GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Thất Sự: Lễ tạ ơn tân Linh mục Đaminh

Thất Sự: Lễ tạ ơn tân Linh mục Đaminh
Giáo họ Thất Sự - Giáo xứ Phú Nhai hôm nay cờ hoa rực rỡ, tiếng trống tiếng kèn rộn vang, nhà nhà người người vui mừng, đón người con của giáo họ là Tân linh mục Đaminh Trần Văn Đà về dâng Thánh lễ mở tay tạ ơn Chúa.
Giáo họ Thất Sự - Giáo xứ Phú Nhai hôm nay cờ hoa rực rỡ, tiếng trống tiếng kèn rộn vang, nhà nhà người người vui mừng, đón người con của giáo họ là tân linh mục Đaminh Trần Văn Đà về dâng Thánh lễ mở tay tạ ơn Chúa.

9h30 sáng ngày 31/03/2016, đoàn đồng tế tiến ra Thánh đường để cử hành Thánh lễ.

 







Cùng hiện diện trong Thánh lễ tạ ơn hôm nay, có Cha chính giáo phận Bùi Chu Giuse Nguyễn Đức Giang, quý Đức Ông, quý Cha Tổng giáo phận Hà Nội, quý Cha giáo Đại Chủng viện Bùi Chu, gia đình linh tông huyết tộc, quý ân thân nhân, quý khách của Cha Đaminh và cộng đoàn giáo họ Thất Sự quê hương.
 

Chia sẻ trong Thánh lễ tạ ơn, Cha nghĩa phụ Đaminh Đinh Xuân Cảnh đã nói về Tình Yêu Thương của Thiên Chúa. Ngài nói rằng chính Thiên Chúa là Đấng đã đưa mỗi người chúng ta từ hư vô đến trần gian này, chính nhờ Tình Yêu mà chúng ta có sự sống và được hiện diện. Cũng chính vì tình yêu mà Chúa đã kêu gọi Cha Đaminh từ trong sâu thẳm tâm hồn, để rồi tới ngày Cha lãnh nhận Thánh chức Linh Mục – một hồng ân và cũng là một sứ vụ cao cả. Cha Đaminh nghĩa phụ tiếp tục bài chia sẻ của mình qua việc nhắn nhủ với Cha nghĩa tử trong tâm tình của một người đi trước, rằng: rồi những ngày của sự mừng chúc, của sự rộn ràng, và những hân hoan đầu đời Linh mục cũng sẽ qua đi, rồi tiếp đó, tân Linh mục sẽ phải trở về với ước nguyện thuở ban đầu của mình khi dấn thân vào con đường ơn gọi. Tân linh mục rồi sẽ phải đối diện với Thánh giá của trách nhiệm, của sự phục vụ, của sự cô đơn… nhưng những Thánh giá đó không dẫn đến sự chết mà làm triển nở những hoa trái yêu thương. Kết thúc phần chia sẻ, Cha nghĩa phụ cầu chúc cho Cha mới luôn ấp ủ nguyện ước: “Xin làm muối men cho đời” mà Cha mới đã chọn cho cuộc đời dâng hiến của mình.
 





Cuối Thánh lễ, Ban Hành giáo Giáo họ Thất Sự cùng một số đoàn đại diện cho những giáo xứ, giáo họ và các tổ chức có mối quan hệ với Tân linh mục gửi những lời chúc mừng, những lẵng hoa và những món quà tới Cha nhân dịp Lễ mừng rất đáng ghi nhớ này.
 







Cha mới Đaminh Trần Văn Đà đã nói lời cảm ơn chân thành sâu sắc và xin cộng đoàn hiện diện cũng như tất cả những ai đã và đang cầu nguyện, nâng đỡ Cha trên hành trình ơn gọi hãy tiếp tục dõi theo và cầu nguyện cho Ngài được chu toàn mộng ước phục vụ Chúa và dân thánh của Người.

Sau đó, Tân linh mục ban phép lành đầu tay cho quý cộng đoàn hiện diện.

 



Thánh lễ kết thúc, đoàn đồng tế và cộng đoàn chụp hình lưu niệm với Cha mới, sau đó dự tiệc mừng và chia sẻ niềm vui với Tân linh mục và cộng đoàn Giáo họ Thất Sự.
 
 
Tân linh mục Đaminh Trần Văn Đà sinh năm 1982, là con thứ tư của ông bà cố Am, thuộc giáo họ Thất Sự - Giáo xứ Phú Nhai. Gia đình ông bà cố là một gia đình đạo đức. Ông cố vốn là một học trò của mái trường chủng viện Mẫu Tâm Bùi Chu trước kia. Ông Cố mất đến nay đã là 15 năm. Trong số những người con của ông bà, đã có 2 người con dâng mình cho Chúa là tân Linh mục Đaminh Trần Văn Đà và bào huynh là Cha Đaminh Trần Ngọc Đăng hiện là Phó giám đốc Đại chủng viện Đức Mẹ Vô Nhiễm Bùi Chu.

Sau 6 năm tu học tại Rôma, thầy Đaminh Trần Văn Đà đã trở về Tổng giáo phận Hà Nội thực tập mục vụ. Ngày 08/09/2015, thầy chịu chức Phó tế qua sự đặt tay của Đức Hồng Y PhêrôNguyễn Văn Nhơn. Và mới sáng hôm qua, Thứ Tư, ngày 30/03/2016, thầy Phó tế Đaminh Trần Văn Đà đã được truyền chức Linh mục bởi Đức Hồng Y Phêrô. Tân linh mục Đaminh Trần Văn Đà thuộc linh mục đoàn Tổng Giáo phận Hà Nội.
 

Tác giả: Têrêsa Trần Thủy - Ảnh: Giuse Đinh Hữu Tuyền

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây