GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Họ Trái Tim mừng vuông tường và thượng vì

Họ Trái Tim mừng vuông tường và thượng vì
Thánh lễ mừng vuông tường và thượng vì nhà thờ giáo họ Trái Tim Chúa, giáo xứ An Bài đã diễn ra vào lúc 09 gờ 30, Chúa Nhật ngày 13 tháng 12 năm 2015 thật sốt sắng.
Thánh lễ mừng vuông tường và thượng vì nhà thờ giáo họ Trái Tim Chúa, giáo xứ An Bài đã diễn ra vào lúc 09 gờ 30, Chúa Nhật ngày 13 tháng 12 năm 2015 thật sốt sắng.
 

Cha quản hạt Tứ Trùng Vinhsơn Đỗ Huy Hoàng chủ tế, một số cha đồng tế và khoảng 300 giáo dân sốt sắng tham dự thánh lễ để tạ ơn Chúa và cầu nguyện cho nhà thờ của giáo họ chóng hoàn thành để anh chị em tín hữu có nơi tham dự phụng vụ và sáng tối cầu nguyện chung với nhau hầu nuôi dưỡng và làm triển nở đời sống đức tin.
 

Đối với giáo họ Trái Tim, niềm vui của Chúa Nhật Hồng được lan toả và gia tăng vì sau bao cố gắng nỗ lực, nhà thờ của giáo họ đã mừng vuông tường và thượng vì. Với sự đóng góp rộng rãi của anh chị em trong giáo họ và một số ân nhân, hy vọng công trình nhà Chúa sớm được hoàn thành. Như thế niềm vui bên trong và bên ngoài cứ hoà quyện với nhau nơi anh chị em tín hữu trong giáo họ. Hy vọng niềm vui này sẽ tiếp thêm nhiều nghị lực và lòng nhiệt thành để anh chị em hoàn thành sớm nhất tâm nguyện của mình.
 

Trong bài chia sẻ, cha Phanxicô Phạm Hoan Đạo, cha nguyên chính xứ và cũng là người khởi công xây nhà thờ giáo họ, đã chia sẻ: Hôm nay là ngày vui mừng lớn lao cho giáo họ vì giáo họ mừng vuông tường vào đúng ngày Chúa Nhật của niềm vui, Chúa Nhật Hồng. Niềm vui của quý ông bà và anh chị em được nhân lên gấp bội, nó không chỉ là niềm vui hời hợt bên ngoài, nhưng còn là niềm vui sâu xa bên trong. Anh chị em đóng góp công sức và tiền của vào việc xây dựng nhà Chúa là anh chị em đang cố gắng mua cho mình một niềm vui cao cả hơn, giá trị hơn, đó là niềm vui ơn cứu độ, niềm vui vĩnh cửu trong Nước Trời.
 

Trước khi kết thúc thánh lễ, cha chủ tế một lần nữa chúc mừng giáo họ và hết sức khen ngợi lòng đạo đức và nhiệt thành của giáo họ không chỉ ở việc đóng góp xây dựng nhà Chúa mà còn ở chỗ biết yêu mến các bổn phận của đời sống đức tin và không ngừng trau dồi để đức tin mỗi ngày môt lớn lên. Bằng chứng cho điều này là cho dù giáo họ nhỏ bé (chỉ khoảng 250 nhân danh), nhưng lại luôn đoàn kết hiệp nhất với nhau trong mọi công việc của giáo họ. Hy vọng rằng chính nỗ lực xây dựng một cộng đoàn đức tin của giáo họ sẽ được Thiên Chúa đón nhận và tuôn đổ xuống muôn vàn ơn thánh cho mọi thành phần trong giáo họ.

Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây