GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Tuần chầu giáo xứ Quần Cống

Tuần chầu giáo xứ Quần Cống
Niềm vui của bà con giáo xứ Quần Cống trong ngày giỗ Tam Thánh tổ quê hương được nhân lên nhờ việc giáo xứ thay mặt Giáo phận chầu Chúa Giêsu Thánh Thể. Mặc cho thời tiết mưa rét, các cuộc rước vẫn đông vui đã làm ấm lòng tin yêu cho đoàn chiên nơi đây.
Niềm vui của bà con giáo xứ Quần Cống trong ngày giỗ Tam Thánh tổ quê hương được nhân lên nhờ việc giáo xứ thay mặt Giáo phận chầu Chúa Giêsu Thánh Thể. Mặc cho thời tiết mưa rét, các cuộc rước vẫn đông vui đã làm ấm lòng tin yêu cho đoàn chiên nơi đây. Lúc 9 giờ ngày 15 tháng 01 năm 2017, giáo xứ long trọng rước đoàn lễ nghi từ Trung tâm Mục vụ giáo xứ ra thánh đường để hiệp dâng thánh lễ. Thánh lễ long trọng có đông quý Cha trong và ngoài giáo hạt đồng tế, quý tu sỹ, các hội đoàn và quý khách tham dự.
 
Thánh lễ chính tiệc do cha quản hạt Đaminh Lê Quang Hòa chủ tế. Mở đầu Thánh lễ, Cha đã hoan nghênh bà con giáo xứ cùng Cha xứ đã nhiệt thành chuẩn bị và cử tuần chầu cách long trọng sốt sắng. 
 
Trong bài giảng, Cha giáo Giuse Vũ Ngọc Tứ, dựa trên lời giới thiệu của Gioan Tẩy Giả  nói về Đức Giêsu: Đây Chiên Thiên Chúa, đây Đấng xoá tội trần gian, để triển khai ý tưởng Chúa Giêsu là chiên Thiên Chúa, Đấng xóa tội trần gian. Ngài đã gánh tội trần gian bằng việc hy sinh mạng sống, lập các bí tích Thánh Thể để trao ban thịt máu cho nhân loại. Từ đó, cha mời gọi cộng đoàn hãy siêng năng đến với bí tích Thánh Thể để có niềm vui trong gia đình, trong giáo họ giáo xứ và học Gioan giới thiệu Chúa cho mọi người.
 
16 giờ cùng ngày, giáo xứ có cuộc cung nghinh Thánh Thể đến các trạm chầu trong khuôn viên Thánh Đường giáo xứ rất trọng thể. Thánh lễ chiều do Cha quê hương Giuse Phạm Ngọc Oanh chủ tế và giảng lễ, Cha xứ đồng tế và rất đông giáo dân tham dự để tạ ơn Chúa vì những ơn lành Chúa ban cho giáo xứ trong tuần chầu.
 
 Trong Thánh lễ, Cha quê hương chia sẻ và nhắc nhở giáo xứ, Đức Giêsu Ktô vừa được cộng đoàn cung nghinh tôn kính chính là đấng xóa tội trần gian. Ngài là mục tử tốt lành, đã yêu thương thế gian, hiến mạng sống cho thê gian. Mỗi người trong giáo xứ cần phải biết đón nhận trong Thánh lễ mọi ngày để được bình an.

Cuối Thánh lễ, Cha xứ Giuse Vũ viết Hà cảm ơn Cha quê hương, động viên các giáo họ các hội đoàn đã có nhiều cố gắng để làm nên tuần chầu của giáo xứ thành công.

Tác giả: Anrê Phạm Đức Phú

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây