GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Thánh Danh đặt đá xây Nhà Giáo lý

Thánh Danh đặt đá xây Nhà Giáo lý
“Nhà Giáo lý là môi trường rất tốt cho sinh hoạt của cộng đoàn giáo xứ, là nơi để cho thanh thiếu niên và thiếu nhi gặp gỡ, học hỏi và đào sâu Giáo lý, đào sâu đức tin của mình, góp phần xây dựng cộng đoàn giáo xứ trở thành một cộng đoàn chuyên chăm cầu nguyện”. Đây là nhận định của Đức Cha Tôma Vũ Đình Hiệu – Giám Mục Giáo Phận Bùi Chu – khi về làm phép đặt viên đá đầu tiên và chủ sự Thánh lễ mừng công nhà Giáo lý tại giáo xứ Thánh Danh vào sáng ngày 02/10/2015.
“Nhà Giáo lý là môi trường rất tốt cho sinh hoạt của cộng đoàn giáo xứ, là nơi để cho thanh thiếu niên và thiếu nhi gặp gỡ, học hỏi và đào sâu Giáo lý, đào sâu đức tin của mình, góp phần xây dựng cộng đoàn giáo xứ trở thành một cộng đoàn chuyên chăm cầu nguyện”. Đây là nhận định của Đức Cha Tôma Vũ Đình Hiệu – Giám Mục Giáo Phận Bùi Chu – khi về làm phép đặt viên đá đầu tiên và chủ sự Thánh lễ mừng công nhà Giáo lý tại giáo xứ Thánh Danh vào sáng ngày 02/10/2015.
 
 
Đúng 9g30, đoàn lễ nghi tiến từ nhà xứ ra tới khuôn viên nhà Giáo lý. Cha chánh xứ Phaolô Đinh Quang Tiến đã dâng lời tri ân Đức Cha Giáo Phận và bày tỏ niềm thao thức của người mục tử trong việc đào sâu đức tin cho toàn thể cộng đoàn, cách riêng là các em thiếu nhi. Niềm phấn khởi nhân lên khi giáo xứ được Đức Cha cho phép tất cả cộng đoàn nỗ lực phấn đấu xây nhà giáo lý, và hôm nay ngài đến làm phép viên đá đầu tiên và chủ sự Thánh lễ mừng công nhà Giáo lý để thỏa lòng mong ước của toàn thể cộng đoàn Dân Chúa .
 
Đức Cha Tôma đã ban lời, làm phép và đặt viên đá đầu tiên cho nhà Giáo lý của giáo xứ. Ngài xin Chúa hướng dẫn công trình của giáo xứ và chúc lành cho công trình này từ khởi sự cho đến hoàn thành.

 
 
Hội đồng mục vụ và trưởng ban kiến thiết trao viên đá đặt cho Đức Cha. Tiếp đến, đoàn lễ nghi tiến vào thánh đường hiệp dâng thánh lễ do Đức Cha Giáo phận chủ sự. Đồng tế với ngày, có quý cha cố, quý cha trong giáo phận, quý cha quê hương và toàn thể cộng đoàn Dân Chúa. Thánh lễ diễn ra hết sức trang nghiêm và sốt sắng.
 
Trong thánh lễ, Đức Cha Tôma nhắn nhủ toàn thể cộng đoàn: “ Tất cả cộng đoàn hãy kết hợp với Cha xứ và ban Hành Giáo xây dựng phát triển giáo xứ không chỉ là những cơ sở vật chất đang còn thiếu, mà còn về đời sống đức tin và đem tinh thần Phúc Âm vào các sinh hoạt của giáo xứ, để giáo xứ trở thành một cộng đoàn chuyên chăm cầu nguyện, siêng năng tham dự thánh lễ và các bí tích, cũng như trở thành một cộng đoàn sống bác ái yêu thương, loan báo Tin mừng cho mọi người”.

 
 
Kết thúc Thánh lễ, Ông Chánh đại diện cho Hội đồng Mục vụ, đại diện cho Ban kiến thiết, cộng đoàn dân Chúa dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, đồng thời dâng hoa lên Đức Cha, Cha Chánh xứ Phaolô, cha quê hương, cũng như quý cha trong ngày lễ trọng đại này. Ông cũng cám ơn quý chức, quý vị ân thân nhân và toàn thể cộng đoàn đã quảng đại chung tay xây dựng công trình.
 
Được biết, từ khi Cha Phaolô về coi sóc giáo xứ, ngài đã luôn thao thức về đời sống đạo của toàn thể cộng đoàn dân Chúa nơi đây, thao thức làm sao mục tử và đoàn chiên cùng một lòng xây dựng nhà Giáo lý – không chỉ là nơi gặp gỡ và sinh hoạt giáo xứ, mà còn là nơi đào luyện Đức tin và kinh văn giáo lý cho chính con em của mọi người trong giáo xứ.

 

 
Và rồi, lòng đạo đức được thể hiện bằng hành động, rất nhiều người quảng đại góp công, góp của để xây dựng Nhà Giáo lý một mặt để được Chúa chúc phúc và mặt khác để làm gương sáng cho con cháu noi theo. Trong Thánh lễ mừng công hôm nay, Đức Cha Giáo Phận và toàn thể cộng đoàn đã cùng cầu nguyện cho các bậc tiền nhân và những ân nhân của giáo xứ. 

Tác giả: Bắc Phú

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây