GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


An Bài: Thánh lễ tạ ơn tại Linh địa Lavang

Đoàn hành hương giáo xứ An Bài, giáo phận Bùi đã có thánh lễ thật sốt sắng tại linh địa Lavang vào lúc 10 giờ thứ Ba, ngày 18 tháng 07 năm 2017. Quả thật, đây là một hồng ân hiếm có mà đoàn hành hương giáo xứ đã ước mong bao nhiêu năm tháng qua.
IMG 1753
Đoàn hành hương giáo xứ An Bài, giáo phận Bùi đã có thánh lễ thật sốt sắng tại linh địa Lavang vào lúc 10 giờ thứ Ba, ngày 18 tháng 07 năm 2017. Quả thật, đây là một hồng ân hiếm có mà đoàn hành hương giáo xứ đã ước mong bao nhiêu năm tháng qua.
 
IMG 1701

Cha xứ An Bài chủ tế, một cha giáo sư Đại học Laterano Italy, một cha đến từ Ấn Độ, hai cha khác đến từ Việt Nam đồng tế, khoảng 130 giáo dân thuộc đoàn hành hương giáo xứ An Bài và khoảng trên 100 giáo dân thuộc các đoàn hành hương khác sốt sắng tham dự thánh lễ để tạ ơn Chúa và nhờ Mẹ Lavang chuyển cầu để Chúa tiếp tục ban thêm các hồng ân khác nữa cho đoàn hành hương, cho giáo xứ, cho những thân nhân của đoàn hành hương.
 
IMG 1706

Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế mời gọi cộng đoàn sốt sắng dâng thánh lễ để tạ ơn Chúa vì biết bao hồng ân Chúa đã ban xuống cho mỗi người, cho gia đình, cho giáo xứ, đặc biệt cho đoàn hành hương có một ngày thật đẹp trời tại Lavang, được quây quần bên Mẹ Lavang dâng thánh lễ để tạ ơn Chúa. Cha cũng nhắc nhở mọi người hãy qua Mẹ Lavang dâng lên Chúa tất cả những tâm tình những ý nguyện mà mỗi người muốn mang đến với Mẹ để xin Chúa thương chúc lành và làm cho những ước nguyện ấy trở thành hiện thực.

Chia sẻ trong thánh lễ, cha Giuse Quang, bề trên dòng Thừa Sai Đức Tin tại Việt Nam, đã giúp cộng đoàn ý thức rằng mỗi tín hữu Công giáo có một người mẹ thiêng liêng. Người mẹ ấy là Đức Maria. Mẹ luôn ở với mỗi người, đồng hành với từng người trong đời sống thường ngày cũng như trong mọi bước đi của hành trình đời sống đức tin. Điều này cũng đá được Đức Thánh Cha Phanxicô nhấn mạnh trong thánh lễ kỷ niệm 100 năm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima trước hàng triệu khách hành hương. Từ đó, cha mời goi mọi người hãy tin tưởng, yêu mến, phó thác cuộc đời cho Đức Mẹ. Chính Đức Mẹ sẽ chuyển cầu, gìn giữ, nâng đỡ để chúng ta không bao giờ phải thất vọng hay thất bại ê chề trước những khó khăn, thử thách của cuộc đời.

 
IMG 1715

Trước khi kết thúc thánh lễ, cha giáo sư đến từ Đại học Laterano có đôi lời với đoàn hành hương. Cha chia sẻ về tâm tình của cha khi diễm phúc được hành hương Lavang, được dâng lễ với đoàn hành hương, được chứng kiến đoàn hành hương sốt sắng tham dự thánh lễ. Cha cũng chia sẻ một chút về vai trò của Đức Mẹ đối với Giáo hội Ý nói riêng và Giáo hội toàn cầu nói chung để nhắc mọi người xác tín về người Mẹ chuyển cầu tuyệt vời là Đức Mẹ.

Sau cùng, cha chủ tế thay lời đoàn hành hương cám ơn quý cha đã đồng tế thánh lễ và chúc quý cha có chuyến hành hương du lịch vui vẻ và tràn đầy ý nghĩa mọi mặt, nhất là trong đời sống đức tin và ân sủng. Nhờ quý cha mà thánh lễ tạ ơn hôm nay thật sự trở nên trang trọng, sốt sắng và giàu tâm tình hơn.

 
IMG 1753

Sau thánh lễ, anh chị em cảm nhận thật rõ ràng tình thương và sự quan phòng của Thiên Chúa qua bàn tay từ mẫu của Mẹ hiền Lavang. Nhờ Mẹ chuyển cầu mà Chúa đã sắp đặt mọi sự thật tuyệt vời, được về bên Mẹ, được hiệp dâng thánh lễ sốt sắng có các cha từ nơi khác, nhất là cha từ Roma đồng tế. Nhiều người đến xin chụp hình với ngài, xin ngài đặt tay chúc lành cho.

Tác giả: Giuse Văn Nhân

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây