GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Kỷ niệm 1 năm hồng ân linh mục

Kỷ niệm 1 năm hồng ân linh mục
Vào lúc 18h30 chiều tối hôm qua, thứ Sáu, ngày 4/9/2015, sáu linh mục Giáo phận Bùi Chu (Niên khóa 2005 – 2013, Đại Chủng Viện Thánh Giu-se Hà Nội) đã về quy tụ về Nhà Thờ giáo xứ Xuân Dục để dâng Thánh lễ Tạ Ơn Thiên Chúa nhân dịp kỷ niệm 1 năm ngày thụ phong linh mục (4/9/2014 – 4/9/2015). Về dâng Thánh lễ Tạ Ơn, tất cả 6 anh em linh mục: Đaminh Trần Văn Tường; Vinhsơn Lê Quang Hiệp; Giuse Trần Ngọc Sơn; Giuse Đào Văn Toàn; Giuse Nguyễn Văn Hồ và Vinhsơn Trần Đức Văn đều mạnh khoẻ và bình an.
Bùi Chu, 05/09/2015 (gpbuichu.org) – Vào lúc 18h30 chiều tối hôm qua, thứ Sáu, ngày 4/9/2015, sáu linh mục Giáo phận Bùi Chu (Niên khóa 2005 – 2013, Đại Chủng Viện Thánh Giu-se Hà Nội) đã về quy tụ về Nhà Thờ giáo xứ Xuân Dục để dâng Thánh lễ Tạ Ơn Thiên Chúa nhân dịp kỷ niệm 1 năm ngày thụ phong linh mục (4/9/2014 – 4/9/2015).
 
 
Về dâng Thánh lễ Tạ Ơn, tất cả 6 anh em linh mục: Đaminh Trần Văn Tường; Vinhsơn Lê Quang Hiệp; Giuse Trần Ngọc Sơn; Giuse Đào Văn Toàn; Giuse Nguyễn Văn Hồ và Vinhsơn Trần Đức Văn đều mạnh khoẻ và bình an.
 
“Dịp kỷ niệm 1 năm ngày thụ phong linh mục chính là một mốc son, đánh dấu một chặng đường, tuy chưa phải là dài, nhưng lại rất quan trọng đối với 6 anh em chúng con. Vì đây thời gian chúng con được quy tụ về bên nhau trong sự trợ giúp của ơn thánh Chúa để chúng con xác tín một cách thâm sâu hơn nữa về ơn gọi và sứ mạng mà chúng con đã lãnh nhận trong ngày thụ phong”. Đó là tâm tình của cha chủ tế Giuse Đào Văn Toàn, thay lời cho 6 anh em nói lên trong phần đầu thánh lễ Tạ Ơn.
 
Một năm nhìn lại trong sứ vụ linh mục, hãy còn đó những niềm vui của ngày lễ thụ phong, của ngày lễ Tạ Ơn đầu đời linh mục… Niềm vui vẫn còn đong đầy đấy, nhưng những góc khuất, sự ưu tư và những giới hạn của phận người nơi chúng con vẫn còn đó. Vì thế, dịp kỷ niệm một năm linh mục không chỉ là tâm tình Tạ Ơn một cách đặc biệt, mà còn là lúc chúng con tạ lỗi đối với Thiên Chúa về những thiếu sót, lỗi lầm trong cung cách sống cũng như trong khi thi hành sứ vụ linh mục của chúng con trong một năm qua.
 
Mang nơi mình ấn tích của Bí tích Truyền Chức Thánh, chúng con ý thức rằng mình tuy là linh mục của Chúa nhưng vẫn là những con người với những bất toàn như mọi người. Bởi đó, chúng con luôn cần đến ơn trợ giúp của Chúa và lời cầu nguyện của mọi người, để chúng con biết chu toàn bổn phận mà Chúa và Giáo hội đã trao phó cho chúng con trong ngày thụ phong. Vì thế, bên cạnh tâm tình Tạ Ơn và tạ lỗi là tâm tình xin ơn của chúng con.
 
Chúng con xin Chúa ban cho anh em chúng con lòng yêu mến, sự khiêm nhường và sự can đảm, để chúng con có thể nói lời của Thiên Chúa cho mọi người khi thuận lợi cũng như khi gặp thử thách, hầu mọi người có thể nhận biết Thiên Chúa và hưởng ơn cứu độ của Ngài.
 
Trước khi kết thúc thánh lễ Tạ Ơn, kỷ niệm một năm ngày thụ phong linh mục, cha Giuse Đào Văn Toàn thay lời cho sáu anh em trong lớp có lời cảm ơn cha cố Antôn Đinh Văn Đang, chánh xứ Xuân Dục, quý Ban hành giáo, các ban ngành đoàn thể và toàn thể cộng đoàn giáo xứ Xuân Dục đã tạo mọi điều kiện thuận lợi về tinh thần cũng như vật chất để anh em được tổ chức thánh lễ Tạ Ơn rất long trọng và sầm uất.
 
Danh Trần
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây