GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Viên chức hạt Báo Đáp tĩnh tâm mùa Chay

Viên chức hạt Báo Đáp tĩnh tâm mùa Chay
Sáng ngày 16/03/2016, quý viên chức từ 11 Giáo xứ thuộc Giáo hạt Báo Đáp quy tụ về Đền Thánh Thánh Thể, cùng Cha quản hạt Gioakim Nguyễn Văn Tường và quý Cha tĩnh tâm dịp mùa Chay trong năm Thánh Lòng Thương Xót.
Sáng ngày 16/03/2016, quý viên chức từ 11 Giáo xứ thuộc Giáo hạt Báo Đáp quy tụ về Đền Thánh Thánh Thể, cùng Cha quản hạt Gioakim Nguyễn Văn Tường và quý Cha tĩnh tâm dịp mùa Chay trong năm Thánh Lòng Thương Xót.
 
 
Sau nghi thức khai mạc vào lúc 8g00 Cha quản hạt Gioakim gặp gỡ 360 viên chức là những thành viên hiện đang phục vụ tại các Giáo xứ trong Giáo hạt. Ngài nêu lên ý nghĩa của ngày tĩnh tâm và mời gọi quý viên chức hồi tâm trở về với Chúa dịp mùa Chay.
 
Cha Phêrô Phạm Ngọc Chinh, SDB chánh xứ Dương A phụ trách giảng thuyết. Ngài đề cập đến ý ghĩa và mục đích của Hội Thánh khi mở năm Thánh để từ đó giúp quý viên chức nhận ra khuôn mặt thương xót của Chúa Cha, cảm nghiệm tình thương Thiên Chúa dành cho mỗi người, đặc biệt nơi mỗi viên chức khi được Ngài trao ban cơ hội phục vụ Chúa và Hội Thánh. Qua đó Cha mời gọi từng viên chức trở về với Chúa qua Bí tích Giao hòa, xứng đáng lãnh nhận lòng thương xót của Thiên Chúa và sống tinh thần năm Thánh trong những công việc phục vụ hằng ngày của mình.
 
Ngoài ra, Cha quản hạt cũng có một số lưu ý trong việc phục vụ của các viên chức nhằm thúc đẩy việc xây dựng tình đoàn kết hiệp nhất trong Giáo xứ, chú ý đến các sinh hoạt Đức Tin cũng như những sinh hoạt đời thường của anh chị em giáo dân. Ngài đặc biệt lưu ý quý viên chức một số vấn đề hiện nay như: tại một số Giáo xứ đang xuất hiện các nhóm lợi dụng việc truyền giáo nhằm tuyên truyền những Giáo lý sai lạc gây hoang mang về đời sống Đức Tin trong cộng đoàn, hoặc lưu ý đến việc tổ chức, chi tiêu trong những sinh hoạt hàng ngày của Giáo xứ.
 
Thánh lễ tạ ơn diễn ra lúc 10g cùng ngày do Cha quản hạt Gioakim chủ sự cùng quý Cha và đông đảo cộng đoàn. Trước khi kết thúc Thánh lễ, đại diện Ban phục vụ Giáo hạt dâng lời cám ơn quý Cha đặc biệt, Cha quản hạt đã lo liệu tổ chức để quý viên chức có cơ hội gặp gỡ và sống những giờ phút ân sủng dịp tĩnh tâm mùa Chay. Sau cùng, quý viên chức cùng nhau chia sẻ, giao lưu qua bữa ăn huynh đệ được tổ chức tại Trung tâm mục vụ Giáo xứ Đền Thánh Báo Đáp.

 
 
Giáo hạt Báo Đáp gồm 11 Giáo xứ nằm trọn trên địa bàn huyện Nam Trực tỉnh Nam Định với tổng số 13.537 tín hữu, hiện do Cha Gioakim Nguyễn Văn Tường làm quản hạt và 10 Linh mục đang phục vụ.

TT  Hạt Báo Đáp
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây