GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Hải Nhuận: Điểm đến yêu thương

Hải Nhuận: Điểm đến yêu thương
Trong không khí vui tươi chuẩn bị bước vào tháng dâng hoa kính Đức Mẹ, quý cha khóa 08 Đại Chủng viện thánh Giuse Hà Nội đã họp mặt tại giáo xứ Hải Nhuận, giáo phận Bùi Chu và mừng kính thánh Bổn Mạng Laurenso Nguyễn Văn Hưởng, linh mục tử đạo.
Trong không khí vui tươi chuẩn bị bước vào tháng dâng hoa kính Đức Mẹ, quý cha khóa 08 Đại Chủng viện thánh Giuse Hà Nội đã họp mặt tại giáo xứ Hải Nhuận, giáo phận Bùi Chu và mừng kính thánh Bổn Mạng Laurenso Nguyễn Văn Hưởng, linh mục tử đạo.

Đúng 3h chiều ngày 26-04-2016, nhiều anh chị em giáo dân đã hồ hởi đến nhà xứ để đón quý Cha từ giáo phận Hà Nội, Bắc Ninh, Hưng Hóa, Phát Diệm, Thái Bình và Bùi Chu. Niềm vui của mọi người được thể hiện rõ trên khuôn mặt khi những chiếc xe ô tô đang bon bon tiến vào nhà xứ. Kết thúc chặng đường dài, 41 Cha đã quy tụ về giáo xứ Hải Nhuận, mang theo nhiều tâm trạng khác nhau về một vùng quê, xóm đạo thanh bình. Quý Cha gặp gỡ nhau, tay bắt mặt mừng sau những ngày tháng xa cách. Có thể nói, đây là những phút giây nghỉ ngơi thoải mái nhất của các Ngài.

 

Cuộc rước cung nghinh thánh quan thầy và đồng tiến hoa kính Đức Mẹ được diễn ra rất trang nghiêm và sốt sáng với sự hiện diện của quý Cha, các hội đoàn, hội hoa và đông đảo giáo dân. Đồng tiến hoa kính Đức Mẹ là nét đẹp truyền thống của con dân Bùi Chu nói chung và giáo xứ Hải Nhuận nói riêng. Năm nay, mọi người về đồng tiến lên tới gần 150 người. Có thể nói, mỗi năm sự chuẩn bị và lòng đạo đức của con chiên Hải Nhuận càng đi lên.

Sau phần tiến hoa, quý Cha sốt sắng hiệp dâng thánh lễ mừng kính thánh Laurenso Nguyễn Văn Hưởng, bổn mạng của lớp quí cha và cầu nguyện cho quí Đức Hồng Y, quí Đức Cha, quí cha giáo, quí vị ân nhân của Đại Chủng Viện, quí ông bà cố đã qua đời. Nguyện xin Đức Maria, thánh Laurenso Nguyễn Văn Hưởng, cầu bầu cùng Chúa xuống muôn ơn lành trên quý Cha, để các ngài hăng say ra rao giảng Tin Mừng hầu dẫn đưa nhiều linh hồn về với Chúa.

 

Sau thánh lễ, quý Cha cùng chung vui trong bữa tiệc mừng Bổn Mạng. Tận dụng ngày hội ngộ, quý Cha hàn huyên, tâm sự, chia sẻ về cuộc sống, công việc mục vụ… Màn đêm buông xuống khắp không gian yên tĩnh của một vùng quê, tiếng kêu râm ran của những chú nhái, ễnh ương…như những điệu nhạc êm đềm đưa quý Cha vào giấc ngủ sau một ngày vất vả.
 
Đúng 5h ngày hôm sau 27/04/2016, quý cha dâng lễ tạ ơn và dâng ngày mới cho Chúa, nhờ lời chuyển cầu của Đức Maria và thánh Laurenso quan thầy. Cuộc họp lớp bắt đầu vào lúc 8h sáng kết thúc lúc 9h30. Quý Cha trở về nhiệm sở của mình trong niềm vui vì được khích lệ tinh thần, củng cố đức tin, lòng đạo đức từ giáo xứ Hải Nhuận.

Cũng nên biết thêm, khóa 08 Đại Chủng viện thánh Giuse Hà Nội gồm 58 quí cha thuộc 07 giáo phận trong giáo Tỉnh Hà Nội: Giáo phận Hà Nội 17 cha, giáo phạn Bắc Ninh 06 cha, giáo phận Bùi Chu 08 cha, giáo phận Hải Phòng 06 cha, giáo phận Hưng Hóa 09 cha, giáo phận Phát Diệm 05 cha và giáo phận Thái Bình 08 cha. Hầu hết các cha đang coi sóc tại các giáo xứ trong giáo phận mình. Một số cha đi du học về đang làm việc tại Tòa Giám Mục và Đại Chủng viện. Hiện có hai cha thuộc giáo phận Bắc Ninh đang du học nước ngoài. Hàng năm, vào dịp cuối tháng 04, các cha trong lớp qui tụ về một giáo xứ của một cha trong lớp để họp mặt và mừng lễ Bổn Mạng. Theo sự thống nhất của quí cha, điểm hẹn năm 2017 sẽ là giáo phận Hải Phòng.

Tác giả: TT Hải Nhuận

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây