GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


SVCG Phùng Khoang - Bùi Chu Tất niên

SVCG Phùng Khoang - Bùi Chu Tất niên
Trong bầu khí của những ngày cuối năm và chuẩn bị đón Tết Nguyên Đán của dân tộc, các bạn sinh viên Công giáo Bùi Chu sinh hoạt tại nhóm Phùng Khoang - Hà Nội đã quy tụ bên nhau trong ngày lễ kính thánh Phaolô Tông Đồ trở lại, ngày 25 tháng 01 năm 2016, để cùng dâng thánh lễ Tất niên và nhìn lại một năm qua.
Trong bầu khí của những ngày cuối năm và chuẩn bị đón Tết Nguyên Đán của dân tộc, các bạn sinh viên Công giáo Bùi Chu sinh hoạt tại nhóm Phùng Khoang - Hà Nội đã quy tụ bên nhau trong ngày lễ kính thánh Phaolô Tông Đồ trở lại, ngày 25 tháng 01 năm 2016, để cùng dâng thánh lễ Tất niên và nhìn lại một năm qua. Đây cũng là dịp để các anh chị em sinh viên đang học xa quê cùng quây quần bên nhau trong tình huynh đệ và Tạ ơn Thiên Chúa vì một năm hồng ân đã qua, cũng như định hướng cho một năm mới đang chờ đón.
 

Sau Thánh lễ vào lúc 19 giờ tại nhà thờ giáo xứ Phùng Khoang, các anh chị em sinh viên quy tụ về hội trường của giáo xứ. Hiện diện trong buổi mừng Tất niên này, ngoài 35 anh chị em sinh viên của nhóm, còn có các anh trong ban Mục vụ Di dân (MVDD) của giáo phận Bùi Chu và của cộng đoàn di dân giáo xứ Thiện Giáo.
 

Anh trưởng nhóm Đaminh Trường đã thay mặt nhóm tổng kết các hoạt động của nhóm trong một năm qua, đồng thời đưa ra những dự kiến chương trình cho năm tiếp theo để phù hợp với chủ đề của Năm thánh Lòng Thương Xót.

Các anh trong ban MVDD cũng có những lời chia sẻ với nhóm về cuộc sống xa gia đình, xa quê hương. Sau đó mọi người cùng chia sẻ bữa tiệc nhỏ và buổi văn nghệ bỏ túi do các thành viên trong nhóm biểu diễn.

 

Khoảng 21 giờ 30, buổi gặp mặt kết thúc cùng những tâm tình cảm tạ tri ân dâng lên Thiên Chúa và những lời nguyện xin cho một năm mới sắp đến.

Là một nhóm thành viên trong cộng đoàn SVCG Bùi Chu tại Hà Nội, nhóm SVCG Bùi Chu - Phùng Khoang đã và đang từng bước xây dựng nhóm vững mạnh hơn về đời sống đức tin. Đây cũng là một điểm đến lý tưởng cho những người con xa quê của Bùi Chu gặp gỡ nhau, cùng nhau sống đức tin trong cuộc sống sinh viên xa nhà, để có thể trở thành men muối và anh sáng cho trần gian.

Tác giả: Hà Nhuận

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây