GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Bế mạc khoá huynh trưởng TNTT cấp I

Khóa đào tạo huynh trưởng TNTT đầu tiên của Giáo phận đã kết thúc lúc 15h00 ngày 14/06/2017. Như tin đã đưa, khóa huấn luyện có tên Sa Mạc, chủ đề Vươn Lên.
0 (6)
Khóa đào tạo huynh trưởng TNTT đầu tiên của Giáo phận đã kết thúc lúc 15h00 ngày 14/06/2017. Như tin đã đưa, khóa huấn luyện có tên Sa Mạc, chủ đề Vươn Lên. Ban huấn luyện đến từ Liên đoàn Anrê Phú Yên – TGP Sài Gòn đã đồng hành với Cha tuyên úy Giuse Hoàng Quốc Vương, Cha sa mạc trưởng Đaminh Nguyễn Đình Thục (SSS) và 223 sa mạc sinh.
 
0 (18)

Chuyến sa mạc đã diễn ra trong 3 ngày. Mỗi ngày có một ý lực cụ thể, các hoạt động lý thuyết và thực hành đều xoay quanh ý lực sống đó. Ngày thứ nhất: Cầu nguyện, ngày thứ hai: Thánh Thể và ngày thứ ba: Hy sinh – Tông đồ. Hoạt động đầu tiên của mỗi ngày là việc dâng ngày và tham dự Thánh lễ.

Theo nội dung huấn luyện, các dự trưởng đã được học về phong trào TNTT, được chia sẻ những ưu tư về vấn đề giáo dục thiếu nhi, được hướng dẫn để giúp giáo dục thiếu nhi bằng khung cảnh Thánh Kinh… Bên cạnh đó, các tham dự viên còn được thực hành các kỹ năng: Sinh hoạt trong giờ giáo lý, Lửa thiêng Thánh Thể và Hành trình sa mạc. Các hoạt động này đều được áp dụng hình thức thi đua theo đội, đã vừa rèn luyện kỉ luật, vừa tạo hứng thú liên tục cho các sa mạc sinh.

 
B (5)
B (37)
 
A (7)

Chương trình sinh hoạt của toàn sa mạc mỗi ngày liên tiếp từ 7h sáng tới 22h đêm. Tuy nhiên, lịch trình kín đó không hề làm giảm sự hăng hái, ngược lại, sự vui tươi phấn khởi mỗi lúc một đậm nét nơi từng sa mạc sinh.
 
0 (12)

Lễ bế mạc chiều nay gồm các phần: Tổng kết – khen thưởng, Trao khăn, Chào cờ và tuyên bố bế mạc.

Cha tuyên úy TNTT giáo phận đã gửi lời cảm ơn sâu sắc tới ban huấn luyện và có những nhắn nhủ tới các tân huynh trưởng.

Sau cùng, 223 huynh trưởng cùng với ban huấn luyện, cha sa mạc trưởng và cha tuyên úy xếp thành vòng tròn, tay bắt tay hát Bài ca tạm biệt : “Rời tay chúng ta vui lên đường nghĩa vụ. Bạn ơi đừng quên nhé phút giây xum vầy. Tay trong tay mình vui lên nhé….Xa cách nhau mình nhớ nhau hoài…”.

 
C (68)

Tạ ơn Chúa Giêsu Thánh Thể quan thầy đã gìn giữ cho chuyến sa mạc được thành công tốt đẹp. Giờ đây, các anh chị huynh trưởng sẽ trở về với nhiệm vụ của mình bên các thiếu nhi tại các giáo xứ. Xin cho tinh thần của sa mạc Vươn lên luôn ở mãi với mỗi tân huynh trưởng “Như ánh hồng vươn lên khi bình minh chiếu sáng, như nguồn sống trào dâng khi mùa xuân về. Ta cùng tiến bước vượt qua mọi gian khó. Ta cùng vươn lên tới lý tưởng mong chờ” (Hừng đông vươn lên - bài ca chủ đề của khóa huấn luyện).

Tác giả: Têrêsa Trần Thủy - Ảnh: Giuse Hữu Tuyền

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây