GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Trung Lao mừng Mẹ Thiên Chúa và chầu lượt

Trung Lao mừng Mẹ Thiên Chúa và chầu lượt
Thánh lễ do Đức cha Tôma Vũ Đình Hiệu chủ tế, quý cha quản hạt và hơn 60 cha trong và ngoài giáo hạt đồng tế. Tham dự thánh lễ có gần 9.000 anh chị em trong và ngoài giáo xứ. Mở đầu thánh lễ Đức cha mời gọi mọi người dâng lên Thiên Chúa lời cảm tạ vì biết bao kỳ công Ngài ban xuống trên giáo xứ Trung Lao và nhắc nhở mỗi người phải luôn biết chiêm ngắm Thiên Chúa như xưa chính Mẹ đã chiêm ngắm Chúa trong máng cỏ.
 
"Lạy Mẹ Maria , Mẹ Thiên Chúa, Mẹ đồng trinh. Đoàn con chung tiếng hát chung tấm lòng dâng đời sống. Lạy Mẹ Maria Mẹ nhân ái Mẹ hiển vinh Mẹ chính là Nữ Vương là Trạng Sư là Mẹ con". Đó là lời bài hát Dâng Mẹ của nhạc sĩ Lm. Hoài Đức và cũng là tâm tình của tất cả mọi anh chị em giáo dân giáo xứ Trung Lao trong ngày mừng kính quan thầy Mẹ Thiên Chúa và tuần chầu lượt của giáo xứ vào 
đúng ngày đầu Năm Mới dương lịch 2016 và trong bầu không khí của Mùa Giáng Sinh.

Ngay từ 9h00' mọi thành phần trong giáo xứ đã có mặt để chào đón vị Chủ chăn Giáo phận. Đúng 9h15' đoàn lễ nghi từ Trung tâm mục vụ tiến ra thánh đài Đức Mẹ với sự tham dự đoàn rước có các ban ngành, đoàn hội. Trước khi bước vào thánh lễ là nghi thức làm phép 14 chặng đàng Thánh giá do Đức Cha Tôma chủ sự. Trước đó Cha chánh xứ Giuse Phạm Ngọc Đồng đã giới thiệu đôi nét về công việc xây dựng và quý ân nhân đã hảo tâm dâng cúng 14 chặng đàng Thánh giá cho giáo xứ.
 







Thánh lễ do Đức cha Tôma Vũ Đình Hiệu chủ tế, quý cha quản hạt và hơn  60 cha trong và ngoài giáo hạt đồng tế. Tham dự thánh lễ có gần 9.000 anh chị em trong và ngoài giáo xứ. Mở đầu thánh lễ Đức cha mời gọi mọi người dâng lên Thiên Chúa lời cảm tạ vì biết bao kỳ công Ngài ban xuống trên giáo xứ Trung Lao và nhắc nhở mỗi người phải luôn biết chiêm ngắm Thiên Chúa như xưa chính Mẹ đã chiêm ngắm Chúa trong máng cỏ.
 



Chia sẻ Lời Chúa, Đức Cha Tôma nhấn mạnh : Tước hiệu Mẹ Thiên Chúa là tước hiệu do chính Thiên Chúa ban cho Mẹ, ngắm nhìn Đức Maria bên máng cỏ có ai không nói Ngài là Mẹ Thiên Chúa. Vinh dự lớn lao cho một người duy nhất ở trần gian. Mẹ là mẹ của Hài nhi Giêsu và cũng là mẹ của người nghèo khó ở trần gian. Ngày 01/01 hàng năm còn gọi là ngày quốc tế hòa bình, cầu nguyện cho sự bình đẳng, hạnh phúc, cho thế giới không còn chiến tranh và hận thù bởi chỉ có hòa bình mới là khí thở của trần gian. Cầu nguyện cho mọi người biết noi gương Mẹ, bởi Mẹ là Mẹ của hòa bình và công lý.
 



Kết thúc thánh lễ một vị đại diện Ban thường vụ giáo xứ dâng lời cảm tạ, tri ân Đức Cha, quý cha, quý tu sĩ nam nữ, quý vị ân thân nhân đã giúp của, giúp công cho giáo xứ và quý cộng đoàn đã về hiệp dâng thánh lễ một cách long trọng, sốt sắng; đồng thời dâng lên Đức Cha bó hoa tươi thắm trong ngày lễ mừng kính Mẹ.
 




Tác giả: Thế Thông - Ảnh Hữu Tuyền - Flycame Lộ Vân

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây