GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


An Bài:Tuần Chầu thánh thiện muôn vàn ơn thiêng

An Bài, Thiên Chúa thương banTuần Chầu thánh thiện muôn vàn ơn thiêngTuần Chầu là dịp để giáo xứ An Bài dâng lời chúc tụng, ngợi khen và cảm tạ Thiên Chúa, qua lời chuyển cầu của Mẹ Maria Mân Côi quan thầy, đã luôn an bài thương ban cho giáo xứ biết bao nhiêu hồng ân.
An Bài:Tuần Chầu thánh thiện muôn vàn ơn thiêng
An Bài, Thiên Chúa thương ban
Tuần Chầu thánh thiện muôn vàn ơn thiêng

Tuần Chầu là dịp để giáo xứ An Bài dâng lời chúc tụng, ngợi khen và cảm tạ Thiên Chúa, qua lời chuyển cầu của Mẹ Maria Mân Côi quan thầy, đã luôn an bài thương ban cho giáo xứ biết bao nhiêu hồng ân.

 
anbaichaul

Người giáo dân giáo xứ đã sống một tuần hồng ân, được gặp Chúa trong những giờ chầu Thánh Thể, được canh tân tâm hồn qua Bí tích Hòa Giải và được nuôi dưỡng thiêng liêng nhờ rước Mình Thánh Chúa khi tham dự thánh lễ vào các buổi chiều trong tuần Chầu. Ai ai cũng cảm nghiệm rất rõ được ân ban mà Thiên Chúa đã ban cho giáo xứ, qua lời khấn xin Đức Mẹ Mân Côi chuyển cầu.
 
1 copy

Trong buổi khai mạc Tuần Chầu và Thánh lễ chính tiệc, tưởng chừng như trời vẫn tiếp tục đổ mưa, cuộc rước kiệu tôn vinh Thánh Tâm Chúa, Mẹ Maria Mân Côi và Thánh Giuse sẽ không thực hiện được cũng như ngày lễ chính tiệc sẽ “kém” vui. Thế nhưng, nhờ ơn trên mọi việc đều diễn ra thật sốt sắng, thánh thiện với thời tiết rất thuận lợi, khô và nắng ráo.
 
2 copy

Thánh lễ chính tiệc, giáo xứ đã rất vui mừng chào đón sự hiện diện đầy thương mến của quý Cha. Cha Vinhsơn Đỗ Huy Hoàng, chánh văn phòng Tòa Giám mục chủ tế, cùng đồng tế có gần 40 cha trong hai giáo hạt Tứ Trùng - Kiên Chính, quý cha thân quen với cha xứ và giáo xứ. Đông đảo giáo dân và quý khách xa gần đã cùng hiện diện tham dự thánh lễ trong tâm tình cảm mến, tri ân Thiên Chúa và cầu nguyện cho giáo xứ.
 
6 copy

Trong bài giảng, cha giáo Vinhsơn Nguyễn Bản Mạnh đã giúp cộng đoàn cảm nghiệm được tình yêu của Đức Giêsu đã hiến mình làm của lễ đền tội dâng lên Thiên Chúa, nhờ đó mà mọi người nhận được niềm vui ơn cứu độ. Tình yêu của Chúa luôn bền vững mãi mãi, đầy lòng thương xót, kiên nhẫn đợi chờ mời gọi mọi người đến để gặp gỡ và cảm nếm. Đây cũng là tâm tình của ngày lễ Khánh Nhật truyền giáo, Giáo Hội mong muốn mọi người nhận biết, yêu mến Thiên Chúa để được hưởng ơn cứu độ. Cha mời gọi mọi người trở nên những nhà truyền giáo trong môi trường sống của mình theo gương Chúa Giêsu: “ Con Người đến không phải để được người ta phục vụ, nhưng là để phục vụ và hiến mạng sống làm giá chuộc muôn người.” (Mc 10, 45).
 
4 copy
7 copy
9 copy

Trước khi kết thúc Thánh lễ, ông trùm chánh đại diên cho giáo xứ đã nói lên tâm tình tri ân Thiên Chúa, Mẹ Maria Mân Côi quan thầy, quý cha, cha xứ và toàn thể cộng đoàn.
 
10 copy 1
11 copy

Tâm tình tri ân và cảm mến tình yêu Thiên Chúa còn được biểu hiện trong cuộc rước Cung nghinh Chúa Giêsu Thánh Thể rất long trọng và ý nghĩa vào buổi chiều với ba trạm Chầu: Thánh Thể lời mời gọi tình yêu, Thánh Thể lương thực trường sinh và Thánh Thể sức mạnh truyền giáo.
 
20181021 175929

Tác giả: Thiên Ân & BTT Giáo xứ

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây