GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Báo Đáp mừng kỷ niệm 100 năm Mẹ Fatima

Cộng đoàn Giáo xứ Đền Thánh Thánh Thể Báo Đáp hân hoan mừng kỷ niệm sự kiện 100 năm Đức Maria hiện ra tại Fatima (13/10/1917 - 13/10/2017) với những hoạt động ý nghĩa và sốt sáng.
DSC 9353
Cộng đoàn Giáo xứ Đền Thánh Thánh Thể Báo Đáp hân hoan mừng kỷ niệm sự kiện 100 năm Đức Maria hiện ra tại Fatima (13/10/1917 - 13/10/2017) với những hoạt động ý nghĩa và sốt sáng.

Khởi đi từ đầu tháng Mân côi, Giáo xứ long trọng tổ chức các cuộc rước kiệu Rosa vào chiều thứ 7 hằng tuần để tôn vinh Mẹ, đặc biệt vào 8g tối hằng ngày các Giáp, Họ tổ chức ngắm Rosa và luân phiên rước Mẹ tới từng gia đình trong Giáo xứ.
DSC 9353

Cao điểm của dịp mừng kỷ niệm là Thánh lễ diễn ra lúc 18g00 thứ 6 ngày 13/10/2017 tại Linh đài Mẹ Fatima thuộc Giáp Đông với sự hiện diện của Cha quản hạt Chánh xứ Gioakim Nguyễn Văn Tường, Cha phó Giuse, quý Cha quê hương và đông đảo cộng đoàn.

Chia sẻ trong Thánh lễ, Cha giáo quê hương Giuse Nguyên Văn Quang lược lại bối cảnh lịch sử khi Đức Maria hiện ra với 3 em nhỏ Lucia, Jaxinta và Fanxicô vào các ngày 13 từ tháng 5 đến tháng 10 năm 1917 tại khu đồi Cova da Iria làng Fatima nước Bồ Đầu Nha.

Trong bối cảnh thế chiến thứ I và thứ II, nước Nga đang gieo rắc sợ hãi cho Thế giới, Giáo hội bị cắn xé tứ bề, Mẹ Maria đã thân hành hiện ra an ủi loài người và kêu gọi hoán cải đời sống, ăn năn đền tội, tôn sùng trái tim Mẹ, siêng năng lần hạt để nhân loại được bình an.

Ngày nay sứ điệp của Mẹ Fatima vẫn còn nguyên gía trị và tính cấp bách. Thế giới hiện đang diễn ra cuộc chiến tranh thứ III không bằng vũ lực trên diện rộng nhưng len lỏi trong từng gia đình, từng cộng đoàn với những hận thù, chia rẽ. Ở đâu chúng ta cũng bị nỗi sợ bao trùm: sợ khủng bố, sợ thiên tai, sợ bạo lực…

 
DSC 9355

Kết lại, Cha giáo Giuse mời gọi cộng đoàn hướng lên Mẹ qua tước hiệu Đức Bà phù trợ các Giáo hữu. Khi xưa Mẹ đã an ủi nhân loại thì ngày nay Mẹ cũng đang mời gọi mỗi người sống tinh thần sứ điệp Fatima cách tích cự hơn nữa để mỗi người, mỗi gia đình, cộng đoàn luôn được bình an.

Ước mong dịp mừng kỷ niệm 100 năm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima là cơ hội để cộng đoàn Giáo xứ duyệt xét lại đời sống, quyết tâm thực thi lời kêu mời của Mẹ qua sứ điệp Fatima: Ăn năn sám hối, siêng năng lần hạt Mân Côi, tôn sùng đền tạ và dâng loài người cho Trái Tim Mẹ, đặc biệt trong tháng Mân Côi kính Mẹ, trong suốt đời sống của mỗi người và từng người.

 
DSC 9354

Tác giả: Hoàng Đức

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây