GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Phương Nam khánh thành thánh đài Fatima

Phương Nam khánh thành thánh đài Fatima
Giáo họ Nam Phương, giáo xứ Phạm Pháo đã long trọng khánh thành thánh đài Đức Mẹ Fatima và dâng thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa qua lời chuyển cầu của Đức Mẹ Fatima vào lúc 18 giờ thứ Ba, ngày 31 tháng 05 năm 2016, ngày lễ Mẹ Maria đi thăm viếng bà thánh Elisabeth.
Giáo họ Nam Phương, giáo xứ Phạm Pháo đã long trọng khánh thành thánh đài Đức Mẹ Fatima và dâng thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa qua lời chuyển cầu của Đức Mẹ Fatima vào lúc 18 giờ thứ Ba, ngày 31 tháng 05 năm 2016, ngày lễ Mẹ Maria đi thăm viếng bà thánh Elisabeth.
 

Trước khi Đức Cha Tôma, giám mục giáo phận cắt băng khánh thành và làm phép thánh đài, vào lúc 17 giờ giáo họ đã tổ chức đồng tiến hoa tôn kính Mẹ. Không phải một đội hoa mà có tới ba đội hoa thuộc giáo xứ Phạm Pháo, Hai Giáp, và Nam Hoà đồng tiến hoa kính Mẹ. Mỗi đội hoa có gần 200 con hoa đã sốt sắng dâng lên Mẹ những lời kinh, tiếng hát, những điệu vũ, những bước đi, những điệu nhạc du dương và những đoá hoa tự nhiên tượng trưng cho những đoá hoa lòng mến yêu dâng lên Mẹ.
 

Đức Cha Tôma chủ sự việc cắt băng khánh thành thánh đài và chủ tế thánh lễ, 12 cha tham dự và đồng tế thánh lễ, khá đông quý sơ thuộc dòng Trinh Vương và rất đông đảo giáo dân từ các xứ Phạm Pháo, Hai Giáp và Nam Hoà cũng về sốt sắng dâng thánh lễ tạ ơn Chúa và cầu nguyện đặc biệt cho giáo họ Phương Nam, một giáo khu được tách ra từ giáo họ Phương Đê thuộc giáo xứ Phạm Pháo và được Đức cha cố Giuse Hoàng Văn Tiệm ban sắc thành lập vào năm 2007.
 

Mở đầu nghi thức cắt băng khánh thành và làm phép thánh đài, cha xứ Micae Phạm Văn Tương đã giới thiệu sơ lược giáo họ với Đức cha và cộng đoàn, sau đó xin Đức cha chủ sự nghi thức cắt băng khánh thành và làm phép thánh đài. Đó là một thánh đài làm toàn bằng gỗ lim rất đẹp đẽ theo kiến trúc Á Đông và tượng Đức Mẹ bằng đồng cao 1,9m. Tổng giá trị thánh đài là 1,7 tỉ đồng. Đối với một giáo xứ lớn, giá trị một thánh đài như thế không là vấn đề, nhưng đối với một giáo họ chỉ có hơn 200 giáo dân thì đó lại là một vấn đề lớn lao. Điều đó cho thấy lòng nhiệt thành quảng đại của một giáo họ còn rất non trẻ là quá lớn.
 

Mở đầu thánh lễ, Đức cha mời gọi mọi người tạ ơn Chúa vì biết bao nhiêu hồng ân mà Thiên Chúa đã ban tặng cho giáo họ Phương Nam, một giáo họ còn quá non trẻ nhờ Chúa và Đức Mẹ thương, đã mỗi ngày lớn mạnh không ngừng. Giáo họ mới kỉ niệm 09 năm tuổi mà đã có nhà thờ gỗ rất khang trang sạch đẹp, khuôn viên xinh xắn, và thánh đài Đức Mẹ Fatima tuyệt vời. Đức Cha cũng mời gọi mọi người hãy nhớ tới công lao của các bậc ân nhân của giáo họ và nhất là hãy noi gương Đức Mẹ về một tâm hồn có Chúa và viếng thăm đem Chúa đến cho người khác.

Trong bài giảng, Đức cha gợi lên hai tâm tình từ lời kinh tạ ơn Magnificat của Đức Maria. Đó là niềm vui cảm nghiệm được ơn cứu độ của Thiên Chúa được ban tặng cho nhân loại mà trong đó Mẹ là người đã cảm nghiệm được rõ nét nhất và kế đó là thánh Gioan Tẩy Giả, một hài nhi còn đang trong lòng mẹ Elizabeth đã nhảy lên vui sướng vì được Chúa đến viếng thăm. Đó là niềm vui cảm nghiệm được sự biến đổi tuyệt vời của ơn cứu độ. Chính niềm vui biến đổi ấy đã làm cho Mẹ thay đổi, cho Elizabeth, cho Gioan Tẩy Giả, cho toàn thể nhân loại.

Trước khi kết thúc thánh lễ, hai vị đại diện giáo họ dâng hoa và dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, tri ân Đức cha, quý cha và toàn thể cộng đoàn. Thật cảm động biết bao, một giáo họ nhỏ bé mới có 9 năm tuổi mà đã lớn mạnh như một giáo họ lâu năm truyền thống. Chẳng có thành phần nào trong giáo họ mà không xúc động trước tình thương tuyệt vời của Thiên Chúa qua Mẹ Maria. Ước mong sao cho giáo họ mỗi ngày không chỉ lớn mạnh về cơ sơ vật chất mà còn lớn mạnh về đức tin và lòng mến Chúa sâu sắc hơn.

 

 
Một số hình ảnh đồng tiến hoa dâng kính Mẹ: 
 










Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh - Ảnh: Lộ Vân

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây