GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Ơn gọi An Phú cầu nguyện Taize' Mùa Chay

Ơn gọi An Phú cầu nguyện Taize' Mùa Chay
Trong bầu khí tuần thứ nhất của Mùa Chay, vào lúc lúc 19g30 ngày 14/02/2016, tại thánh đường giáo xứ An Phú, giờ cầu nguyện Taizé do các bạn Nhóm Ơn Gọi của giáo xứ được diễn ra thật trang nghiêm và sốt sắng.
Trong bầu khí tuần thứ nhất của Mùa Chay, vào lúc lúc 19g30 ngày 14/02/2016, tại thánh đường giáo xứ An Phú, giờ cầu nguyện Taizé do các bạn Nhóm Ơn Gọi của giáo xứ được diễn ra thật trang nghiêm và sốt sắng.
 

 
Trước khi bắt đầu giờ cầu nguyện Taizé, mọi người được giới thiệu sơ nét về chủ đề của buổi cầu nguyện, một hình thức cầu nguyện bằng lời ca tiếng hát, nhẹ nhàng và sâu lắng, đã đưa các bạn trẻ đến gần với Chúa hơn để cảm nếm tình yêu dịu ngọt của Ngài.
 

Với chủ đề “Lòng Thương Xót Chúa Tồn Tại Muôn Đời”, mọi người được mời gọi hãy lắng lòng nhìn lại những yếu đuối nơi bản thân để mời Chúa ngự đến tâm hồn, xoa địu nỗi đau, chữa lành những vết thương và thanh tẩy những tội lỗi đã làm mất lòng Chúa.
 

Mọi người đến tham dự giờ cầu nguyện với những tâm tình riêng, những băn khoăn trăn trở, ưu tư riêng. Bởi các bạn đã nghiệm thấy rằng, các bạn chỉ thực sự cảm thấy bình an khi được ngồi thinh lặng trước ảnh tượng Lòng Thương Xót Chúa và lắng nghe tiếng Chúa nói cách riêng với mỗi người.
 
Bằng tấm lòng đơn sơ phó thác và những giọt nước mắt ăn năn, sám hối, rất nhiều những nỗi niềm tâm sự cùng những lời cầu xin tha thiết được thổ lộ và dâng lên cho Chúa:

“Lạy Chúa Giêsu, tình yêu của lòng con ! Con ngây ngất khi được ở bên Chúa. Được ở gần Chúa con thấy mình được yêu thương, được tha thứ và vỗ về. Nhìn lại bản thân mình trước Lòng Thương Xót Chúa, con thấy linh hồn mình thật nhơ nhớp, không đáng được Chúa ôm vào lòng. Con như một người con hoang đàng trở về và mong được ngả vào lòng biển bao la của tình yêu Chúa. Con xác tín rằng, lòng thương xót Chúa luôn luôn bao trùm cuộc đời của con dù con tội lỗi, dù con hèn yếu hay luôn phản bội Chúa…”

 

“Lạy Chúa Giêsu, được tụ họp nhau nơi đây vào giờ này, con thực sự cảm thấy vui sướng. Khi con bước vào trong ngôi Thánh Đường nhìn thấy mọi người đang ở đây lòng con cảm thấy rạo rực, con cảm thấy hạnh phúc. Chúng con không biết nói gì hơn cho bằng nói lời tạ ơn Chúa. Lạy Chúa Giêsu! Cuộc sống của con có quá nhiều khó khăn thử thách, nhưng có Chúa đồng hành với con con sẽ không sợ gì. Con tin lúc nào Chúa cũng ở với con: khi gia đình con gặp khó khăn, khi bản thân con đang ở trong bế tắc và không biết phải thoát ra bế tắc này như thế nào. Đó chính lúc Chúa ở gần con nhất…Con nguyện dâng lên Chúa tất cả mọi sự, xin Chúa luôn đồng hành và gìn giữ mỗi người chúng con.  Xin Chúa hãy làm mọi sự Chúa muốn nơi con. Amen”

Tác giả: Đình Khánh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây