GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Bùi Chu chuẩn bị đại lễ Truyền dầu

Việc chuẩn bị cho đại lễ Truyền dầu tại Nhà thờ Chính Tòa Bùi Chu đang được anh chị em giáo dân tích cực thực hiện. Giáo xứ chính tòa Bùi Chu cách riêng ngôi thánh đường "của các Đức Cha" dịp lễ truyền dầu năm nay sẽ để lại dấu ấn đặc biệt quan trọng bởi vì nơi đây đã lưu giữ biết bao biến cố thăm trầm của giáo phận.
Bùi Chu chuẩn bị đại lễ Truyền dầu

"Dầu thơm thánh hóa dấu linh thiêng

Yến tiệc trao ban Mình Máu Thánh"

Việc chuẩn bị cho đại lễ Truyền dầu tại Nhà thờ Chính Tòa Bùi Chu đang được anh chị em giáo dân tích cực thực hiện. Giáo xứ chính tòa Bùi Chu cách riêng ngôi thánh đường "của các Đức Cha" dịp lễ truyền dầu năm nay sẽ để lại dấu ấn đặc biệt quan trọng bởi vì nơi đây đã lưu giữ biết bao biến cố thăm trầm của giáo phận. Có lẽ không một anh chị em giáo dân Bùi Chu nào không biết hoặc nghe về ngôi nhà thờ Chính tòa Bùi Chu. Với lịch sử hơn 100 năm, rất nhiều anh chị em dù đi bất cứ nơi đâu, hình ảnh ngôi thánh đường vẫn thấm đượm trong tim. Lễ truyền dầu năm nay sẽ được tổ chức tại ngôi nhà thờ Chính tòa Bùi Chu. Đây là một chủ ý thật đặc biệt mang nhiều ý nghĩa của Đấng bản quyền giáo phận.

dscf8274 c

Ý thức được trách nhiệm trong vai trò được giao, anh chị em giáo dân Chính Toà đã tích cực trang trí khuôn viên lễ đài. Từ trước tuần thánh, các hội đoàn của giáo xứ Chính Tòa đã tích cực luyện tập các tiết mục để chuẩn bị cho đại lễ. Giáo xứ Chính Tòa Bùi Chu được xem là giáo xứ đẩy mạnh các đoàn hội nên hầu hết anh chị em giáo dân đều tham gia các đoàn hội.

dscf8300 c

Ngoài việc tập luyện các tiết mục cho ngày đại lễ, mọi người cùng chung tay vệ sinh đường làng ngõ xóm, phát quang cây cối, làm sạch môi trường. Các tiểu ban phục vụ cho ngày đại lễ cũng tích cực thực hiện các phần việc được phân công với mong muốn góp một phần công sức nhỏ bé của mình cho ngày đại lễ.

Khó khăn về thời tiết chẳng làm cản trở những công việc anh chị em giáo dân nơi đây đang thực hiện. Mọi người đều mong muốn "Ngày đại lễ diễn ra được tốt đẹp" nên cố gắng góp công góp sức.

dscf8303 c

Hy vọng với điều kiện thời tiết thuận lợi, giáo dân khắp nơi trong giáo phận sẽ về tham dự đại lễ Truyền dầu của giáo phận. Chắc chắn đây là cơ hội cùng cho mọi người chiêm ngắm ngôi thánh đường cổ kính, nguy nga đã tồn tại 133 năm.

dscf8304 c

Nguyện xin Chúa chữa lành mọi vết nứt, những hư hỏng trong tâm hồn mỗi tín hữu để họ xứng đáng nên đền thờ cho Chúa ngự bằng dầu Thánh Thần.

dscf8306 c

dscf8317 c

dscf8320 c

dscf8323 c

 

Tác giả: Thế Thông - Ảnh Hữu Tuyền

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây