóc chào đời, đó là một tội ác. Đứng trước thảm trạng đó, mỗi người chúng ta có trách nhiệm cầu nguyện và tích cực bảo vệ sự sống cho các em và xin Chúa biến đổi những con người hành động trong sự ác đó biết ăn năm sám hối để được đón nhận tình thương của Thiên Chúa.

Sau bài giảng, Cha Giám đốc tiếp nhận 43 hội viên BVSS gia nhập hội viên Caritas Việt Nam để họ có trách nhiệm hơn trong công việc bác ái và được hưởng những quyền lợi khi tham gia các hoạt động bác ái.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, một vị đại diện cho Nhóm bày tỏ tâm tình tri ân quý Cha, quý tu sĩ, quý chức và cộng đoàn. Ông trùm chánh Giáo xứ Giáp Phú dâng lên quý Cha bó hoa tươi thắm thể hiện tấm lòng tri ân.

Nguyện xin Chúa Hài Đồng ban cho chúng con biết ý thức vai trò trách vụ phải có đối với các trẻ em. Xin Chúa ban cho các hội viên BVSS tích cực, nhiệt thành hơn trong sứ vụ để các em bé có cơ hội được cất tiếng khóc chào đời.

Tác giả: Văn phòng Caritas

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây