GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Hội bà mẹ Công giáo Trung Lễ mừng quan thầy

Hội bà mẹ Công giáo Trung Lễ mừng quan thầy
Ngày 15/8/2016, Hội các bà mẹ Công giáo giáo họ Trung Lễ - Giáo xứ Liên Thủy đã long trọng mừng lễ bổn mạng Mẹ Lên Trời Hồn Xác, hồng ân trọng đại Thiên Chúa đã ban cho Đức Maria.
Đức Trinh Nữ Maria đã được Thiên Chúa tuyển chọn một cách đặc biệt là được làm mẹ Thiên Chúa. Mẹ đã cộng tác tích cực và chương trình cứu chuộc nhân loại của Thiên Chúa. Cuộc đời của Mẹ là chuỗi dài những hy sinh với cả tâm tình phó thác khi thưa hai tiếng "Xin vâng". Mẹ đã trở nên mẫu gương tuyệt hảo cho mọi tín hữu, nhất là các bà mẹ Công giáo.

Ngày 15/8/2016, Hội các bà mẹ Công giáo giáo họ Trung Lễ - Giáo xứ Liên Thủy đã long trọng mừng lễ bổn mạng Mẹ Lên Trời Hồn Xác, hồng ân trọng đại Thiên Chúa đã ban cho Đức Maria.

 

Cuộc rước tượng Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời và tượng Lòng thương xót Chúa diễn ra vào lúc 18h00 với sự tham dự của hội trống, hội kèn, quý chức, gia trưởng và toàn thể các bà mẹ với muôn sắc màu tô điểm thêm niềm vui trong ngày mừng lễ Mẹ.

Thánh lễ cầu nguyện cách đặc biệt cho các bà mẹ Công giáo diễn ra vào lúc 18h30 do Cha giáo Giuse Lê Văn Dương chủ tế. Mở đầu thánh lễ, Cha mời gọi mọi người chung tâm tình: "Mừng lễ Mẹ hôm nay mọi người chúng ta đều cảm nhận được niềm vui và sự hy vọng. Niềm vui vì Mẹ đã được hưởng trọn ân nghĩa cùng Thiên Chúa, Thiên Chúa đã trả công bội hậu cho Mẹ sau tất cả những gì Mẹ đã thực hiện ở trần gian. Niềm hy vọng, hy vọng vượt trên cả sự chết, khi Mẹ đã mở rộng lòng mình ra để đón Đức Giêsu Ngôi lời Nhập thể. Vì vậy, hôm nay Đức Giêsu cũng mở rộng vòng tay để đón nhận Mẹ vào thiên đàng. Ước gì mọi người chúng ta hôm nay cũng biết noi gương bắt chước Mẹ để theo gót chân Mẹ về hưởng thiên quốc". 

 

Trong bài giảng, Cha chủ tế giúp cộng đoàn hiểu và cảm nhận sâu sắc hơn về hồng ân lên trời cả hồn lẫn xác của Mẹ. Cuộc đời của Mẹ đã được Thiên Chúa can thiệp đặc biệt, và Ngài đã ban cho Mẹ những đặc ân cao cả: Ơn vô nhiễm nguyên tội, mẹ Thiên Chúa, đồng trinh trọn đời và hồn xác lên trời. Cách riêng đối với các bà mẹ, Cha chủ tế cũng mời gọi mỗi người hãy biết sống thánh thiện, noi gương các nhân đức của Mẹ để xây dựng gia đình mình trở nên những "Gia đình thánh" ngay trong cuộc sống tại thế.
 

Kết thúc thánh lễ, một vị đại diện cho Hội cảm ơn Cha chủ tế, thầy xứ, quý sơ, các ban ngành và quý cộng đoàn đã giúp đỡ trong ngày mừng lễ. Một vị dâng lên Cha giáo Giuse bó hoa tươi thắm trong tâm tình cảm mến và tri ân.
 

Tác giả: Thế Thông

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây