GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Ân Phú: Cụ ông 100 tuổi mừng thiên lão thọ

Sáng thứ Tư, ngày 14 tháng 06 năm 2017, được dâng thánh lễ tạ ơn mừng thiên lão thọ 100 tuổi cụ Gioan Baotixita Vương Văn Hán tại giáo xứ Ân Phú, tôi thực sự ấn tượng về niềm hạnh phúc của cụ Gioan.
IMG 6072
Sáng thứ Tư, ngày 14 tháng 06 năm 2017, được dâng thánh lễ tạ ơn mừng thiên lão thọ 100 tuổi cụ Gioan Baotixita Vương Văn Hán tại giáo xứ Ân Phú, tôi thực sự ấn tượng về niềm hạnh phúc của cụ Gioan.
 
IMG 5887

Niềm hạnh phúc của cụ đến từ một gia đại đình đông con nhiều cháu. Như lời người con trưởng nói lên trong bài cám ơn: Cụ có cả thảy 111 con cháu, nhưng lại luôn biết đoàn kết yêu thương. Đó là niềm vui lớn, niềm hạnh phúc vĩ đại không gì có thể so sánh hay lấy mất. Lời Thánh vịnh đáp ca hay được hát trong các lễ cưới ứng với cụ: Hiền thê bạn tựa gốc nho sai trái trong nội cung nhà người. Con cái người như đám cây ô liu sum suê quanh mâm nhà người.
 
IMG 6072

Niềm hạnh phúc của cụ đến từ sự thảo hiền của con cháu. Cụ Hán sinh ra tại giáo xứ Ân Phú, nhưng đã theo các con vào Nam lập nghiệp và sống tại Sài Gòn. Về già, cụ ước ao về quê mừng thọ, con cháu của cụ đã cố gắng thực hiện khát vọng ấy. Ngày 14 tháng 06 vừa qua, con cháu đã tổ chức thánh lễ tạ ơn mừng đại thọ cho cụ một cách rất long trọng: mời Đức cha giáo phận, khoảng 30 cha về dâng lễ, mời toàn bộ giáo xứ tham dự thánh lễ và dùng tiệc. Không những thế, con cháu còn mời 25 cụ từ 80 tuổi trở nên cùng mừng thọ.
 
IMG 5937

Niềm hạnh phúc cụ đến từ sự quý mến kính trọng của Đức cha và quý Cha. Chính Đức cha về chủ tế thánh lễ tạ ơn mừng thọ cho cụ, cha chính, quý cha quản hạt và gần 30 cha hiệp dâng thánh lễ tạ ơn Chúa, cầu nguyện cho cụ, cho đại gia đình trong ngày mừng đại thọ. Rất đông anh chị em tôn giáo bạn và các tín hữu là bạn bè, hàng xóm, khách mời đến chung chia niềm vui với cụ trong thánh lễ cũng như trong bữa tiệc mừng.
 
IMG 5884

Niềm hạnh phúc của cụ đến từ tuổi thọ minh mẫn. Một ông lão 100 tuổi, đầu óc sáng suốt, có thể đi lại, hiểu người thân, nhận biết bạn bè xung quanh... là ân huệ tuyệt vời của Thiên Chúa bởi mạng sống thật chân quý và tuổi thọ thì đáng kính trọng.

Niềm hạnh phúc của cụ đến từ chính tấm lòng kính sợ Thiên Chúa như lời ca: Vinh phúc thay bạn nào kính sợ Chúa... Người con cả hỏi cụ: Thưa bố, đâu là bí quyết sống thọ? Cụ trả lời: Bí quyết sống thọ của bố rất ngắn gọi: đức tin, lòng bao dung, có trách nhiệm với gia đình và xã hội. Quả vậy, đức tin là nền tảng, là sức mạnh giúp các tín hữu đón nhận và vượt qua thử thách. Lòng nhân hậu cho phép con người rộng lượng tha thứ, bỏ qua những thiếu sót cho người khác để tâm hồn bình an. Sống trách nhiệm với gia đình, với xã hội là cách tốt nhất để chu toàn ơn gọi làm người, làm con Chúa, và làm môn đệ Chúa Kitô.

 
IMG 6004

Ai chẳng mơ ước hạnh phúc và niềm hạnh phúc gia đình đến từ những gì rất đỗi bình thường. Đó là một gia đình đông con nhiều cháu thảo hiền; con cháu thành đạt và hiếu nghĩa; nhiều người kính trọng và yêu mến; sống thọ trong niềm an vui bên con cháu; kính sợ Chúa. Niềm hạnh phúc đến từ đấy sẽ lâu bền và không gì có thể lấy đi. Ước mong cho cụ Gioan Baotixita chẳng những tận hưởng được niềm hạnh phúc đời này bên đàn con cháu mà còn được bảo đảm cho niềm hạnh phúc vĩnh cửu trên thiên đàng mai sau.
 
IMG 5977

Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh - Ảnh: Truyền thông hạt Quỹ Nhất

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây