GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Ân Phú kỉ niệm 100 thành lập giáo xứ

Ngày đại lễ được bắt đầu lúc 09 giờ ngày 21tháng 10 năm 2018. Đoàn lễ nghi được nghinh đón tiến ra thánh đường trong tiếng kèn, tiếng trống, đông đảo giáo dân và quý khách trong và ngòai giáo xứ.
Ân Phú kỉ niệm 100 thành lập giáo xứ
Ngày đại lễ được bắt đầu lúc 09 giờ ngày 21tháng 10 năm 2018. Đoàn lễ nghi được nghinh đón tiến ra thánh đường trong tiếng kèn, tiếng trống, đông đảo giáo dân và quý khách trong và ngòai giáo xứ. Đoàn nghi lễ dừng lại nơi Đền khấn thánh Giuse, một công trình khang trang, kỳ công, quý giá vừa xây dựng. Cha xứ Gioan Mai Quang Tuyến đã trình lên Đức cha công trình đặc biệt này cùng những công trình khác nơi khuôn viên. Đó là nỗ lực hết lòng của mọi bà con giáo dân Ân Phú, cùng những ân thân nhân, đặc biệt là một gia đình từ xa vì yêu quê và Giáo hội đã đóng góp. Đức cha giáo phận Tôma Vũ Đình Hiệu đã chủ sự nghi lễ làm phép và cắt băng khánh  thành Đền khấn thánh Giuse, các cha trong và ngoài giáo hạt tham dự. Đoàn lễ nghi tiến vào trong nhà thờ và thánh lễ đồng tế trọng thể được bắt đầu.
 
dji 0015 00 04 15 52

Đức cha chủ tế đã long trọng chúc mừng các cháu được lãnh bí tích Thêm sức trong niềm vui lớn của cả giáo xứ. Sau nữa Đức cha chúc mừng cha xứ cùng cả giáo xứ đã tiếp nối truyền thống tiền nhân, những người đã vất vả hy sinh tới đây lập nghiệp và đem Tin mừng tới xây dựng Giáo họ. Giờ đây qua nhiều thế hệ, Đức tin được mạnh mẽ lưu truyền cùng những công trình vật chất mỗi ngày một khang trang.
 
dji 0015 00 38 38 32

Trong bài giảng ngày lễ kính Chúa Thánh Thần, ngày các em lãnh bí tích Thêm sức, Đức cha đã nhấn mạnh: “Mỗi tín hữu nếu không có ơn Chúa Thánh Thần ta không thể làm điều gì tốt lành được… Chúng ta hãy cầu nguyện nhiều cho các em lãnh bí tích Thêm sức hôm nay, tương lai của Giáo hội và cả xã hội được dồi dào ơn Chúa Thánh Thần.
 
img 9748
img 9731

Sau bài giảng, Đức cha đã trao ban bí tích Thêm sức cho các em thiếu nhi đủ điều kiện lãnh nhận Chúa Thánh Thần và 07 ân huệ của Người.
 
img 9863

Cuối thánh lễ ông trùm chánh đại diện giáo xứ trong niềm vui khôn tả đã dâng lời tạ ơn Chúa, cám ơn Đức cha, quý cha đã thương yêu về với giáo xứ. Cám ơn cha xứ đã đặc biệt chăm lo vun đắp giáo xứ. Cám ơn tiền nhân, các ân nhân xa gần cùng mọi người đã hết lòng xây dựng giáo xứ nên có được kết quả vượt sự mong ước trong ngày hôm nay. Cám ơn quý vị trong đạo ngoài đời, các vị tôn giáo bạn đã hiện diện và ủng hộ cho ngày lễ hôm nay được thành công mỹ mãn.
 
img 0043

Niềm vui ngày lễ đã kết thúc, nhưng niềm vui trong tâm hồn của những người Ân Phú sẽ còn âm vang cho các thế hệ con cháu sau này. Sau cùng, mọi người cùng chung vui trong bữa tiệc thân tình tại nhà Mục vụ của giáo xứ.
 
dji 0015 01 17 13 42

Tác giả: Giuse Nguyễn Trung Kiên

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây