GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Truyền thông Phú-Bùi mừng lễ Phanxicô Xaviê

Truyền thông Phú-Bùi mừng lễ Phanxicô Xaviê
Lời tâm ca ấy được nhân lên gấp bội và bày tỏ rõ trên khuôn mặt rạng rỡ của các thành viên Truyền thông thuộc hai giáo hạt Phú Nhai và Bùi Chu trong Thánh lễ mừng kính Thánh Quan Thầy Phanxicô Xaviê, sáng 4/12/2015 tại Vương Cung Thánh Đường Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội Phú Nhai.
“Này Ngài đã cho con chung chia sứ mạng của Ngài. Là truyền thông Tin Mừng, nguồn ơn cứu thoát nhân gian, là hiệp thông xây dựng văn minh tình thương khắp nơi, với phương tiện truyền thông, quà tặng tình yêu Chúa Trời”. Đó có lẽ là lời tâm ca sâu sắc nhất cũng đã được thể hiện bằng hành động qua những khoảnh thời gian phục vụ nhiệt thành, và rồi lời tâm ca ấy được nhân lên gấp bội và bày tỏ rõ trên khuôn mặt rạng rỡ của các thành viên Truyền thông thuộc hai giáo hạt Phú Nhai và Bùi Chu trong Thánh lễ mừng kính Thánh Quan Thầy Phanxicô Xaviê, sáng 4/12/2015 tại Vương Cung Thánh Đường Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội Phú Nhai.
 
 
Thánh lễ được Cha Giuse Nguyễn Đức Giang, Tổng đại diện giáo phận cử hành lúc 10h30; cùng với sự hiện diện của  quý cha đồng tế gồm Cha Quản hạt, quý Cha Tòa Giám mục; Cha phó Giám đốc Đại Chủng viện Bùi Chu; cha giáo Đại Chủng Viện; Cha trưởng Ban Truyền thông Giáo phận và quý Cha trong Ban Truyền Thông giáo phận cũng như trong hai giáo hạt Bùi Chu và Phú Nhai. Tham dự thánh lễ có đông đảo các thành viên trong Ban truyền thông, quý tu sĩ và toàn thể cộng đoàn cùng tham dự để cầu nguyện và chúc mừng Quan thầy Truyền thông liên hạt Phú-Bùi.
 
Mở đầu Thánh lễ, Cha Tổng Đại diện giáo phận khen ngợi sự nhiệt thành của các thành viên trong Ban truyền thông. Đồng thời, ngài bày tỏ sự vui mừng khi BTT càng ngày càng lớn mạnh và hiệu quả truyền thông tăng cao được thể hiện qua số lượng người truy trang mạng của giáo phận, cũng như chất lượng tin, bài, và mức độ đánh giá của quý độc giả. Theo đó, cha Giuse Nguyễn Đức Giang chúc mừng và nguyện ước qua lời chuyển cầu của Thánh Quan Thầy, các thành viên trong BTT Phú- Bùi sẽ được dồi dào Ơn Chúa, và noi theo Thánh Phanxicô Xaviê để nhiệt thành hơn trong việc truyền thông Tin Mừng tình yêu của Chúa đến cho mọi người.
 
Cũng trong Thánh lễ, cha giáo Giuse Nguyễn Văn Toanh – Trưởng BTT giáo phận, chúc mừng Truyền thông Phú – Bùi trong ngày mừng Thánh Quan Thầy lần đầu tiên. Ngài chia sẻ trong phần bài giảng rằng, các thành viên trong nhóm truyền thông Phú – Bùi đã rất khôn ngoan khi chọn cho mình một vị thánh luôn nhiệt thành trong công cuộc truyền loan Tin Mừng để ước mong và đặt cuộc đời mình cũng như công việc truyền thông cho sự che chở và lời chuyển cầu của Thánh Nhân giữa những khó khăn và thử thách. Theo đó, ngài mời gọi anh em trong BTT noi theo nhân đức của Thánh Quan Thầy, luôn nung nấu sự nhiệt thành truyền giáo qua bổn phận truyền thông của mình, tận dụng tốt nhất khả năng và phương tiện truyền thông Chúa ban để chia sẻ niềm vui Ơn cứu độ qua sự kết hợp mật thiết với Chúa và nói với người khác một cách khéo léo, khiêm tốn, chân thật bằng những bài viết hay, những hình ảnh đẹp và những thước phim có ý nghĩa nhất.

 
 

Thánh lễ tiếp tục diễn ra cách trang trọng và sốt sắng, những của lễ tiến dâng lên Chúa không chỉ đượm thắm niềm vui trong tâm tình cảm tạ của anh em Truyền thông Phú – Bùi, nhưng còn tỏa lan với những áng hương lòng thiết tha muốn cháy hết mình trong công cuộc truyền loan Tin Mừng của Chúa đến mọi nơi.
 
 
 
Trước khi đón nhận phép lành cuối thánh lễ, Anh Lộ Vân - trưởng nhóm Truyền Thông Phú – Bùi dâng lời cảm ơn cùng dâng lễ bó hoa tươi thắm tới cha Giuse Tổng đại diện, quý cha quản hạt, cha đặc trách truyề thông, quý cha giáo, quý cha, quý tu sĩ; cám ơn anh chị em trong Ban Mục vụ Truyền thông và toàn thể công đoàn đã về hiệp dâng thánh lễ để cầu nguyện cho nhóm Truyền thông Phú – Bùi. Đồng thời cảm ơn quý vị ân thân nhân, các ban, ngành, đoàn hội trong giáo xứ đã phục vụ trong thánh lễ được sốt sắng và diễn ra tốt đẹp. Theo đó, anh Trưởng ban xin Chúa tuôn đổ tràn đầy Hồng ân xuống trên quý cha và cộng đoàn.
 
Trong ngày mừng kính Thánh quan Thầy Phanxicô Xaviê, Anh Giuse Đỗ Thế Thông, thành viên nhóm Phú – Bùi chia sẻ với tác giả bài viết này rằng: “ Dù có gặp nhiều khó khăn và thách đố trong công cuộc truyền thông Tin Mừng,  anh cũng như anh em trong Truyền Thông Phú - Bùi vẫn luôn cảm thấy hạnh phúc vì được làm triển nở nén bạc Chúa ban. Bên cạnh đó, nhờ có sự hướng dẫn và đồng hành của quý cha trong BTT giáo phận, anh em trong nhóm luôn ý thức về món quà mà Thiên Chúa đã ban tặng, noi gương Thánh Quan Thầy để rồi cố gắng hơn nữa, nhiệt thành hơn nữa ngõ hầu phục vụ và cháy hết mình trong công cuộc truyền thông Tin Mừng hôm nay”.
 
Thánh lễ cũng đã khép lại, ngày mừng kính Thánh Quan Thầy Phanxicô Xaviê của nhóm truyền thông Phú – Bùi rồi cũng sẽ qua, nhưng khát vọng cháy bỏng được noi gương Thánh nhân của từng thành viên sẽ luôn cháy mãi. Ước mong rằng, niềm rạo rực trong con tim Truyền thông hôm nay sẽ bừng sáng tin mừng của Chúa trong mọi hoàn cảnh, để rồi niềm vui và bình an, sự hăng say và lòng nhiệt thành của mỗi thành viên Truyền Thông đượm thắm tình yêu Đức Kitô luôn thúc bách.

Tác giả: Bắc Phú

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây