GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Phù Sa giã hoa và mừng bổn mạng

Phù Sa giã hoa và mừng bổn mạng
Hai từ "Giã hoa" không còn xa lạ mà rất đỗi thân quen với giáo dân giáo phận Bùi Chu; đó là những công việc cuối cùng để kết thúc tháng hoa. Truyền thống dâng hoa kính Mẹ vào tháng 5 đã được duy trì và phát triển đều khắp trên toàn Giáo phận dưới nhiều hình thức đa dạng.
Hai từ "Giã hoa" không còn xa lạ mà rất đỗi thân quen với giáo dân giáo phận Bùi Chu; đó là những công việc cuối cùng để kết thúc tháng hoa. Truyền thống dâng hoa kính Mẹ vào tháng 5 đã được duy trì và phát triển đều khắp trên toàn Giáo phận dưới nhiều hình thức đa dạng. Nếu có dịp về thăm giáo phận Bùi Chu trong tháng 5 chắc không khỏi ngỡ ngàng vì dù đi đến đâu ai ai trong các giờ kinh lễ đều bắt gặp việc dâng hay đồng tiến hoa kính Mẹ.

Về với giáo xứ Phù Sa trong ngày kết thúc tháng hoa kính Mẹ, nhìn những chùm hoa phượng rực nở và tiếng ve kêu râm ran báo hiệu một ngày hè oi bức, cái nắng nóng của thời tiết chẳng làm cản trở lòng nhiệt thành của con cái Phù Sa dâng lên Mẹ những tâm tình thảo hiếu.

Ngay từ 16 giờ 30' ngày 31/5/2016, các đoàn hội đã có mặt đông đủ để chuẩn bị cho cuộc rước kết thúc tháng hoa và mừng bổn mạng của Hội con Đức Mẹ giáo xứ. Dường như mọi người đều cố gắng có mặt để dâng lên Mẹ những đóa hoa trong những thời khắc cuối cùng của tháng kính Mẹ cách đặc biệt. Cuộc rước tượng Lòng thương xót Chúa và Mẹ Maria được bắt đầu từ lúc 17 giờ 00' khi trời vẫn còn nắng gắt. Những giọt mồ hôi đã đổ, thấm đượm thêm muôn sắc hoa dâng lên Mẹ. Tham dự cuộc rước có có đông đủ các hội đoàn, hội trống, hội kèn, hội trắc, hội bắc nhạc và cộng đoàn giáo xứ.

 






Biết bao những tâm tình của cộng đoàn giáo xứ đã được dâng về Mẹ trong chương trình đồng tiến hoa của các em thiếu nhi Thánh Thể và Hội con Đức Mẹ. Xin Mẹ nhận lấy những đóa hoa đơn sơ chúng con dâng lên, xin Mẹ cầu bầu cùng Chúa ban xuống muôn ơn lành trên giáo xứ nhỏ bé thân yêu của chúng con.
 



Mở đầu thánh lễ, Cha chánh xứ Giuse Lê Ngọc Hoàn mời gọi mọi người hãy dâng những tâm tình lên cùng Mẹ để rồi trong suốt cuộc đời mỗi người, Mẹ luôn đồng hành và che chở. Cha cũng nêu bật ý nghĩa của ngày lễ bổn mạng Hội con Đức Mẹ giáo xứ: Đức Mẹ đi viếng bà Thánh Isave, một cuộc gặp gỡ giữa hai người mẹ và hai người con, cuộc gặp gỡ của những người đã làm thay đổi cả nhân loại, cuộc gặp gỡ ban ơn cứu độ.

Chia sẻ Lời Chúa trong thánh lễ, Cha đã giúp cộng đoàn tham dự hiểu hơn về cuộc gặp gỡ giữa Mẹ Maria và bà thánh Isave: Đây là cuộc gặp gỡ mầu nhiệm giữa hai người con và hai người mẹ, bà Isave cưu mang ông Gioan, Đức Mẹ cưu mang Đấng cứu thế, cuộc gặp gỡ do tác động của Chúa Thánh Thần. Cả hai bà mẹ đều được Chúa phúc chúc vì mỗi người một vẻ, được mời gọi tham gia vào công cuộc cứu chuộc của Thiên Chúa. Mừng lễ Mẹ hôm nay, Cha cũng mời gọi mọi người noi gương Đức Mẹ đem niềm vui, an bình đến cho mọi người xung quanh như xưa Đức Mẹ đã mang niềm vui đến cho bà thánh Isave.

Một vị đại diện cho Hội con Đức Mẹ giáo xứ dâng lời cảm tạ Thiên Chúa, cám ơn Cha xứ và các đoàn hội đã đóng góp để thánh lễ được diễn ra long trọng sốt sắng. Thánh lễ kết thúc, mọi người đều cảm nhận được niềm vui và sự an bình vì được Mẹ Maria yêu mến viếng thăm để qua việc Mẹ, Chúa đến viếng thăm mỗi tâm hồn.

Tác giả: Thế Thông - ảnh: Lộ Vân

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây