GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Linh mục đoàn Bùi Chu tĩnh tâm năm

Linh mục đoàn Bùi Chu tĩnh tâm năm
Linh mục đoàn giáo phận Bùi Chu đã khai mạc tuần tĩnh tâm năm 2015 lúc 05 giờ chiều thứ Hai, ngày 09 tháng 11 và sẽ kết thúc tuần tĩnh tâm lúc 06 giờ 30 sáng thứ Bảy, ngày 14 tháng 11 tại Toà Giám mục.
Linh mục đoàn giáo phận Bùi Chu đã khai mạc tuần tĩnh tâm năm 2015 lúc 05 giờ chiều thứ Hai, ngày 09 tháng 11 và sẽ kết thúc tuần tĩnh tâm lúc 06 giờ 30 sáng thứ Bảy, ngày 14 tháng 11 tại Toà Giám mục.

Đức cha Phêrô Nguyễn Khảm giảng tĩnh tâm và chia sẻ Lời Chúa trong tất cả các thánh lễ của tuần tĩnh tâm. Hầu hết các linh mục  trong giáo phận đều về tham dự tuần tĩnh tâm (khoảng 180 linh mục) trừ một vài linh mục già cả đau yếu. Dịp tĩnh tâm năm nay còn có linh mục Giuse Đinh Viết Thục, đại diện cho Đức cha Bùi Chu tại Mỹ cũng về tham dự.

 

Đức cha Phêrô đã chọn chủ đề “Linh mục, thừa tác viên của lòng thương xót” để chia sẻ vì ngài muốn các linh mục Bùi Chu hoà mình vào tinh thần chung của Giáo hội tích cực chuẩn bị và sốt sắng sống năm thánh Lòng Thương Xót Chúa sẽ được khai mạc vào lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm, ngày 08 tháng 12 năm 2015 và kết thúc ngày lễ Chúa Kitô Vua Trụ trong năm Phụng mới 2016.
  
Để dẫn các linh mục đi vào chủ đề “Linh mục, thừa tác viên của lòng thương xót” một cách dễ dàng và hiệu quả, Đức cha Phêrô đã mời gọi các linh mục giáo phận Bùi Chu chiêm ngắm mẫu gương Môsê và Chúa Giêsu, những dung mạo xuất sắc tuyệt vời về lòng thương xót của Thiên Chúa để qua đó rút ra bài học sống cụ thể cho mình.

Theo ngài, chính Thiên Chúa đã gọi, đã chọn Môsê làm người giải phóng dân Israel ra khỏi Ai Cập bằng lòng thương xót và cũng chính Chúa Cha đã sai Đức Giêsu vào trần gian để diễn tả lòng thương xót của Ngài. Do đó, những gì Môsê và Đức Giêsu thực hiện đều diễn tả lòng thương xót của Thiên Chúa. Việc Đức Giêsu chữa lành bệnh tật, trừ quỷ, tha thứ và cuối cùng chết trên thập giá vì tội nhân loại không ngoài mục đích diễn tả lòng thương xót theo đúng kế hoạch yêu thương nhiệm mầu của Chúa Cha.

Ngày khai mạc và ngày thứ nhất của tuần tĩnh đã trôi qua. Dường như các linh mục giáo phận đều phấn khởi, tích cực tận dụng cơ hội hồng phúc được ở lại với Chúa để làm mới lại đời sống tâm linh và nhất là cảm nghiệm sâu sắc hơn nữa lòng thương xót của Thiên Chúa. Nhờ đó, các ngài không ngừng nỗ lực thay đổi bản thân để trở thành thừa tác viên lòng thương xót Chúa cho đoàn chiên của mình 
sau khi kết thúc tuần tĩnh tâm trở về.

Với hy vọng các linh mục trong giáo phận Bùi Chu sẽ gặt hái nhiều kết quả tốt đẹp về đời sống tâm linh trong tuần tĩnh tâm, xin mọi người hiệp ý cầu nguyện cho các cha có được tuần tĩnh tâm hiệu quả nhất như lòng Chúa mong ước.

Tác giả: Lm Giuse Nguyễn Văn Toanh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây