GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Tuần chầu giáo xứ Phú An

Tuần chầu giáo xứ Phú An
Chúa Nhật 30 TN B, cộng đoàn giáo xứ Phú An vinh dự thay mặt Giáo phận chầu Chúa Giêsu Thánh Thể với tâm điểm là Thánh lễ chính tiệc diễn ra lúc 09g30 sáng ngày 25/10/2015
Bùi Chu, 26/10/2015 (gpbuichu.org) – Chúa Nhật 30 TN B, cộng đoàn giáo xứ Phú An vinh dự thay mặt Giáo phận chầu Chúa Giêsu Thánh Thể với tâm điểm là Thánh lễ chính tiệc diễn ra lúc 09g30 sáng ngày 25/10/2015

 
Thánh lễ quy tụ đông đủ quý Cha đồng tế trong và ngoài Giáo hạt Tương Nam bên Cha Quản hạt chủ tế Giuse Phạm Ngọc Đồng. Ngoài ra còn có sự hiện diện của quý tu sỹ nam nữ, quý khách và đông đảo giáo dân.
 
Trước khi diễn ra thánh lễ, một đoàn rước quy mô được tổ chức với đầy đủ các hội đoàn trong giáo xứ với nét mặt hân hoan trong những bộ trang phục lộng lẫy cho thấy sự lớn mạnh của một Giáo xứ đang phát triển.

 
 



Chia sẻ trong Thánh lễ, quảng diễn bài Tin mừng Chúa Nhật 30 TNB nói về việc Chúa Giêsu cho anh mù thành Giêriko được sáng mắt, Cha quản hạt chỉ ra cho cộng đoàn phụng vụ ý thức thân phận yếu hèn của mỗi người khi có thể đang bị “mù trong tâm hồn”, đồng thời hướng cộng đoàn đến việc xin Chúa mở mắt để nhận ra tình thương của Ngài trên cuộc đời. Cha quản hạt cũng không quên chúc mừng tuần Chầu Giáo xứ và khen ngợi sự lớn mạnh của cộng đoàn đặc biệt, được thể hiện qua sự hoành tráng nguy nga của ngôi Thánh đường đang dần hoàn thiện, “công trình được ví như Đền Thánh Phaolô trong tương lai”.
 
Thánh lễ kết thúc lúc 10g35’ sau khi ông Chánh giáo xứ dâng lên quý Cha và cộng đoàn lời cám ơn. Tất cả tâm tình được cộng đoàn giáo xứ gói trọn trong lẵng hoa dâng lên quý Cha.
 
Buổi chiều cùng ngày, giáo xứ được đắm chìm trong tình yêu vô biên của Chúa Giêsu, kín múc ơn Chúa từ suối nguồn Thánh Thể khi cùng nhau cung nghinh Mình Thánh quanh thánh đường và thánh lễ bế mạc được diễn ra sau đó, khép lại dịp tuần Chầu 2015 đầy ơn ích thiêng liêng cho mỗi người tham dự và từng người trong giáo xứ.
 
Trước đó, vào buổi chiều ngày khai mạc, thứ Bảy, 24/10/2015, Cha chính Giáo phận Giuse Nguyễn Đức Giang đã về chủ sự thánh lễ cùng với cộng đoàn và cầu nguyện cho Giáo xứ.
 
TT Nam Báo
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây