GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Ân Phú & Phú Giáo đồng tiến hoa

Những tháng đầu của năm 2020, mọi hoạt động của nhân loại hầu như đều chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Từ sinh hoạt văn hóa, thể thao, du lịch đến sinh hoạt tôn giáo đều bị tạm ngưng hoặc hạn chế. Do đó, cuộc sống của con người phần nào giảm đi niềm vui.
Ân Phú & Phú Giáo đồng tiến hoa
Những tháng đầu của năm 2020, mọi hoạt động của nhân loại hầu như đều chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Từ sinh hoạt văn hóa, thể thao, du lịch đến sinh hoạt tôn giáo đều bị tạm ngưng hoặc hạn chế. Do đó, cuộc sống của con người phần nào giảm đi niềm vui. Trong hoàn cảnh đó, có không ít người đã ý thức được tầm quan trọng của những sinh hoạt tôn giáo, đặc biệt của Công giáo. Dâng hoa là một trong những sinh hoạt mang lại niềm vui không nhỏ cho các giáo đạo. Do ảnh hưởng của dịch bệnh mà Tháng Hoa năm nay, các giáo xứ đã không có được bầu khí vui nhộn như mọi năm, thậm chí nhiều người đã nghĩ năm nay không được xem dâng hoa. Tuy nhiên, niềm vui lớn đã đến với giáo dân, từ ngày 09/05/2020, mọi sinh hoạt của tôn giáo tại Việt Nam trở lại bình thường. Vì thế, các giáo xứ đã ngay lập tức tập dâng hoa để có thể sớm dâng hoa kính Đức Mẹ.

b69244a6b65f4c01154e

17h00 ngày 16/05/2020, tại khuôn viên giáo xứ Phú Giáo, các con hoa của giáo xứ Ân Phú và Phú Giáo đã đồng tiến hoa tôn kính Đức Mẹ. Trước khi dâng hoa, các hội đoàn của hai giáo xứ cùng với cha xứ đã tham dự cuộc cung nginh Đức Mẹ xung quanh thánh đường giáo xứ. Một thời gian dài, giáo dân không được tham gia cuộc rước nên hôm nay, các hội đoàn đặc biệt là hội trống và hội kèn đã cất lên những bài kèn bài trống rất dòn dã xua tan bầu khí ảm đạm do dịch bệnh gây ra.

 
5a46a3a4515dab03f24c

Đoàn rước kết thúc tại phía cuối nhà thờ để chuẩn bị buổi đồng tiến hoa. Dưới ánh nắng nhạt của hoàng hôn, buổi đồng tiến hoa đã chính thức diễn ra. Đây là giây phút khai mạc Mùa Hoa năm nay của giáo xứ. Với những tà áo dài thướt tha nhiều màu sắc cùng những đóa hoa tươi khoe sắc kết hợp với những vũ điệu mềm mại và uyển chuyển, các hội hoa đã dâng lên Đức Mẹ những điệu hoa đầy sức sống và vui tươi. Đẹp hơn hết, giáo dân đã dâng cả tâm hồn, những hy sinh, và việc bác ái mùa dịch để tôn vinh Mẹ.
 
7eb2aca15d58a706fe49 1
0ed87e1892e168bf31f0

Sau buổi dâng hoa ngập tràn niềm vui, cộng đoàn cùng cha xứ bước vào nhà thờ để cùng dâng Thánh lễ tạ ơn Chúa, tôn vinh Đức Mẹ vì đã che chở giáo xứ trong suốt thời gian qua, đặc biệt là thời gian dịch bệnh. Cha xứ cũng kêu gọi mọi người tiếp tục cầu xin Chúa chấm dứt dịch bệnh trên thế giới để nhân loại được sống trong bình an.
 
b69244a6b65f4c01154e 1

Ước mong với những buổi dâng hoa, nhất là đồng tiến hoa, mọi người ngày càng xây dựng giáo xứ hiệp nhất, yêu thương và hết lòng yêu mến Chúa. Hy vọng mọi người không chỉ dâng lên Mẹ những đóa hoa vật chất mà còn dâng lên Mẹ những đóa hoa lòng, đóa hoa hy sinh, khiêm tốn và bác ái. Đó là những đóa hoa mà Mẹ luôn mong đợi để dâng lên Thiên Chúa.
 
d4699396616f9b31c27e
Giuse Nguyễn Trung Kiên - Ảnh: Điện Thu – Bùi Luận
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây