GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Nam Hòa, 138 em Rước Lễ Bao Đồng

Nam Hòa, 138 em Rước Lễ Bao Đồng
Giữa một xã hội tràn ngập những trào lưu thế tục gây nên bao khó khăn và thách đố cho đời sống đức tin, thì việc dạy Giáo lý và chuẩn bị hành trang cho người giáo dân, nhất là cho người trẻ càng trở nên cấp bách và cần thiết.
Giữa một xã hội tràn ngập những trào lưu thế tục gây nên bao khó khăn và thách đố cho đời sống đức tin, thì việc dạy Giáo lý và chuẩn bị hành trang cho người giáo dân, nhất là cho người trẻ càng trở nên cấp bách và cần thiết.
 
Ý thức tầm quan trọng này của việc giáo dục đức tin cho người trẻ, tại giáo xứ Nam Hòa và Trại Đáy, dưới sự hướng dẫn của Cha xứ Vinh sơn Trần Văn Huân, các em thiếu nhi Thánh Thể được quy tụ về mái Trường Giáo lý Nam Hòa để học Giáo lý theo chu kỳ 9 năm. Trong khoảng thời gian này, các em sẽ được học 3 cấp Giáo lý Hồng ân của giáo phận Xuân Lộc; ngoài ra vào năm cuối của niên học, các em được đào sâu về Giáo lý Công giáo dành cho người trưởng thành, Nhân bản và Luân lý  Ki-tô giáo, để các em sẵn sàng bước vào đời.
Chiều thứ Bảy, ngày 16/07/2016 (Chúa Nhật XVI Thường niên), Cha xứ Vinhsơn đã dâng Thánh lễ tạ ơn và Rước Lễ Bao Đồng cho 138 bạn trẻ đã hoàn thành chương trình Giáo lý thiếu nhi và bước vào đoàn giới trẻ.
 
Để chuẩn bị cho ngày lễ hôm nay, ngoài những chuẩn bị xa suốt 9 năm qua, các em đã trải qua nhiều ngày tĩnh tâm, chuẩn bị tâm hồn và những điều cần thiết khác sao cho Thánh lễ được diễn ra trang trọng và sốt sắng, đánh dấu bước ngoặt cho cuộc đời các em.
 
Buổi sáng ngày Rước Lễ Bao Đồng, cùng với các anh chị Giáo lý viên, các em đã sống và trải nghiệm về Lòng Thương Xót Chúa qua Hành trình sa mạc với chủ đề “Thực thi lòng thương xót”.
Cao điểm của ngày lễ là Thánh lễ Rước Lễ Bao Đồng và tâm tình tạ ơn Thiên Chúa. Đúng 18h15, Đoàn Lễ nghi tiến từ Trung tâm Mục vụ vào trong thánh đường trong tiếng nhạc trầm hùng của Hội kèn, cũng như những lời thánh ca sâu lắng của Ca đoàn Thánh Linh để bước vào Thánh lễ.
 
Mở đầu Thánh lễ, Cha xứ giới thiệu với cộng đoàn 138 em được Rước Lễ Bao Đồng hôm nay cũng như ý nghĩa của nghi thức hôm nay, đồng thời ngài mời gọi cộng đoàn hiện diện hiệp ý cầu nguyện để ơn Chúa xuống dồi dào trên các em, cũng như quý phụ huynh và những người đã hướng dẫn và dạy dỗ các em. Sau đó là phần sám hối và nói lời xin lỗi của các em trước Cha xứ, bố mẹ và cộng đoàn vì bao thiếu xót và lầm lỗi khiến mọi người phiền lòng.
 
Thánh lễ tiếp tục với Phụng vụ Lời Chúa. Trong bài giảng, khởi đi từ mẫu gương sống lắng nghe Lời Chúa của chị Maria trong bài Tin mừng, Cha xứ mời gọi cộng đoàn và nhất là các em Rước Lễ Bao Đồng hôm nay noi theo chị Maria yêu mến Lời Chúa và luôn chọn Chúa là ưu tiên số một cho cuộc đời mình giữa muôn vàn chọn lựa khác.
Sau bài giảng, các em đã tuyên xưng đức tin, đặt tay trên Sách Thánh và tuyên hứa sẽ sống thuộc trọn về Chúa, làm chứng nhân cho Chúa bằng cuộc đời tỏa sáng như những ngọn nến sáng mà chính Cha xứ đã trao cho các em vào cuối Thánh lễ. Nến sáng mà các em lãnh nhận hôm nay nhắc nhớ về ngọn nến đức tin các em lãnh nhận ngày chịu phép Rửa tội, đồng thời đó cũng là một lời nhắn nhủ, lệnh lên đường: Các con hãy ra đi và hãy tỏa sáng bằng chính cuộc đời thấm đượm những giá trị của Tin Mừng nơi mình.
Trước khi kết thúc Thánh lễ, một bạn trẻ đại diện cho 138 bạn Rước Lễ Bao đồng bày tỏ tâm tình tri ân, cảm mến và tấm lòng con thảo đối với Cha xứ, quý bố mẹ và cộng đoàn. Thánh lễ khép lại trong tâm tình sốt mến và thúc bách lên đường của lời thánh ca: “Hãy ra đi rao giảng Tin Mừng, bước hăng say trên đường truyền giáo…”. Ước mong Thánh lễ hôm nay sẽ được nối dài trong cuộc đời các bạn trẻ khi các bạn can đảm sống và làm chứng cho Tin Mừng Tình Yêu Chúa.

Tác giả: TT. Nam Hòa

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây