GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Thánh lễ chính tiệc dịp tuần chầu Nam Điền

Thánh lễ chính tiệc dịp tuần chầu Nam Điền
Chúa Nhật VII Phục Sinh - Đại lễ Chúa Giêsu lên trời, Giáo xứ Nam Điền (Giáo hạt Phú Nhai - Giáo phận Bùi Chu, xã Xuân Vinh huyện Xuân Trường tỉnh Nam Định) hân hoan thay mặt Giáo phận Chầu Thánh Thể với Thánh lễ chính tiệc diễn ra lúc 09g30 ngày 08/05/2016.
Chúa Nhật VII Phục Sinh - Đại lễ Chúa Giêsu lên trời, Giáo xứ Nam Điền (Giáo hạt Phú Nhai - Giáo phận Bùi Chu, xã Xuân Vinh huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định) hân hoan thay mặt Giáo phận Chầu Thánh Thể với Thánh lễ chính tiệc diễn ra lúc 09g30 ngày 08/05/2016.
 

Cha chính Giáo phận Giuse Nguyễn Đức Giang chủ tế Thánh lễ cùng quý Cha cố, quý Cha quản hạt, quý Cha đồng tế, quý Tu sỹ nam nữ và đông đảo cộng đoàn sốt sắng tham dự thánh lễ để tạ ơn Chúa và cầu nguyện cho giáo xứ, cho mọi thành phần dân Chúa ý thức bổn phận, trách nhiệm loan báo Tin mừng cho mọi người theo lệnh truyền của Đức Giêsu "phải nhân danh Người mà rao giảng cho muôn dân, kêu gọi họ sám hối để được tha tội. Chính anh em là những chứng nhân về những điều này".
 

Những ngày trước đó, cộng đoàn Giáo xứ sốt sắng đắm chìm trong Bí tích Tình yêu khi luân phiên Chầu Chúa, kín múc ơn Thánh cho mỗi người, cho gia đình, Giáo xứ và Giáo phận.

Trước khi diễn ra Thánh lễ, từ Trung tâm mục vụ Giáo xứ, nơi đang được xây dựng và chuẩn chuẩn bị hoàn thành, cộng đoàn tập trung tham dự cuộc rước đoàn Lễ nghi ra Thánh đường, đông đủ các hội đoàn với những bộ trang phục đẹp mắt, tạo cho quan khách cảm nhận được sức sống của một Giáo xứ nề nếp, quy củ.

 

Chia sẻ trong Thánh lễ cũng trong dịp mừng Chúa lên trời và ngày Thế giới Truyền thông, cầu nguyện cho công cuộc rao giảng Tin mừng bằng những phương tiện truyền thông hiện đại, Cha chính Giáo phận mời gọi cộng đoàn:

“Chúa Giê su tin tưởng trao cho mỗi người chúng ta sứ mệnh rao giảng Tin mừng vì vậy, khi muốn truyền giáo cho người khác chúng ta phải bắt đầu bằng cách tự rao giảng Đức Giêsu Phục sinh cho chính chúng ta, đưa Ngài vào cuộc sống của chúng ta trước, nghĩa là làm tròn trách nhiệm của một Kitô hữu đạo đức, qua đó danh thơm từ đời sống đạo sốt sắng nơi mỗi người sẽ lưu truyền và tỏa lan cho tha nhân”.

 

 
Trước khi kết thúc Thánh lễ lúc 11g00, vị đại diện Giáo xứ dâng lời cảm ơn quý Cha và cộng đoàn đồng thời dâng lên Cha chính lẵng hoa tỏ lòng yêu mến của 911 con tim Giáo dân Nam Điền với quý Cha, quý cộng đoàn.

Tác giả: Hoàng Đức - Ảnh: Huy Hùng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây