GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Báo Đáp: 56 bạn trẻ Rước Lễ Bao Đồng

Sáng Chúa nhật Lễ Chúa Ba Ngôi, ngày 16/06/2019 tại Đền Thánh Thánh Thể Báo Đáp, Cha quản hạt chánh xứ Gioakim Nguyễn Văn Tường long trọng cử hành nghi thức tuyên hứa, Rước Lễ Bao Đồng cho 56 bạn trẻ trong giáo xứ.
Báo Đáp: 56 bạn trẻ Rước Lễ Bao Đồng

Sáng Chúa nhật Lễ Chúa Ba Ngôi, ngày 16/06/2019 tại Đền Thánh Thánh Thể Báo Đáp, Cha quản hạt chánh xứ Gioakim Nguyễn Văn Tường long trọng cử hành nghi thức tuyên hứa, Rước Lễ Bao Đồng cho 56 bạn trẻ trong giáo xứ.

Thánh lễ và nghi thức tuyên hứa diễn ra lúc 05g45 với sự hiện diện của quý chức, quý tu sĩ, anh chị Giáo lý viên, quý phụ huynh và đông đảo thành phần trong giáo xứ.

Rước Lễ Bao Đồng là một nghi thức đánh dấu bước trưởng thành của người tín hữu, dành cho các bạn trẻ hoàn thành xong chương trình Giáo lý 3 cấp và sẵn sàng bước vào đời, sống làm chứng cho Chúa Kitô như một người tín hữu trưởng thành. Vì thế ngày lễ mang tính cách dấn thân khi chính các em cảm nghiệm được tình yêu Thiên Chúa thúc đẩy và mời gọi các em bước theo Người.

Trong dịp này, với nến sáng trên tay các bạn tuyên xưng Đức tin mà trước đây khi lãnh nhận Bí tích Rửa tội, cha mẹ và người đỡ đầu đã tuyên xưng thay cho các em giờ đây, chính các bạn muốn tự mình tuyên xưng Đức tin ấy trước cộng đoàn cùng với lời thế hứa quyết tâm theo Chúa để trở nên người Kitô hữu trọn hảo.

Sau phần chia sẻ lời Chúa, trước mặt Cha quản hạt và cộng đoàn, các em hãnh diện tuyên xưng Đức tin và tuyên hứa: chuyên cần cầu nguyện, suy niệm, lắng nghe và sống Lời Chúa; chăm chỉ lãnh nhận các bí tích nhất là Bí Tích Thánh Thể; can đảm tuyên xưng đức tin Công giáo, yêu mến vâng lời Giáo Hội; dấn thân phục vụ Chúa Kitô trong anh em đồng loại; đem hết khả năng cùng với ơn Thánh của Chúa làm chứng nhân cho Ngài đến hơi thở cuối cùng và hăng say loan báo Tin Mừng cho thế giới hôm nay.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, từ đây 56 bạn tuyên hứa hôm nay chính thức gia nhập đoàn Giới trẻ của giáo xứ vì thế, Cha quản hạt Gioakim mời gọi các bạn nhiệt tình tham gia công việc chung của giáo xứ trong những đoàn hội các bạn tham gia như Giáo lý viên, Ca đoàn, Giới trẻ…

Sau cùng, một bạn đại diện dâng lời cám ơn quý Cha, tri ân cha mẹ, cám ơn ơn quý Tu sĩ, quý chức, Ban Giáo lý, anh chị Giáo lý viên qua đó các bạn không quên nhìn nhận những sai lỗi thiếu sót của mình trong những năm được học hỏi và dậy dỗ Giáo lý đồng thời các em xin được tiếp tục đồng hành, nâng đỡ. Tâm tình biết ơn được các bạn gửi gắm trong lẵng hoa dâng lên quý Cha, quý cộng đoàn.

Tác giả: Hoàng Đức

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây