GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Linh mục đoàn Bùi Chu khai mạc tuần tĩnh tâm

Linh mục đoàn Bùi Chu khai mạc tuần tĩnh tâm
Linh mục đoàn giáo phận Bùi Chu đã khai mạc tuần tĩnh năm vào lúc 17 giờ thứ Hai, ngày 07 tháng 11, tại hội trường Toà Giám mục.
Linh mục đoàn giáo phận Bùi Chu đã khai mạc tuần tĩnh năm vào lúc 17 giờ thứ Hai, ngày 07 tháng 11, tại hội trường Toà Giám mục.

Theo thông báo của cha chính giáo phận, số cha về tĩnh tâm năm là 183 cha thuộc giáo phận và 8 cha dòng đang làm mục vụ tại giáo phận Bùi Chu. Tuần tĩnh tâm có thêm một số cha ở xa cũng về tham dự như cha Giuse Nguyễn Văn Kiên đang làm việc tại Roma, cha Phaolô Nguyễn Văn Yên đang làm việc tại Đại Chủng viện Xuân Bích Huế, các cha đang tu học tại Sài Gòn, Hà Nội...

Đức cha đã chủ sự buổi khai mạc. Trong vai trò là mục tử của giáo phận, Đức cha gửi lời cám ơn đến các giáo xứ đã hỗ trợ Toà Giám mục lương thực, thực phẩm, rau quả và lời cầu nguyện cho các cha trong tuần tĩnh tâm. Đức cha cũng đã tóm tắt một số điểm chính yếu của biên bản họp HĐGMVN tháng 10 vừa qua, nhắc lại việc thuyên chuyển cũng như bổ nhiệm các cha đi làm mục vụ trong tháng qua, truyền đạt một số thông tin cần thiết để các cha ghi nhớ.

Đức cha Giuse Võ Đức Minh, Giám mục giáo phận Nha Trang được mời giảng tĩnh tâm cho các cha trong đợt tĩnh tâm này. Cha chính đã thay mặt cho linh mục đoàn của giáo phận chào đón Đức cha giảng phòng và gửi lời cám ơn sâu sắc đến Đức cha giảng phòng và Đức cha giáo phận. Ngài bày tỏ lòng khao khát lãnh nhận dồi dào hồng phúc từ tuần tĩnh tâm và hy vọng các cha sẽ có được những biến đổi tâm linh nhờ được sống thinh lặng lâu giờ với Chúa. Nhờ đó, các ngài có nhiều nghị lực và lòng nhiệt thành để phục vụ đoàn chiên sau khi trở về từ tuần tĩnh tâm.

Sau bữa tối và thư giãn đôi chút, tuần tĩnh tâm được tiếp tục với bài giảng đầu tiên của Đức cha Giuse với đề tài: Tôi biết tôi tin vào ai. Đó là tâm tình của thánh Phaolô sau khi đã tin vào Đức Kitô và sống chết cho Ngài. Để liên hệ với hành trình đức tin của các linh mục, Đức cha đã đọc lại cuộc đời, ơn gọi, sứ mạng, và nhân cách của thánh Phaolô. Đức cha ước mong cho tâm tình của thánh Phaolô cũng sẽ là tâm tình của anh em linh mục, để nhờ hiều biết, say mến Đức Kitô mà các linh mục của Chúa luôn quảng đại dấn thân hết mình cho sứ mạng rao giảng Tin mừng cứu độ cho mọi người, cụ thể cho chính đoàn chiên đã được Chúa trao phó.

Sau bài giảng là giờ chầu Thánh Thể, kinh tối chung, và lần hạt riêng. Ngày khai mạc tuần tĩnh tâm đã kết thúc với giờ nghỉ ngơi dành cho các cha vào lúc 21 giờ 30. Buổi khai mạc tuần tĩnh tâm đã diễn ra trong bình an và sốt sắng. Hy vọng các cha sẽ lãnh nhận dồi dào hồng ân Chúa trong dịp đặc biệt này như lời cha chính đã phát biết khi chào đón Đức cha Giuse: “Đây là tuần hồng phúc và ước mong các cha trong giáo phận sẽ được đắm mình trong suối nguồn hồng ân của Chúa”.

Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây