GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Văn Lý: Khánh thành nhà Giáo lý

Văn Lý: Khánh thành nhà Giáo lý
Thánh lễ tạ ơn cắt băng khánh thành nhà Giáo lý giáo xứ Văn Lý được cử hành vào lúc 09 giờ, thứ Năm ngày 09 tháng 6 năm 2016 tại nhà thờ giáo xứ. Trước thánh lễ, vào lúc 08 giờ 45 Đức cha chủ sự nghi thức cắt băng khánh thành nhà Giáo lý cùng với sự tham dự khá đông đảo của mọi thành phần dân Chúa.
Thánh lễ tạ ơn cắt băng khánh thành nhà Giáo lý giáo xứ Văn Lý được cử hành vào lúc 09 giờ, thứ Năm ngày 09 tháng 6 năm 2016 tại nhà thờ giáo xứ. Trước thánh lễ, vào lúc 08 giờ 45 Đức cha chủ sự nghi thức cắt băng khánh thành nhà Giáo lý cùng với sự tham dự khá đông đảo của mọi thành phần dân Chúa.

Đức cha chủ tế thánh lễ, một số cha đồng tế, khá đông đảo giáo dân sốt sắng tham dự thánh lễ để tạ ơn Chúa vì công trình xây nhà giáo lý đã diễn ra trong bình an và đã có được kết quả tốt đẹp là một ngôi nhà giáo lý rộng lớn, khanh trang, đáp ứng đủ nhu cầu giáo dục đức tin cho mọi người trong giáo xứ.

Mở đầu thánh lễ, Đức cha mời gọi cộng đoàn tạ ơn Thiên Chúa vì muôn ơn lành Chúa đã ban cho giáo xứ, cụ thể là một ngôi nhà giáo lý rộng lớn, sạch sẽ, khá tiện nghi đảm bảo cho việc dạy và học giáo lý của cả giáo xứ. Kế đó, Đức cha cũng nhắc nhở mọi người nhớ cầu nguyện cho các bậc ân nhân của giáo xứ, những người đã đóng góp công của cho nhà giáo lý này. Vì hôm nay hơn 70 em thiếu nhi được lãnh nhận bí tích Thêm sức nên Đức cha cũng mời gọi mọi người cầu xin Chúa Thánh Thần xuống trên các em và ban cho các em những ân huệ Chúa Thánh Thần. Từ đấy, Đức cha cũng mời gọi cộng đoàn sống sao cho xứng đáng để đáp đền tình thương Chúa qua việc trao ban Chúa Thánh Thần cho các em và nhà Giáo lý mới cho cả giáo xứ, tận dụng tối đa và hiệu quả nhà giáo lý, công sức của cả cộng đoàn dưới sự bảo trợ của lòng thương xót Chúa,.

Trong bài giảng, Đức cha nhắc đến vai trò, tầm quan trọng của việc dạy và học giáo lý. Đây là một trong những bổn phận căn bản của Giáo Hội được Đức Giêsu trao phó “Anh em hãy đi giảng dạy muôn dân, làm phép rửa cho họ nhân danh Cha và Con và Thánh Thần, giảng dạy họ tuân giữ mọi điều Thầy đã truyền cho anh em”. Giáo lý cũng chính là nền tảng của đời sống đức tin, không có giáo lý, không được dạy giáo lý cẩn thận, con em của chúng ta không thể lớn lên trong đức tin. Đức cha không quên nhấn mạnh tới Chúa Thánh Thần và những ân huệ Người đã ban cho cộng đoàn, cách riêng cho hơn 70 thiếu nhi hôm nay được lãnh nhận bí tích Thêm sức. Từ đó, Đức cha mời gọi mọi người cộng tác hết mình trong việc giáo dục đức tin cho thiếu nhi và cố gắng sống tốt lành để làm chứng cho Chúa Giêsu nhờ các ân huệ của Chúa Thánh Thần trong bí tích Thêm sức.

Trước khi kết thúc thánh lễ, một vị đại diện cho giáo xứ dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, cám ơn Đức cha, quý cha và toàn thể cộng đoàn. Mọi tâm tình dâng lên Đức cha, quý cha và toàn thể cộng đoàn như được gói lại trong bó hoa tươi thắm một vị đại diện khác dâng lên Đức cha và quý cha.

Thánh lễ kết thúc khoảng 10 giờ 15. Mọi thành phần dân Chúa trong giáo xứ Văn Lý đều phấn khởi vì từ nay giáo xứ không còn phải lo lắng về lớp học giáo lý cho con em nữa. Và trên hết, ai cũng cảm nghiệm được tình thương vô biên của Thiên Chúa và cố gắng sống tốt để xứng đáng với tình thương ấy.

Sau đây là một số hình ảnh về nghi thức cắt băng khánh thành nhà Giáo lý và thánh lễ tạ ơn:

 








Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh - Ảnh: Nguyễn Đạt

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây