GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Ngưỡng Nhân, muôn hoa đua sắc

Ngưỡng Nhân, muôn hoa đua sắc
"Mùa hoa đã về rộn ràng trên khắp đồng quê, bao tiếng trẻ thơ cùng nhau vui cười, đi hái ngàn hoa tuyệt xinh dâng Mẹ, đây hoa lòng con cái muôn người". Đó là tâm tình của những người con Ngưỡng Nhân dâng lên Mẹ Maria trong chương trình đồng tiến hoa - thánh lễ khai mạc tháng hoa dâng Mẹ và kính thánh Giuse công nhân vào chiều Chúa Nhật ngày 01 tháng 05 năm 2016.
"Mùa hoa đã về rộn ràng trên khắp đồng quê, bao tiếng trẻ thơ cùng nhau vui cười, đi hái ngàn hoa tuyệt xinh dâng Mẹ, đây hoa lòng con cái muôn người". Đó là tâm tình của những người con Ngưỡng Nhân dâng lên Mẹ Maria trong chương trình đồng tiến hoa - thánh lễ khai mạc tháng hoa dâng Mẹ và kính thánh Giuse công nhân vào chiều Chúa Nhật ngày 01 tháng 05 năm 2016.

Cứ mỗi dịp tháng 05 về, muôn hoa khoe sắc thắm, đặc biệt mỗi người công giáo đều cố gắng chăm chút vườn hoa tâm hồn của mình đẹp nhất để xứng đáng dâng lên Mẹ. Những bài hát thánh ca về muôn hoa dâng Mẹ được mọi người cất lên nghe thật du dương và tâm tình, đi đến bất cứ nơi đâu trên giáo phận Bùi Chu ta cũng dễ bắt gặp.

Đến với giáo xứ Ngưỡng Nhân, người viết cảm nhận được biết bao niềm vui của anh chị em giáo dân nơi đây. Vui vì Chúa đã phục sinh, mừng quan thầy thánh Cả Giuse và được dâng lên Mẹ những bông hoa đẹp nhất. Ngay từ 16 giờ, các ban ngành đoàn hội đã có mặt đông đủ để chuẩn bị tham dự cuộc rước cung nghinh tượng Chúa khải hoàn, Thánh cả Giuse và Mẹ Maria. Đúng 16 giờ 45' cuộc rước bắt đầu, tham dự cuộc rước với đông đủ các ban ngành, đoàn hội như: hội trống, hội trắc, hội kèn, hội bát âm và đội đồng tiến hoa muôn sắc màu.

Chương trình đồng tiến hoa được bắt đầu lúc 17 giờ 15 sau lời khai mạc của Cha xứ Giuse Lê Thành Tâm. Những đóa hoa đẹp nhất tạo thành một rừng hoa muôn sắc hòa quện lẫn những đóa hoa lòng đã được hơn 300 anh chị em giáo dân nơi đây thành kính dâng về Mẹ.

Mở đầu thánh lễ, Cha chủ tế đã chúc mừng chương trình đồng tiến hoa đã diễn ra thành công tốt đẹp, đặc biệt ngài mời gọi mỗi người hãy biết dâng lên Mẹ những đóa hoa lòng là những hy sinh, bác ái, cầu nguyện.

Trong phần chia sẻ Tin Mừng, cha nhắc lại lời Chúa nói với các môn đệ: "Thầy để lại bình an cho các con, Thầy ban bình an của Thầy cho các con. Thầy ban cho các con không như thế gian ban tặng. Lòng các con đừng xao xuyến và đừng sợ hãi..". Qua phân tích câu lời Chúa trên, cha đã giúp mỗi người hiểu hơn thế nào là sự bình an thật và mời gọi mọi người đi tìm kiếm sự bình an đích thực trong tâm hồn.

"Bình an là quà tặng của Thiên Chúa, là sức mạnh giúp chúng ta sống trong "bể khổ" trần gian. Thế nhưng, để có được sự bình an của Thiên Chúa, Đức Giêsu đã mời gọi chúng ta: "Ai yêu mến Thầy, sẽ giữ lời Thầy, và Cha Thầy sẽ yêu mến người ấy và Chúng Ta sẽ đến và ở trong người ấy..". Thiên Chúa là đấng kiến tạo và ban tặng sự bình an, nếu ta tin, yêu mến và tuân giữ những gì Thiên Chúa hướng dẫn, Ngài sẽ ở cùng chúng ta và cuộc sống chúng ta sẽ tràn ngập sự bình an".

Cha cũng giúp mọi người hiểu thêm về tấm gương của thánh cả Giuse mà giáo xứ kính nhớ: Hôm nay, ngày quốc tế lao động, Giáo hội mời gọi chúng ta hướng về thánh Giuse, một mẫu gương cho đời sống lao động cần cù. Ngài đã sống và lao động với hết khả năng của mình để lo cho gia đình được ấm êm hạnh phúc. Ngài không nề quản gian nan khốn khó, đã vượt qua mọi khó khăn bằng tinh thần tận tụy hy sinh. Không than van, không chạy trốn khó khăn. Ngài luôn thể hiện niềm tin vào cuộc sống, vào Thiên Chúa trong mọi hoàn cảnh cuộc đời.

Dù thánh lễ kết thúc, nhưng bao nhiêu tâm tình còn đọng lại, ai ai cũng cảm nhận được bình an trong ân nghĩa Chúa, để cất lời cùng Mẹ: "Xin Mẹ nhận lấy những bông hoa lòng của chúng con cũng chính là những cánh hoa đời chúng con, chúng con nguyện như những bông hoa tươi thắm tỏa thơm hương sắc cho cuộc đời".

Sau đây là một số hình ảnh đồng tiến hoa - thánh lễ kính thánh Giuse tại giáo xứ Ngưỡng Nhân:

 






































 

Tác giả: hế Thê Thông - Ảnh: Hữu Tuyền & Lộ Vân

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây