GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Thánh lễ mở tay của Tân Linh mục Vinhsơn

Thánh lễ mở tay của Tân Linh mục Vinhsơn
Ngày 03.09.2016, Thánh lễ tạ ơn mừng Tân Linh mục Vinh sơn Lưu Văn Linh đã diễn ra tại thánh đường giáo xứ Tân Phường, Giáo hạt Ninh Cường.
Ngày 03.09.2016, Thánh lễ tạ ơn mừng Tân Linh mục Vinh sơn Lưu Văn Linh đã diễn ra tại thánh đường giáo xứ Tân Phường, Giáo hạt Ninh Cường.

Hiện diện trong Thánh lễ tạ ơn cùng với Tân Linh mục Vinh sơn, có quý cha đồng tế trong và ngoài giáo phận, đông đảo các tu sĩ nam nữ, chủng sinh, quý khách gần xa, quý vị đại diện chính quyền địa phương, ân nhân, thân nhân, bạn bè, thân hữu, bà con giáo dân trong và ngoài giáo xứ.

 
 

 

Đúng 9g30, Tân Linh mục cùng đoàn đồng tế tiến vào thánh đường trong tiếng kèn vang và lời ca của ca đoàn. Sau đó, Thánh lễ bắt đầu. Tân Linh mục Vinh sơn đã mời gọi mọi người hợp ý với ngài dâng lời cảm tạ Thiên Chúa vì muôn hồng ân Người đã ban qua việc tuyển chọn một người con của giáo xứ Tân Phường lên chức Linh mục.

Trong bài giảng, Cha Đaminh Lê Quang Hòa, quản xứ Phú Nhai chia sẻ về sự cao quý của thiên chức Linh mục và nội dung của khẩu hiệu mà Tân Linh mục lựa chọn: “Chính anh em hãy cho họ ăn” (Lc 9, 13).

 

Sau phần hiệp lễ, Tân Linh mục và cộng đoàn cùng quỳ gối sốt sắng đọc kinh cầu cho Tân Linh mục.
 
 


Trước khi trao ban phép lành đầu tay, Tân Linh mục Vinh sơn đã bày tỏ tâm tình cảm tạ Thiên Chúa, quý Đức cha, quý Cha, quý Tu sĩ, cha mẹ, gia đình, ân nhân, thân nhân, quý vị chính quyền địa phương, quý thầy cô, bạn bè, các ban ngành…, cùng toàn thể cộng đoàn dân Chúa đang hiện diện. Cha xin mọi người tiếp tục yêu thương, nâng đỡ và trợ giúp Cha trong sứ vụ mới.
 

Sau đó, Tân Linh mục chụp hình lưu niệm với quý Cha, quý Thầy, quý Dì và quý ân nhân bạn bè để ghi nhớ kỷ niệm trọng đại này. Thánh lễ tạ ơn và mừng Tân Linh mục Vinh sơn Lưu Văn Linh kết thúc với bữa tiệc thân mật tại khuôn viên thánh đường giáo xứ Tân Phường.

Tác giả: Quai Dép Ảnh: Trần Hưng - Hữu Tuyền

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây